X

ชุดปฎิบัติการพิเศษกรมปกครองบุกรวบสองผัวเมียเจ้าของร้านคาราโอเกะย่านเคหะบางพลีค้ามนุษย์

ชุดปฎิบัติการพิเศษกรมปกครอง บุกร้านเจ๊รินคาราโอเกะ ซึ่งตั้งอยู่ในเคหะบางพลี รวบสองผัวเมียเจ้าของร้าน พร้อมหญิงสาว 9 คน ในจำนวนนั้นเป็นเด็กอายุ ต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 3 คน ความผิดฐานค้ามนุษย์ ส่วนพนักงาน 6 คน มีอายุตั้งแต่ 18 ปี แต่ไม่ถึง 20 ปี ซึ่งมีความผิดฐานค้าประเวณี และจากการตรวจสอบพบว่าร้านคาราโอเกะดังกล่าวไม่มีใบอนุญาตประกอบกิจการคาราโอเกะแต่อย่างใด

เมื่อเวลา 23.30 น.วันที่ 27 ธันวาคม 2561  นายมานะ สิมมา ผู้เชี่ยวชาญกฎหมาย สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการส่วนกำกับสืบสวนและปราบปราม นายกำธร เวหน นายอำเภอบางเสาธง  พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ ได้ร่วมกันนำกำลังเข้าตรวจสอบภายในร้านเจ๊รินคาราโอเกะ ตั้งอยู่ในเคหะบางพลี เลขที่ 4-449/1 หมู่ 16  ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ หลังสืบทราบว่า ที่ร้านดังกล่าวมีการค้าประเวณีเด็ก จากการตรวจสอบพบว่าร้านดังกล่าวมีนายมงคลชัย  ธรรัตนกุล อายุ 45 ปี และนางสาวจริยา  ภู่เสือ อายุ 42 ปี ชาวจังหวัดสมุทรปราการ เป็นเจ้าของด้านในร้านพบว่า  มีพนักงานทั้งหมดเป็นหญิงสาวจำนวน  9 คน ในจำนวนนั้นเป็นเด็กอายุ ต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 3 คน คืออายุ 17 ปี 1 คน อายุ 16 ปีจำนวน 2 คน จึงมีความผิดฐานค้ามนุษย์ ส่วนพนักงานทีเหลืออีก 6 คน มีอายุตั้งแต่ 18 ปี แต่ไม่ถึง 20 ปี ซึ่งมีความผิดฐานค้าประเวณี และจากการตรวจสอบพบว่าร้านคาราโอเกะดังกล่าวไม่มีใบอนุญาตประกอบกิจการคาราโอเกะแต่อย่างใด

ทั้งนี้สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ชุดปฎิการพิเศษกรมการปกครอง ได้รับการร้องเรียนจาก NGO ด้านการต่อต้านการค้ามนุษย์ ว่าที่ร้านคาราโอเกะดังกล่าวมีการลับลอบค้าประเวณีเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมทั้งวางแผนเข้าทำการจับกุมโดยการใช้ธนบัตรใบละ 1 พันเข้าทำการล่อซื้อประเวณี ซึ่งก่อนเข้าล่อซื้อได้มีการถ่ายเอกสารธรบัตรที่นำไปล่อซื้อไว้ก่อน และให้สายลับเข้าทำการล่อซื้อประเวณีกับพนักงานร้านดังกล่าวที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ซึ่งมีอยู่ด้วยกันจำนวน 3 คน โดยได้นำธนบัตรที่ถ่ายเอกสารไว้จ่ายค่าซื้อประเวณีกับนายมงคลชัย นางสาวจริยา   ซึ่งเป็นเจ้าของร้าน หลังจากที่ทั้งสองรับเงินไปแล้วสายลับได้ส่งสัญญาณให้เจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจค้นได้พบธนบัตรที่ใช้ทำการล่อซื้ออยู่ที่ตัวผู้ต้องหาทั้งสอง จึงควบคุมตัวไว้ตรวจค้นภายในร้านยังพบอาวุธปืนขนาด 9 มม.จำนวน 1 กระบอกพร้อมเครื่องกระสุนปืนขนาดเดียวกันจำนวน 6 นัด และถุงยางอนามัยอีกจำนวนมาก จึงตรวจยึดเอาไว้เป็นหลักฐาน ก่อนควบคุมตัวนางจรินยา คู่เสือ หรือเจ๊ริน อายุ 42 ปีและนายมงคลชัย ธรรัตน์กุล อายุ 45ปี สองสามีภรรยา  เจ้าของร้านคาราโอเกะดังกล่าว มาทำการสอบสวน ที่ว่าการอำเภอบางเสาธง และประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ เจ้าของพื้นที่มารับตัวสองผู้ต้องหาไปดำเนินคดีในข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันค้ามนุษย์ ร่วมกันเป็นธุระจัดหาเพื่อการค้าประเวณีฯ ตามพ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ศ.2551 ส่วนพนักงานทั้งหมดเจ้าหน้าที่กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ได้มารับตัวไปฟื้นฟูและให้การช่วยเหลือต่อไป

ขอบคุณภาพจาก : กองการสื่อสาร กรมการปกครอง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน