X

ถังบรรจุก๊าซ NGV ท้ายรถแท็กซี่ระเบิดโชเฟอร์และพนักงานปั๊มเจ็บสาหัส

ถังบรรจุก๊าซ NGV ท้ายรถแท็กซี่ระเบิดโชเฟอร์และพนักงานปั๊มเจ็บสาหัส ต่อมาเมื่อช่วงหัวค่ำ พลตำรวจโท อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เดินทางมาตรวจที่เกิดเหตุเบื้องต้นและได้รับรายงานและจากผู้เชี่ยวชาญ ก็ยังไม่สามารถสรุปได้ ว่าเกิดจากสาเหตุอะไร 

เมื่อเวลา 14.30 น.ของวันนี้ที่ 14 มกราคม 2562   ร.ต.อ.คฑาวุฒิ   เวทย์วิทยา รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางพลีสมุทรปราการ  ได้รับแจ้งว่า มีเหตุถังบรรจุก๊าซ NGV ที่ติดตั้งอยู่ท้ายรถแท็กซี่ เกิดระเบิด ภายในปั๊มก๊าซ  NGV ของบริษัท รอยัล โกลเด้น ดราก้อน เลขที่ 89 หมู่ 8 ซอยวัดศรีวารีน้อย ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชายขับรถแท็กซี่ และ พนักงานเติมแก๊ส ของปั้มเติมก๊าซดังกล่าว ได้บาดเจ็บสาหัสอีก 2 คน หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.โสภณ  มงคลโสภณรัตน์  ผกก.และกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนอาสามูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ เป็นปั๊ม แก๊ส NGV  ของบริษัท รอยัล โกลเด้น ดรากอน มีพื้นที่ ประมาณ 2 ไร่ ที่บริเวณตู้จ่ายก๊าซตู่ที่ 2 พบรถยนต์แท็กซี่ยี่ห้อ โตโยต้า อัลตีส สีเหลือง ทะเบียน ทว-8142 กรุงเทพมหานคร ถูกแรงอัดระเบิดของถังบรรจุก๊าซพังยับเยินแหลกทั้งคัน  และที่บริเวณตู้จ่ายก๊าซดังกล่าวถูกแรงอัดจนฝาข้างตู้จ่ายก๊าซกระเด็น ในที่เกิดเหตุพบเพียงกองเลือดส่วนผู้บาดเจ็บทราบว่ามี 3 รายเป็นชายคนขับแท็กซี่ 1 รายและหญิงพนักงานของปั้มดังกล่าวอีก 2 ราย เจ้าหน้าที่มูลนิธิได้นำส่งรักษาที่โรงพยาบาลบางนา 2 ไปก่อนแล้ว ในที่เกิดยังพบว่ามีรถแท็กซี่ที่ถูกแรงระเบิดเสียหายอีก 1 คัน เป็นรถแท็กซี่สีเขียวเหลือง ทะเบียน 1 มก 8529 กรุงเทพมหานคร ถูกแรงระเบิดจนกระจกประตูข้างซ้ายแตกทั้ง 2 บาน

จากการสอบถามนายมาต โพธา อายุ 67 ปี คนขับรถยนต์แท็กซี่ คันสีเขียวเหลือง ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถเข้ามาเพื่อที่จะเติมก๊าซ ขณะขับผ่านตู้ที่เกิดเหตุ ได้พบเห็นชายซึ่งเป็นคนขับแท็กซี่คันที่เกิดเหตุเปิดประตูเดินลงมาจากรถคาดว่าน่าจะลงมาชำระค่าก๊าซ ที่อยู่ระหว่างเติมโดยมีหญิงสาวพนักงานของปั้มก๊าซดังกล่าวยืนอยู่หน้าตู้จ่ายก๊าซ อยู่ ๆ ถังบรรจุก๊าซที่ติดตั้งอยู่ท้ายรถแท็กซี่คันดังกล่าวได้เกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นจนหูอึ้อและกระจกประตูข้างซ้ายของรถตนแตกกระจายทั้ง 2 บาน สิ้นเสียงระเบิดได้พบว่ารถแท็กซี่คันดังกล่าวตัวถังฉีกจนแหลกทั้งคัน ส่วนผู้บาดเจ็บซึ่งเป็นคนขับทราบชื่อภายหลังชื่อนายวิชัย  บัวดอก อายุ 45 ปี ถูกระเบิดที่บริเวณด้านหลังได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนพนักงานของปั้มดังกล่าวที่อยู่ใกล้ตู้จ่ายก๊าซจำนวน 2 คนถูกแรงระเบิดได้รับบาดเจ็บเช่นกันทราบชื่อ นางสาวกานดา  นารอด อายุ 35 ปี และนางสาววิมลวรรณ  เพ็งบุตร อายุ 27 ปี ได้รับบาดเจ็บที่ใบหน้าและศีรษะ รวมทั้งขา ตนรีบเปิดประตูรถวิ่งหนีตายออกจากตัวรถไปตั้งหลักก่อนรีบโทรแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้กันพื้นที่เกิดเหตุเอาไว้เป็นพื้นที่อันตรายพร้อมประเจ้าหน้าที่วิทยาการเข้าเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุที่ทำให้เกิดระเบิดในครั้งนี้ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ต่อมาเวลา 19.30 น. ของวันเดียวกัน  พลตำรวจโท อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เดินทางมาตรวจที่เกิดเหตุแท็กซี่ระเบิด ภายในสถานีบริการ NGV รอยัล โกลเด้น ดรา ย่านอำเภอบางพลี สมุทรปราการ ด้วยตัวเอง ซึ่งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน สมุทรปราการ พร้อมด้วยผู้เชี่ยวชาญจากกรมพลังงาน และวิศวกรของ ปตท. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างตรวจสอบเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ  พร้อมกำชับให้ พ.ต.อ.โสภณ  มงคลโสภณรัตน์ ผกก.สภ.บางพลี สมุทรปราการ เจ้าของพื้นที่ที่เกิดเหตุ ตั้งชุดเฉพาะขึ้นมาร่วมสอบสวนข้อเท็จจริงและตรวจสอบที่เกิดเหตุหาสาเหตุที่เกิดระเบิดขึ้นในครั้งนี้โดยละเอียดว่าเหตุเกิดจากอะไร

โดย พลตำรวจโท อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 กล่าวว่า หลังจากตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้นและได้รับรายงานและจากผู้เชี่ยวชาญ ก็ยังไม่สามารถสรุปได้ ว่าเกิดจากสาเหตุอะไร แต่ก็เคยมีเหตุการณ์อย่างนี้เกิดขึ้นมาบ้างแล้ว จึงต้องให้เวลาผู้เชี่ยวชาญจากหน่วยงานที่เกี่ยวเข้าตรวจสอบอย่างละเอียด และได้สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงในเรื่องที่เกิดขึ้น เพื่อประมวลผลข้อมูลต่างๆอย่างละเอียด รัดกุมโดยจะต้องตรวจสอบในทุกส่วนทั้งตัวรถแท็กซี่ปั๊มและพนักงานว่าได้มาตรฐานหรือไม่ก่อนจะนำมาสรุปหาสาเหตุของการเกิดระเบิดในครั้งนี้ รวมทั้งต้องรอสอบปากคำคนขับรถแท็กซี่ที่ขณะนี้รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลอีกครั้งเพื่อหาทางป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ซ้ำอีก เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน