X

บรรยากาศการจัดงานวันเด็กที่สมุทรปราการคึกคัก

ผู้ปกครองพาบุตรหลานมาร่วมงานจำนวนมาก โดยหลายหน่วยงานร่วมกันจัดกิจกรรมเสริมสร้างความรู้ ทักษะ สร้างความบันเทิงให้แก่เด็กๆที่มาร่วมงาน

บรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาที่บริเวณลานหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ นายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ นำเด็กและเยาวชน ตลอดจนประชาชนชาวสมุทรปราการทุกหมู่เหล่า ถวายความอาลัยเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีและน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านที่มีต่อประชาชนทุกหมู่เหล่า จากนั้นได้เป็นประธานเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ จังหวัดสมุทรปราการ ประจำปี 2561 โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการได้อ่านสารจากนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ พร้อมทั้งมอบรางวัลแก่เด็กและเยาวชนดีเด่น รวมทั้งแจกของขวัญให้แก่เด็กและเยาวชนที่ผู้ปกครองพามาร่วมงาน โดยคำขวัญวันเด็กประจำปี 2561 ของนายกรัฐมนตรี ที่มอบให้กับเด็กไทยทุกคนทั่วประเทศ ได้แก่ “รู้คิด รู้เท่าทัน สร้างสรรค์เทคโนโลยี” ภายในบริเวณงานมีหน่วยงานทั้งภาครัฐ เอกชน ร่วมออกร้านแจกอาหาร เครื่องดื่ม ผลไม้ ของเล่น และอุปกรณ์การเรียนแก่เด็กและเยาวชนที่มาร่วมงาน นอกจากนั้น ยังมีการเล่นเกมส์การตอบปัญหาชิงรางวัล การแสดงจากเด็กและเยาวชนจากสถานศึกษาต่างๆในจังหวัด การจัดกิจกรรมและนิทรรศการให้ความรู้ การจัดงานในครั้งนี้เพื่อให้เด็กและเยาวชนตระถึงบทบาทและหน้าที่ของตนเอง รวมทั้งให้ผู้ปกครองได้ตระหนักถึงความสำคัญของเด็กและเยาวชน ที่กำลังจะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศต่อไปในอนาคต ตลอดจนเป็นเวทีให้เด็กและเยาวชน ได้แสดงออกถึงความรู้ความสามารถที่ดีงามและสร้างสรรค์

ส่วนทางด้านสถานีตำรวจภูธรบางปู ได้จัดกิจกรรมวันเด็กขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ทุก ๆ ปีที่ผ่านมาโดยในปีนี้ได้จัดขึ้นที่บริเวณลานฟุตบอลข้างสถานี ซึ่งมีหลังคาคุมกันแดด โดยภายในงานได้มีผู้ปกครองและประชาชนในพื้นที่พาบุตรหลานกว่า 1 พันคนเข้าร่วมในกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติกันอย่างสนุกสนาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน