X

หนุ่มใหญ่ควบกระบะฝ่าสายฝนเสียหลักพุ่งตกคลองจมใต้น้ำหวิดดับยกคัน

หนุ่มใหญ่ควบกระบะฝ่าสายฝน รถเกิดลื่นถนนเสียหลักพุ่งตกคลองจมใต้น้ำ หวิดดับยกคัน คาดคนขับอาจจะไม่ชินเส้นทางเนื่องจากถนนสายดังกล่าวเป็นหลุมเป็นบ่อตลอดทางประกอบกับไม่มีไฟส่องสว่างตลอดทางทั้งเส้น

เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 29 ธันวาคม 2561 ร.ต.อ.พงษ์นรินทร์  นนตานอก รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีรถยนต์กระบะเสียหลักตกลงไปในคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ มุ่งหน้าถนนสุขุมวิท ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ มีผู้ตายอยู่ภายในรถที่จมอยู่ใต้น้ำจำนวน 3 ราย หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยอาสาและมูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางเข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุได้พบเพียงแสงไฟหน้ารถที่ส่องขึ้นมาจากใต้น้ำห่างจากฝั่งประมาณ 20 เมตร ส่วนผู้บาดเจ็บทั้งหมดอาสามูลนิธิร่วมกตัญญูได้ลงไปให้การช่วยเหลือนำขึ้นมาได้ทั้งหมดเป็นชายวัย 76 ปี ซึ่งเป็นคนขับ และหญิงอายุประมาณ 55 ปี ซึ่งหมดสติคาดว่าน่าจะสำลักน้ำเข้าไป พร้อมด้วยชายวัยประมาณ 30 ปี เศษ ที่พิการขาลีบทั้งสองข้างช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ซึ่งทั้งหมดเป็นพ่อแม่ลูกกัน โดยอาสามูลนิธิได้ให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนรีบนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ สมุทรปราการ และโรงพยาบาลรัทรินทร์บางปู ไปก่อนแล้ว จึงได้ประสานนักประดาน้ำจากมูลนิธิร่วมกตัญญู มาดำลงไปตรวจสอบภายในรถที่จมอยู่ใต้น้ำว่ามีใครติดค้างอยู่อีกหรือไม่ แต่ปรากฏว่าไม่พบว่ามีใครติดค้างอยู่ในรถแต่อย่างใด และนักประดาน้ำได้ดำลงไปใช้โซ่สะลิงลงไปล๊อคที่บริเวณตัวรถก่อนใช้วิ้นของรถยกมาทำการดึงรถคันดังกล่าวขึ้นมาจากน้ำ พบว่าเป็นรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รีโว่  4 ประตูสีดำ ทะเบียน 6 กท 8459 กรุงเทพมหานคร ประตูหลังด้านซ้ายเปิดอ้าอยู่

จากการสอบถามอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู ที่ลงไปช่วยผู้บาดเจ็บทั้งสาม ได้เล่าว่า หลังรับแจ้งได้รียเดินทางมาที่เกิดเหตุได้พบ ผู้บาดเจ็บรายแรกซึ่งเป็นคนขับ ได้ออกมาจากตัวรถและได้ออกมาลอยคอโดยเกาะฝาลังโฟรมเอาไว้ลอยตัวอยู่เหนือรถโบกมือขอความช่วยเหลือจากรถชาวบ้านที่ผ่านไปมาจึงรีบลงไปช่วยขึ้นมาและทราบว่ายังมีผู้บาดเจ็บอีก 2 รายเป็นภรยาและลูกชายที่พิการขาทั้งสองข้างติดอยู่ในรถที่จมอยู่ใต้น้ำจึงรีบลงไปช่วยนำร่างของผู้บาดเจ็บทั้งสองออกมาจากรถได้แต่ผู้บาดเจ็บที่เป็นหญิงสูงอายุหมดสติน่าจะสำลักน้ำ จึงรับนำผู้บาดเจ็บทั้งสามส่งรักษาที่โรงพยาบาลดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่า ขณะผู้บาดเจ็บทั้งหมดขับรถยนต์กระบะคันดังกล่าวมาตามทางซึ่งอาจจะไม่ชินเส้นทางเนื่องจากถนนสายดังกล่าวเป็นหลุมเป็นบ่อตลอดทางประกอบกับไม่มีไฟส่องสว่างตลอดทางทั้งเส้น ซึ่งในช่วงที่เกิดเหตุมีฝนตกลงมาจึงทำให้มองไม่เห็นจึงเสียหลักพุ่งตกลงไปในคลองส่งน้ำดังกล่าว โชคดีที่มูลนิธิเดินทางมาให้การช่วยเหลือได้เร็วจึงไม่มีใครจมน้ำเสียชีวิต อย่างไรก็ตามจะได้สอบถามผู้บาดเจ็บอีกครั้งว่าเหตุเกิดจากอะไรเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน