X

รับนักเรียนอาชีวศึกษา 2 สถาบันรับรางวัลชนะเลิศอันดับ 2 แกะสลักหิมะเมืองฮาร์บินกลับถึงไทยแล้ว

เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา  พร้อมด้วยคณะอาจารย์และผู้ปกครองได้ร่วมกันเดินทางมารอรับ นักเรียนอาชีวศึกษา 2 สถาบัน หลังเข้าร่วมแข่งขันแกะน้ำแข็งจากหิมะนานาชาติ ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับ 2  ที่เมืองฮาร์บิน ลงเครื่องบินกลับถึงไทยแล้ว

เมื่อเวลา 18.30 น.วันนี้ที่ 8 มกราคม 2562  ที่อาคารผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ ดร.สุเทพ  ชิตยวงษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา  พร้อมด้วยคณะอาจารย์และผู้ปกครองได้ร่วมกันเดินทางมารอรับ นักเรียนอาชีวศึกษา จากวิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี และ วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุราษฎร์ธานี ที่เดินทางไปเข้าร่วมแข่งขันการแกะสลักน้ำแข็งจากหิมะนานาชาติ ประจำปี 2562 ครั้งที่ 11 “ The 11th International Collegiate Snow Sculpture Contest 2019 ” ที่เมืองฮาร์บิน สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 4-7 มกราคม 2562 และสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศอันดับที่ 2 ที่เดินทางกลับมายังประเทศไทยด้วยสายการบินไชน่าแอร์ไลน์ เที่ยวบินที่  CA 959  ท่ามกลางความปราบปลื้มของคณะอาจารและบรรดาผู้ปกครองที่เดินทางมารอรับในครั้งนี้  ส่วนแชมป์แกะสลักหิมะฮาร์บิน ประจำปี 2562 ซึ่งเป็นนักศึกษาจากวิทยาลัยสารพัดช่างจังหวัดตราด จะเดินทางกลับมาถึงประเทศไทยในวันพรุ่งนี้  9 มกราคม 2562) เที่ยวบิน CZ 363  กวางโจ – สุวรรณภูมิ

สำหรับการแข่งขันแกะสลักน้ำแข็งจากหิมะนานาชาติ ครั้งที่ 11 “ The 11th International Collegiate Snow Sculpture Contest 2019 ที่เมืองฮาร์บิน สาธารณรัฐประชาชนจีน ที่จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 4-7 มกราคม 2562 มีผู้เข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 55 ทีมจาก 5 ประเทศ 2 เขตปกครองพิเศษ ประกอบด้วย ประเทศไทย ประเทศรัสเซีย ประเทศเดนมาร์ก ประเทศอังกฤษ ประเทศจีน  ฮ่องกง และไต้หวัน และนักเรียนอาชีวศึกษาของวิทยาลัยสารพัดช่างจังหวัดตราด สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศ Top grade Awards ซึ่งเป็นเป็นรางวัลสูงสุดของการแข่งขันมาครองได้ และนักเรียนจากวิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี และ วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุราษฎร์ธานี สามารถรางวัลรางวัลชนะเลิศอันดับที่ 2 มาครองได้ เป็นรางวัลความคิดสร้างสรรค์ยอดเยี่ยม Best creative award โดยผลงานการแกะสลักหิมะ 13 หมู่ป่าอาคาเดมี ซึ่งเป็นผลงานของนักเรียนจากวิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี ซึ่งมีความหมายที่จะขอบคุณชาวโลก  เเละ รางวัลศิลปะ Artist Award ด้วย ผลงานการแกะสลักหิมะเป็นรูปช้างซึ่งมีความหมายเกี่ยวกับความรักความผูกพันธุ์ซึ่งเป็นผลงานของนักเรียนของวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุราษฎร์ธานี

ดร.สุเทพ  ชิตยวงษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา  ได้กล่าวว่า ที่เดินทางกลับมาในวันนี้เป็นนักเรียนของวิทยาลัยอาชีวอุบลราชธานี และนักเรียนจากวิทยาลัยอาชีวสุราษฎร์ธานี รวมทั้งนักศึกษาที่กำลังเดินมาในวันพรุ่งนี้ คือนักศึกษาของมหาวิทยาลัยสารพัดช่างจังหวัดตราด ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ อันดับ 1 และอัน 2 ทั้งสามวิทยาลัย แต่ขณะนี้ที่เดินทางมาก่อนในวันนี้คือ นักเรียนของวิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี และนักเรียนจากวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุราษฎร์ธานี ซึงเป็นผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับที่ 2 ทั้งสองสถาบัน ด้วยผลการงานแกะสลักหิมะเป็นรูปเกี่ยวกับ ถ้ำหลวง หมูป่าอาคาเดมี่ และผลงานที่มีความหมายถึงรักความผูกพันธุ์ อันนี้เป็นผลงานของนักเรียนจากวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุราษฎร์ธานี ส่วนรางวัลชนะเลิศ Top grade Awards ซึ่งเป็นเป็นรางวัลสูงสุดของการแข่งขัน ซึ่งเป็นผลงานของนักเรียนของมหาวิทยาลัยสารพัดช่างจังหวัดตราด และรางวัลความคิดสร้างสรรค์ยอดเยี่ยม Best creative award ซึ่งก็เป็นความสามารถของครูและนักเรียนที่ไปร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ และเป็นการสร้างภาพลักษณ์ให้กับกระทรวงศึกษาและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย

นายธนวัฒน์   สิงหะไชย หรือน้องโจ้ นักเรียน ปวช.2 วิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี กล่าวว่า รางวัลที่ได้รับในครั้งนี้เป็นรางวัลชนะเลิศอันดับสอง ในหัวข้อ หมูป่าอาคาเดมี่ โดยมีแรงจูงใจตามแบบที่อาจารเขียนมา เพื่อเป็นการขอบคุณชาวโลก ซึ่งก็จะมีจีนเป็นประเทศแรก ๆ ที่หยิบยื่นให้ความช่วยเหลือ 13 หมูป่าที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง และก็จะมีองประกอบต่าง ๆ ในชิ้นงานก็จะมีจิงโจ้ เป็นตัวแทนของประเทศออสเตเลีย  และมีหมูป่า 13 ตัว ช่วงที่แข่งยอมรับว่ากดดันมาก อีกอย่างหนึ่งเป็นปีแรกของพวกเราด้วย และสภาพภูมิอากาศที่หนาวและเย็นมาก ซึ่งเราก็คาดหวังที่จะเอารางวัลกลับมาให้ชาวจังหวัดอุบลและวิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานีด้วย

ด้านนางสาวอริสา  แก้วทองดี หรือน้องเตย นักเรียน ปวช.ปี 2 วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ตนเองและทีมงานเป็นตัวแทนของวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุราษฎร์ธานี มาร่วมการแข่งขันแกะหิมะในครั้งนี้ก็รู้สึกดีใจและภาคภูมิใจเป็นอย่างมากที่ได้เป็นตัวแทน ผลงานที่แกะสลักในครั้งนี้เป็นรูปช้าง ที่เกี่ยวกับความรักความผูกพันธุ์ โดยได้รับแรงบันดาลใจในการแกะสลักรูปช้างมาจาก วรรณกรรมเรื่องก้านกล้วย เกี่ยวกับความรักของพ่อที่มีต่อลูก การที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากและภูมิใจในตัวเองด้วยโดยทั้งทีมก็ทำกันอย่างเต็มที่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน