X
กระบะซิ่ง

“กระบะซิ่ง” เสยรถพยาบาลกำลังย้ายผู้ป่วยพังก่อนเร่งเครื่องหลบหนี

สมุทรปราการ “กระบะซิ่ง” เสยรถพยาบาลที่กำลังนำผู้ผ่วยส่งโรงพยาบาล พุ่งชนอย่งแรง ก่อนจะขับหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

กระบะซิ่ง
กระบะซิ่ง ชนรถพยาบาล
“กระบะซิ่ง” เสยรถพยาบาลกำลังย้ายผู้ป่วยพังก่อนเร่งเครื่องหลบหนี

เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 11 ม.ค.61 พ.ต.ท.วิชาญ บุญลือ สารวัตรสอบสวน สภ.พระสมุทรเจดีย์ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุกู้ชีพปราการผ่านทางศูนย์วิทยุประจำ สภ.พระสมุทรเจดีย์ว่ามีอุบัติเหตุรถพยาบาลของโรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์สวาทยานนท์ถูกรถ “กระบะซิ่ง” เฉี่ยวชนในขณะเคลื่อนย้ายผู้ป่วย บริเวณบนถนนสุขสวัสดิ์ฝั่งตรงข้ามตลาดเจ้นุ่น หมู่ที่ 3 ต.ปากคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยรถกู้ชีพมูลนิธิร่วมกตัญญู กระบะซิ่ง

“กระบะซิ่ง” เสยรถพยาบาลกำลังย้ายผู้ป่วยพังก่อนเร่งเครื่องหลบหนี

ที่เกิดเหตุบนถนนสุขสวัสดิ์มุ่งหน้า 3 แยกพระประแดงห่างจากทางเข้าโรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์สวาทยานนท์ประมาณ 1 กิดลเมตร บริเวณเลนกลางถนนพบรถยนต์ตู้พยาบาล ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่นคอมมิเซอร์ สีขาว หมายเลขทะเบียน ก ฉ 8526  สมุทรปราการของโรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์สวาทยานนท์เปิดสัญญาณไฟไซเรนและไฟฉุกเฉินจอดอยู่สภาพรถด้านขวามีรอยถูกเฉี่ยวชนตั้งแต่ไฟท้ายรถไปจนถึงหน้ารถ กระจกมองข้างขวาหักแตกหล่นลงมาเกลื่อนพื้น ล้อหน้าข้างขวาซึ่งเป็นแม็กแตกหักยางระเบิด เจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่ขับรถพยาบาลต่างช่วยกันเปลี่ยนล้ออะไหล่ก่อนนำเข้าข้างทาง ส่วนคู่กรณีทราบว่าเป็นรถยนต์กระบะยี่ห้อ โตโยต้า รุ่น วีโก้ สีบรอนด์-เงิน ไม่ทราบทะเบียน หลังจากที่เฉี่ยวชนแล้วได้เร่งเครื่องหลบหนีมุ่งหน้าไปทาง 3 แยกพระประแดงทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรีบวิทยุสกัดจับแต่ไร้วี่แวว

“กระบะซิ่ง” เสยรถพยาบาลกำลังย้ายผู้ป่วยพังก่อนเร่งเครื่องหลบหนี

จากการสอบถาม นาย ประมวล รื่นเหลย อายุ 53 ปี พนักงานขับรถโรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์สวาทยานนท์ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้รับมอบหมายให้ขับรถพยาบาลคันดังกล่าวนำผู้ป่วยซึ่งเป็นเด็กชายวัย 10 ปี ส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ โดยมีพยาบาลและญาติผู้ป่วยอีก 2 คนนั่งมาด้วย ในระหว่างที่ตนกำลังวิ่งออกมาจากโรงพยาบาลโดยเปิดสัญญาณไฟและสัญญาณเสียงไฟไซเรนพร้อมเปิดไฟฉุกเฉินมาตลอดเพื่อขอทาง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้มีรถ “กระบะซิ่ง” วิ่งมาด้วยความเร็วก่อนที่จะพุ่งชนด้านข้างตัวรถเสียงดังสนั่นทำให้รถเสียหลักคล้ายจะพลิกคว่ำแต่ตนตั้งสติได้จึงรีบประคองพวงมาลัยและลดความเร็ว ก่อนที่จะเห็นรถยนต์กระบะคู่กรณีได้เร่งเครื่องหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว จึงรีบวิทยุไปยังศูนย์สั่งการกู้ชีพโรงพยาบาลเพื่อให้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสาสมัครที่อยู่ใกล้เคียงให้มาช่วยเหลือและช่วยกันสกัดจับรถคันดังกล่าว โชคยังดีที่พยาบาล ผู้ป่วยและยาติผู้ป่วยไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด จึงรีบโทรศัพท์เข้าไปยังโรงพยาบาลเพื่อนำรถพยาบาลอีก 1 คันมาสับเปลี่ยนผู้ป่วยนำส่งโรงพยาบาลได้อย่างปลอดภัย

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ถ่ายรูปพร้อมลงบันทึกประจำวัน ก่อนจะประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนออกตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุพร้อมติดตามหาข่าวเพื่อนำโชเฟอร์รถยนต์กระบะซิ่งรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

“กระบะซิ่ง” เสยรถพยาบาลกำลังย้ายผู้ป่วยพังก่อนเร่งเครื่องหลบหนี

ข่าวอุบัติเหตุในสมุทรปราการ

หนุ่มซิ่งรถจักรยานยนต์ชนท้ายรถพ่วง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน