X

สาวโพสต์ชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจทางด่วนกาญจนาภิเษก เข้าช่วยเหลือ CPR กู้ชีพหนุ่มใหญ่ชักหมดสติในรถ

สาวโพสต์ชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจทางด่วนกาญจนาภิเษก เข้าช่วยเหลือทำ CPR กู้ชีพหนุ่มใหญ่ชักหมดสติในรถจนชายดังกล่าวอาการดีขึ้น และ ส่งมอบให้รถกู้ชีพนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงอย่างเร่งด่วน

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟสบุ๊ค ชื่อ เรณุณา ไม่สวยแต่เลือก ได้โพสต์ เหตุการณ์อุบัติเหตุบนทางด่วนกาญจนาภิเษก สายบางพลี-สุขสวัสดิ์ ช่วงหลังด่านบางแก้ว มุ่งหน้า ถนนเทพรัตน์ หรือ ถนนบางนา-ตราด โดยมีผู้ขับขี่รถยนต์นั่งส่วนบุคคลได้เฉี่ยวชนกับรถของผู้โพสต์ ก่อนที่ไม่นานผู้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าวหมดสติ จนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางด่วนกาญจนาต้องเข้าปฐมพยาบาลอย่างเร่งด่วน โดยการทำ CPR หรือ ปั๊มหัวใจ ให้การช่วยเหลือผู้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าว จน ผู้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าวอาการดีขึ้น และ ส่งมอบให้รถกู้ชีพนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงอย่างเร่งด่วน

โดยผู้โพสต์ยังลงข้อความว่า เช้าวันนี้ ระหว่างขับรถไปทำงาน โดนคุณลุงท่านนึงขับรถยนต์มาชนตูด อุบัติเหตุไม่ร้ายแรง  แต่ที่สำคัญคือ คุณลุง คนขับรถดูเหม่อ ๆ ไม่ค่อยมีสติ ไม่มีอาการเมา สอบถามบอกว่ายังไม่ได้ทานข้าวทานยา พูดคุยไม่ค่อยรู้เรื่อง นั่งอยู่ในรถซักพักเกิดอาการชักเกร็ง น้ำลายฟูมปาก หมดสติ หน้าซีด ปากเขียว คุณตำรวจจึงทำการช่วยเหลือด้วยการ ปั๊มหัวใจ จนเริ่มมีสติกลับมา โชคดีที่ช่วยไว้ได้ทัน #ขอบคุณพี่ ๆ กู้ชีพทุกท่าน ทั้งที่มาด้วยความตั้งใจ และผู้ที่บังเอิญผ่านมาและแวะให้ความช่วยเหลือ #ขอขอบคุณ ร.ต.ท.นพกร สินทร และ ร.ต.ท.พิทยายุทธ ชาวงษ์ ตำรวจราจรทางด่วนกาญจนา สมุทรปราการสำรวจการช่วยเหลือได้ทันท่วงที โดยวันที่เกิดเหตุนั้น เป็น ช่วงเช้าของวันที่ 24 พฤษภาคม 2567 ช่วงเวลา 07.30 น

ล่าสุดเมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 25 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง ผู้โพสต์เหตุการณ์ดังกล่าว และ เดินทางไปพบกับ นางสาวพรนิพัทธ์ ธรรมสูตร อายุ 36 ปี และ นางสาวเรณุภา บุญฟู อายุ 38 ปี ผู้ที่โพสต์เหตุการณ์ดังกล่าว โดยยังชี้ให้ดูความเสียหายของรถยนต์ของตนเอง บริเวณกันชนหลังขวา โดยจากเหตุการณ์ดังกล่าวทั้งคู่ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างไร

นางสาวเรณุภา บุญฟู อายุ 38 ปี ( เสื้อขาว ) และ นางสาวพรนิพัทธ์ ธรรมสูตร อายุ 36 ปี ( เสื้อเทา ) ทั้งคู่ได้เล่าเหตุการณ์วันที่เกิดเหตุให้ฟังว่า / เมื่อวานระหว่างขับรถไปทำงานตนสังเกตเห็นรถคันหนึ่ง ขับชิดซ้ายผิดปกติ ตนเลยขับห่าง ๆ ซักพักเค้าเบี่ยงขวาออกมาแล้วชะลอตัวอยู่กลางทาง แล้วเห็นเขาเลี้ยวซ้ายเพื่อจะจอดตนเลยแซง ไปทางลงเพื่อจ่ายเงิน สักพักเขาก็ขับรถตามหลังตน ตอนแรกคิดว่าเขาจะชนท้ายรถตน แป๊บเดียวก็ชนเลย ตนเลยรีบลงไปดู เพราะตอนแรกรถเหมือนว่าไม่ยอมหยุด กลัวเขาจะหนี แต่ปรากฏว่าเขาไม่ได้หนีแต่เหมือนเขาไม่มีสติ น้องเลยไปเคาะกระจกรถเรียกให้คุณลุงดับรถ ระหว่างคุยเหมือนคุณลุงเหม่อลอย เขามีการตอบโต้ได้ แต่เหมือนตอบสนองช้า ตนโทรเรียกตำรวจมา พอตำรวจมาถึงและมีการพูดคุยกันคุณลุงหลุดพูดมาว่าไม่ได้กินข้าวกินยา ตำรวจให้เอารถออกจากหน้าด่านแล้วชิดซ้าย น้องตนเป็นคนขยับให้แล้วคุณลุงนั่งข้างหลัง พอชิดซ้ายเสร็จแล้วทุกคนลงจากรถคุณลุงก็ชักอยู่ในรถ ตำรวจได้ทำ ซีพีอาร์เบื้องต้น ทำให้คุณลุงมีสติกลับมาเพราคุณลุงสลบไปแล้ว ตอนแรกคุณลุงหน้าซีดปากเขียวน้ำลายฟูมปาก แล้วตำรวจอีกคนก็เรียกกู้ภัยมา ขอชื่นชมตำรวจวันนั้นเพราะถ้าไม่มีตำรวจตนก็ไม่รู้ว่าจะช่วยคุณลุงยังไง ตอนนี้คุณลุงปลอดภัยและออกจากโรงพยาบาลแล้ว

โดย นางสาวเรณุภา กล่าวต่อว่า อยากฝากเตือนผู้ขับขี่ทุกคน ที่รู้สึกว่าตัวเองมีอาการผิดปกติทางร่างกายอยากให้เข้าจอดข้างทางเพื่อเช็คดูตัวเอง หรือ ขอความช่วยเหลือก่อนไม่งั้นมันจะเกิดอุบัติเหตุแบบนี้หรือร้ายแรงกว่านี้ ตนอยากขอบคุณตำรวจที่โทรไปแล้วมาอย่างรวดเร็ว และ ให้การช่วยเหลืออย่างทันท่วงที ทำให้คุณลุง กลับมาได้ขอขอบคุณมาก ๆ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน