X

จ่านิว นำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ชุมนุมหาแนวร่วมหน้าอิมพีเรียลสำโรง

นายสรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว นำกลุ่มคนอยากเลือกตั้งกว่า 100 คน ออกมารวมตัวทำกิจกรรมเพื่อแสดงออกถึงการคัดค้าน ไม่ให้เลือกตั้ง พร้อมหาแนวร่วม บริเวณหน้าห้างอิมพีเรียลสำโรง

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 11 มกราคม 2562 ที่บริเวณ หน้าห้างสรรพสินค้า อิมพีเรียล เวิลด์สำโรง ต.สำโงเหนือ  อ.เมือง จ.สมุทรปราการ กลุ่มคนอยากเลือกตั้งกว่า 100 คน  นำโดย นายสรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว ได้ร่วมพลคนอยากเลือกตั้ง ออกมารวมตัวทำกิจกรรมเพื่อแสดงออกถึงการคัดค้าน ไม่ให้เลื่อนเลือกตั้ง  ซึ่งจากเดิม รัฐบาล คสช.ได้กำหนดขึ้นในวันที่ 24 กุมภาพัน 2562  ต่อมามีท่าที่ว่าจะเลือนการเลือกตั้งออกไปอีก ทำให้กลุ่มคนอยากเลือกตั้งต้องออกมาเคลื่อนไหว

โดยบรรยากาศผู้ร่วมทำกิจกรรมได้นำป้าย ที่ข้อความ ไม่เลื่อนเลือกตั้ง ขึ้นชู และแสดง สัญลักษณ์ 3 นิ้ว   พร้อมเปล่งเสียงตะโกนเรียกร้อง เจตนารมณ์ 3 ข้อ คือ  ไม่เลื่อนเลือกตั้ง ไม่ล้ม และ ไม่ต่ออายุ คสช.  ก่อนที่ จ่านิว  จะเชิญชวนหาแนวร่วมผู้รักประชาธิปไตยให้ออกมาร่วมแสดงพลังครั้งใหญ่ โดยการยกระดับการชุมนุม ในวันที่ 13 มกราคม ที่บริเวณแยกราชประสงค์ เพื่อกดดันให้รัฐบาล คสช.ทำตามสัญญารีบประกาศ พระราชกฤษฎีกาการเลือกตั้งให้เร็วที่สุด   เนื่องจากหากล่าช้าออกไปอาจจะทำให้การเลือกตั้งนั้นมีความไม่ชัดเจน  ดังนั้นเราจึงไม่ยอม โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ และกำลังเจ้าหน้าที่ทหารมาคอยรักษาความสงบเรียบร้อย

นายสรวิชญ์  หรือจ่านิว กล่าวว่า  ในวันที่ 13 มกราคม นี้ขอให้พี่น้องออกมากันให้มากที่สุด หากใครไม่สามารถเดินทางไปร่วมชุมนุมที่แยกราชประสงค์ได้ ให้ไปร่วมชุมนุมที่บริเวณศาลากลางจังหวัดของแต่ละจังหวัด เพื่อร่วมกันประกาศชัยชนะครั้งแรก  ตั้งแต่ รัฐบาล คสช. เข้ามายึดอำนาจ  อย่างไรก็ตามโดยกิจกรรมชุมนุมดังกล่าว โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนที่ทั้งหมดจะแยกย้ายกันเดินทางกลับ โดยไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน