X

ตม.สนธิกำลังตำรวจและทหารเข้าตรวจค้นแหล่งพักแรงงานต่างด้าวย่านอำเภอบางพลี

ตํารวจตรวจคนเข้าเมือง สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี และเจ้าหน้าที่ทหาร เข้าตรวจค้นหอพักไม่มีชื่อ ภายในซอยรัตนโชค 12 พบแรงงานต่างด้าวเกือบ 400 คน หลังคัดกรองพบกระทำผิด 96 ราย

เมื่อเวลา 06.30น. วันที่ 8 มกราคม 2561 ที่วัดบางพลีใหญ่กลาง ต.บางพลี อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ พ.ต.อ.ทนงศักดิ์ ใจหลวง ผกก. ตม.จ.สมุทรปราการ พ.อ.กฤษภาณุ  จำนงค์วงศ์ หน.นโยบายแผน และการข่าว กอ.รมน. สมุทรปราการ พ.ต.ท.วีระศักดิ์ วงศ์ป้อม รอง ผกก.ตม. ร่วมกันปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตม.ในสังกัด บก.ตม3 ประกอบด้วย ตม.ท่าเรือ ตม.นนทบุรี ตม.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจน้ำ เจ้าหน้าที่ทหารสังกัด ร.112 พัน 1 และ กอ.รมน.สมุทรปราการ รวมกว่า 200 นาย เข้าปิดล้อมตรวจค้นแหล่งที่พักอาศัยของแรงงานต่างด้าวในพื้นที่ อ.บางพลี โดยเจ้าหน้าที่ทั้งหมดได้สนธิกำลังเข้าตรวจสอบภายในหอพักไม่มีชื่อ ในซอยรัตนโชค 12 หมู่19 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นอาคารสูง5 ชั้นมีทั้งหมด 6 อาคาร ได้พบว่าอาคารหอพักทั้งหมดมีแรงงานต่างด้าวหลายสัญชาติพักอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก จึงกระจายกำลังเข้าตรวจสอบตามห้องพัก โดยสามารถควบคุมตัวแรงงานต่างด้าวได้ทั้งหมดจำนวน 398 คน และนำมาคัดกรองแรงงานต่างด้าวที่กระทำความผิด กฎหมายนำตัวมาทำการสอบสวนดำเนินคดี

พ.ต.อ.ทนงศักดิ์ ใจหลวง ผกก. ตม.จ.สมุทรปราการ กล่าวว่า การเข้าปิดล้อมตรวจค้นในครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของ ผบช.สตม. ที่ให้เจ้าหน้าที่ตม. เข้าตรวจสอบแรงงานต่างชาติ 3 สัญชาติทั้งเมียนมาร์,กัมพูชา และลาว เพื่อค้นหาผู้กระทำความผิดกฏหมายโดยเฉพาะกลุ่มคนที่หลบหนีเข้าเมือง และอยู่เกินกำหนด (Over stay ) รวมทั้งตรวจสอบการแจ้งที่พักอาศัยเพื่อควบคุมคนต่างด้าว หากมีการกระทำความผิดหรือก่ออาชญกรรมในไทย ก็สามารถตรวจสอบได้ ซึ่งการเข้าตรวจสอบที่พักอาศัยดังกล่าวเนื่องเจ้าหน้าที่ตม.สมุทรปราการ ออกตรวจในพื้นที่ตามปกติและพบเห็นว่าบริเวณดังกล่าวมีแรงงานต่างชาติอยู่กันเป็นจำนวนมาก จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนสนธิกำลังเข้าตรวจสอบตามนโยบายโดยตรวจสอบว่ามีหนังสือเดินทางถูกต้องหรือไม่ และทำการกรอกทะเบียนประวัติแรงงานที่พบในวันนี้ทั้งหมด

โดยผลการตรวจค้นพบ แรงงานเมียนมาร์,กัมพูชาและลาว รวม 398 คน และจับกุมผู้กระทำความผิดรวม 96 คน แยกเป็น ข้อหาบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาต  4 ราย ข้อหา เป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยสิ้นสุดการอนุญาต (Over stay) 1 รายและ ข้อหาการแจ้งที่พักของคนต่างด้าว ตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ. 2522 มาตรา 38 อีก 96 คน

เบื้องต้นนำตัวแรงงานต่างชาติที่กระทำความผิด ส่งดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฏหมาย สภ.บางพลี สมุทรปราการ ก่อนส่งผลักดันออกนอกประเทศต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน