X

ไฟไหม้ส่งท้ายปีเก่าร้านซื้อของเก่าวอด

เกิดเหตุไฟไหม้ร้านรับซื้อของเก่า ก่อนจะลุกลามไปไหม้บ้านใกล้เคียงเสียหายไปอีก 1 หลัง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมฉีดน้ำอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ คาดเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 29 ธันวาคม 2561 พ.ต.ท.มงคล พฤกษชาติ รอง ผกก.สอบสวน สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงร้านรับซื้อของเก่า ซอยด้านสำโรง 26 เลขที่ 59 ถนนศรีนครินทร์ ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลด่านสำโรงและพื้นที่ใกล้เคียงจำนวน 6 คันเดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นร้านรับซื้อของเก่าที่มีรั้วรองขอบชิด  จุดที่เกิดเหตุเป็นโกดังที่เก็บของเก่าพบเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง เนื่องจากในจุดที่เกิดเหตุมีกองขวดพลาสติกและกองกระดาษขยะรีไซเคิลอื่นที่ว่างกองเอาไว้เป็นจำนวนมากจึงกลายเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้เปลวไฟลุกโหมอย่างรุนแรงก่อนขยายเป็นวงกว้าง และลุกลามไปลุกไหม้บ้านเลขที่ 952 ซึ่งเป็นบ้าน 2 ชั้นที่ปลูกสร้างอยู่ติดกันได้รับความเสียหายไปอีก 1 หลัง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดเปลวเพลิงอยู่นานกว่า 1 ชั่งโมงจึงคุมเพลิงเอาไว้ได้และสงบลงในเวลาต่อมา

จากการสอบสวนทราบว่าร้านดังกล่าว มีนายรุ่งโรจน์ วัยเจริญ อายุ 39 ปีเป็นเจ้าของ โดยเปิดเป็นร้านรับซื้อของเก่ามาได้ประมาณ 6 ปี ช่วงเกิดเหตุไม่ไม่มีคนอาศัยอยู่ เนื่องจากเป็นวันช่วงหยุดปีใหม่ ก่อนเกิดเหตุได้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ก่อนที่ชาวบ้านจะได้ยินเสียงระเบิดดังออกมาจากภายในร้านรับซื้อของเก่าดังกล่าว และไฟฟ้าได้ดับไปทั้งซอย ไม่นานก็ได้มีแสงเพลิงลุกไหม้บริเวณภายในโกดังร้านรับซื้อของเก่าอย่างรุนแรงและลุกลามอย่างรวดเร็วชาวบ้านต่างพากันขนข้าวของออกจากบ้านบ้างส่วนในช่วยกันเอาถังน้ำไปสาดเพื่อดับเปลวไฟ แต่ไม่สามารถสกัดเอาไว้ได้ จึงรีบโทรแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่าสาเหตุการณ์เกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้น่าจะเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร และสะเก็ดไฟตกลงไปในกองขยะของเก่าที่มีทั้งกระดาษและขวดพลาสติก จึงทำให้เกิดเปลวไฟลุกไหม้ดังกล่าว อย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจหาสาเหตุที่แท้จริงเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน