X

สาวประกันมึน ซื้อเครื่องเล่นเกมเพลย์ 3 ทางออนไลน์กลับได้เพียงแค่แผ่นกระดาษ 3 มิติ

สมุทรปราการ – สาวประกัน เข้าแจ้งความหลังสั่งซื้อเครื่องเล่นเกม เพลเตชั่น 3 มือสอง จากเว็บไซต์ชื่อดังเว็บหนึ่ง โอนเงินไปแล้วกลับได้เป็นรูปภาพแจกันสามมิติ

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 10 มกราคม 2561 ในขณะที่ ร.ต.อ.พชรธรณ์ นพธัญสวัสดิ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ  กำลังปฎิบัติหน้าที่อยู่บนโรงพัก ได้มี น.ส.พรพรรณ  โพธิ์กุล อายุ 26 ปี  พนักงานฝ่ายประกัน บริษัท อิออน  อินชัวรันส์  ได้หอบหลักฐานการสั่งซื้อ ซึ่งเป็นภาพข้อความการสนทนาผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ และหลักฐานการโอนเงิน เข้าแจ้งความร้องทุกข์ หลังจากได้สั่งซื้อเครื่องเล่นเกม เพลสเตชั่น 3 มือสอง จากเว็บไซต์ ชื่อดังเว็บหนึ่ง ซึ่งเปิดให้บุคคลทั่วไปนำสินค้าลงประกาศขายฟรี แต่หลังจากที่โอนเงินไปแล้วกลับได้รับสินค้าเป็นเพียงรูปภาพแจกันสามมิติ เท่านั้น

น.ส.พรพรรณ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 3 มกราคม 2561 ที่ผ่านมา ตนได้เข้าไปท่องเว็บไซต์ซื้อขายของเว็บชื่อดังเว็บหนึ่งเพื่อที่จะหาซื้อเครื่องเล่นเกม เพลสเตชั่น 3 มือสอง และได้พบ สมาชิกหมายเลข  M2458493 ประกาศขายเครื่องเล่นเกม เพลสเตชั่น 3 มือสอง HDD500 ตามที่ตนต้องการ ซึ่งขายในราคา 2,500 บาท ซึ่งมีการลงรูปภาพสินค้าดังก่าว  และมีข้อความว่า “ HDD500 กิ๊กแปลงแล้วนัดดูของได้เน้นรับจะดีคับ” หลังจากที่ตนอ่านลายละเอียดและดูภาพสินค้าเบื้องต้น จึงได้ทักไลน์ติดต่อไปยังสมาชิกคนดังกล่าว  เพื่อพูดคุยและตกลงซื้อขายสินค้า โดยเจ้าของสินค้าได้ให้ตนโอนเงินให้จำนวน 2,500 บาท ตามหมายเลขบัญชีที่สมาชิกคนดังกล่าวให้มา ทางเค แบ็งกิ้ง พร้อมส่งสลิบการโอนไปยืนยันกับผู้ขายทางไลน์

จนเมื่อในช่วงเย็นวันที่ 4 มกราคม 2561 สินค้าดังกล่าวได้ถูกส่งให้ตนที่บ้าน โดยส่งผ่านบริษัท เคอรี่ แต่ระบุชื่อผู้ส่งชื่อ คุณอ้อย  เบอร์โทร 0615692004 เท่านั้น เมื่อซึ่งเป็นเพียงซองกระดาษสีน้ำตาลเท่านั้น ตนจึงได้รีบแกะดูแต่กลับพบว่าภาพในซองดังกล่าวมีเพียง รูปภาพแจกันดอกไม้สามมิติขนาดประมาณกระดาษเอ 4 จำนวน 1 แผ่นเท่านั้น แต่ไม่ใช่เครื่องเล่นเกม เพลสเตชั่น 3 ตามที่ได้ตกลงซื้อขายกัน ตนจึงได้รีบโทร.ไปที่เบอร์ดังกล่าว แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ และไลน์กลับไปหาผู้ขายตามไลน์ที่เคยติดต่อซื้อขายกัน แต่กลับพบว่าไลน์ของตนก็ถูกบล็อกเล่นเดียวกัน  กระทั้งวันนี้จึงได้ตัดสินใจเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

โดย น.ส.พรพรรณ กล่าวอีกว่า อยากเตือนภัยสำหรับการซื้อขายของออนไลน์ ขอให้ดูข้อมูลและความน่าเชื่อถือขอผู้ขายให้ดี อย่างเห็นเพียงว่าแค่เพียงราคาถูกกว่าท้องตลาดหรือ ถูกกว่าปกติจากราคาขายทั่วไปก็ตกลงโอนเงินแล้ว ไม่อย่างนั้นอาจจะถูกหลอกเหมือนตน จากเครื่องเล่นเกม ได้มาเพียงกระดาษใบเดียว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตรวจสอบข้อมูลตามหลักฐานที่ผู้เสียหายนำมาเพียงเป็นแนวทางในการสืบสวนจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน