X

โชเฟอร์แท็กชี่น้ำใจงามเก็บเงินหมื่นในตู้ฝากเงินโพสเฟสตามเจ้าของมารับเงินคืน

โชเฟอร์แท็กชี่น้ำใจงาม ก่อนกลับบ้านจะนำเงินมาฝากที่ตู้เอทีเอ็ม พบว่าตู้ขัดข้อง และมีชายอีกคนพยายามกดปุ่มย้ำ จนช่องใส่เงินเปิดออกพบว่ามีเงินคางอยู่ด้านใน ก่อนจะโพสต์เฟซบุ๊คตามหาเจ้าของเงินมารับเงินคืน

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 30 ธันวาคม 2561  ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่หน้าห้องมินิบิ๊กซี ซึ่งตั้งอยู่หน้าตลาดเพชรอารี  ถนนพุทธรักษา ต.แพรกษาใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังจากที่เห็นข้อความจากเพจเฟซบุ๊ค รอยยิ้ม นักสู้  รู้สึกในแง่ดี ได้โพสต์ข้อความว่า ฝากแชร์ด้วยนะครับ ท่านใดที่นำเงินมาฝากตู้อัตโนมัติ กสิกรไทย สาขาตรลาดเพชรอารี ถนนแพรกษาใหม่ ท่านได้ทำรายการยังไม่เสร็จครับ เงินคาอยู่ที่ตู้ รับเงินคืนได้ที่ผมนะครับ หรือโทร 085-0580087 แม็กครับ (จำนวนเงินไม่ใช่น้อย # ใจเขาใจเรา   ผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อไปยังคุณแม็ก เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง

โดยนายสุนทร  สีผาง หรือคุณแม็ก อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 58 หมู่ 10 ต.บ้านแก้ง อ.เมือง จ.สระแก้ว   ประกอบอาชีพขับรถแท็กซี่ และยังเป็นอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู จุดฉลองกรุง ซึ่งเก็บเงินจำนวนดังกล่าวได้ และเป็นคนโพสข้อความดังกล่าวขึ้นเฟสของตัวเองเพื่อประกาศหาเจ้าของเงินจำนวนดังกล่าว  โดยคุณแม็ก ได้เล่าว่า เมื่อช่วงเย็นของวานนี้ หลังจากที่ตนเอารถแท็กซีไปส่งกะที่อู่ย่านบางพลี และตนได้เดินทางกลับบ้านที่เช่าอยู่ใกล้กับตลาดเพชรอารี จึงได้แวะที่หน้าตลาดเพชรอารี เพื่อนำเงินฝากผ่านตู้เอทีเอ็มของธนาคารกสิกร ซึ่งตั้งอยู่หน้าร้านมินิบิ๊กซี หน้าตลาดเพชรอารี  แต่เมื่อมาถึงตู้เอทีเอ็มดังกล่าวได้พบชายคนหนึ่งกำลังพยายามมองที่หน้าจอของตู้ฝากเงินตู้ดังกล่าวซึ่งมีข้อความขึ้นอยู่ที่หน้าจอว่า ไม่สามารถดำเนินการได้ ตนก็เลยคิดว่าตู้ฝากเงินตู้ดังกล่าวขัดข้อง ซึ่งปกติแล้วตู้นี้จะขัดข้องบ่อย ตนจึงเอะใจว่ามันต้องมีอะไรอยู่ข้างใน จึงกลับไปดูอีกครั้ง และผู้ชายคนดังกล่าวได้บอกว่า ไปกดปุ่มย้ำหลาย ๆ ครั้ง ช่องใส่เงินได้เปิดออกและพบว่ามีเงินดังกล่าวคางอยู่ด้านใน ขอย้ำว่าเป็นหลักหมื่นขึ้นไป ตนจึงเก็บเงินจำนวนดังกล่าวเอาไว้ และก็บอกแม่ค้าขายดอกไม้ที่อยู่หน้าตู้ว่าหากมีใครมาถามหาเงินจำนวนดังกล่าวให้โทรศัพท์มาหาตน ซึ่งตนยินดีที่จะคืนให้ เพราะไม่ใช่เงินของตนพร้อมทั้งทิ้งเบอร์โทรไว้ให้ ก่อนที่จะนำเงินจำนวนดังกล่าวไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่โรงพัก สภ.บางปู สมุทรปราการ  ส่วนเหตุที่ตนไม่เก็บเงินจำนวนดังกล่าวเอาไว้เอง ตนก็คิดว่าเขาก็คงลำบากแน่ถ้าเงินจำนวนนี้หาย ใจเขาใจเรา และอีกอย่างมารดาตนบอกไว้เสมอว่าอย่าคิดอยากได้ของคนอื่น ส่วนเจ้าของเงินที่จะมารับเงินจำนวนดังกล่าวนั้น อย่างแรกต้องบอกจำนวนเงินที่ถูกต้องกับตน เสร็จแล้วต้องไปที่แบ็งค์ และอยากดูภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดอยู่หน้าร้านว่าใครเป็นคนเอาเงินมาใส่ไว้ ถ้าตรงกันอย่างไรตนเองคืนให้แน่นอน เพราะว่าไม่ใช้เงินของตน หากเจ้าของเงินที่ทำรายการที่ตู้ฝากเงินตู้ดังกล่าวทราบข่าวสามารถติดต่อได้ที่ 085-0580087 แม็ก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน