X

ไรเดอร์หนุ่ม เจอลูกค้ายกเลิกออเดอร์ ปิดมือถือใส่ แถมโยนให้ไรเดอร์ ออกเงินเอง แล้วเอากลับไปกินแทน

หนุ่มไรเดอร์ รับออเดอร์ พอมาส่งเจอลูกค้ายกเลิกออเดอร์ ปิดมือถือใส่ แถมโยนให้ไรเดอร์ ออกเงินเอง แล้วเอากลับไปกินแทน ทั้งทีไม่ได้อยากกิน และต้องมารับผิดชอบออกเงินอีก ถ้าทำเรื่องเคลมก็ไม่รู้จะผ่านหรือไม่ขึ้นอยู่กับเอกสารในการเคลม ต่อมาได้มีสาวใจดี ได้มาขอรับออเดอร์นี้แทน ซึ่งเธอเผยว่าเข้าใจความรู้สึกเพราะมีคนในครอบครัวที่ขับไรเดอร์เหมือนกัน

จากกรณีเรื่องราวของหนุ่มไรเดอร์ท่านหนึ่ง ที่ถูกยกเลิกออเดอร์อาหาร แถมลูกค้ายังปัดความรับผิดชอบแบบดื้อ ๆ และปิดมือถือใส่ จนทำให้หนุ่มไรเดอร์ต้องเกือบเสียเงินรับผิดชอบออเดอร์นี้ แต่ยังมีสาวใจดีเข้ามาช่วยรับออเดอร์นี้แทน โดยโพสต์จาก เพจเผือกทุกเรื่อง ได้ระบุว่า เงิน 200 ถ้าพูดกับคนที่เค้าไม่มี มันมีค่ามหาศาลมากกก เรื่องแย่ๆของพี่ไรเดอร์รับส่งอาหาร โดยพี่ไรเดอร์ได้รับออเดอร์จากร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านบางบ่อ และ ได้ติดต่อกับผู้สั่งเรียบร้อย เมื่อเดินทางไปถึงจุดหมายก็ได้ติดต่อไปอีกรอบแต่ผู้สั่งนั้นแจ้งกลับมาว่าไม่ได้อยู่บางบ่อแล้ว ตอนนี้ได้เปลี่ยนที่ทำงานมาแถวแสมดำแล้วไม่ได้เปลี่ยนหมุด ไรเดอร์จึงถามต่อว่าแล้วออเดอร์นี้จะให้ทำยังไง ผู้สั่งได้ตอบกลับมาว่า “พี่รับออเดอร์มาพี่ก็จัดการดิ” หลังจากนั้นไรเดอร์ได้ไปถามข้อมูล รปภ.ของหมู่บ้าน ให้ข้อมูลมาว่าอาจจะเป็นคนงานเมียนมาร์แต่ได้ย้ายที่ทำงานไปแล้ว  พี่ไรเดอร์ได้พูดว่าวันนี้วิ่งงานได้ไม่กี่ร้อยเองแต่กับต้องมาโดนรับผิดชอบอาหารทั้งที่ตนเองไม่ได้อยากกิน  #ลูกค้าไม่รับอาหาร #ไรเดอร์สู้ชีวิต

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปสอบถาม นายเพชรภัทร์ มั่งมี อายุ 31 ปี (ไรเดอร์) เผยว่า ผมวิ่งไลน์แมน และ วันนี้ได้รับออเดอร์จากร้านๆนึงที่ตลาดบางบ่อ ปลายทางหมู่บ้านแห่งหนึ่งที่ใกล้กับวัดโพธาราม อ.บางบ่อ อาหารที่ลูกค้าสั่ง เป็นส้มตำและแกงเห็ด พอผมรับออดเดอร์เสร็จ เราก็วิ่งตามระบบงานปกติ แต่เมื่อใกล้ถึงปลายทางที่จะรับ ก็มีสายจากของลูกค้าโทรเข้ามาว่า วันนี้เขาไม่ได้อยู่ในจุดที่ปักหมุดไว้ เขาย้ายมาไซส์งานแถวแสมดำ ซึ่งตนเองสันนิษฐานว่า ลูกค้าที่สั่งอาจจะเป็นคนงานก่อสร้างชาวเพื่อนบ้าน แล้วเขาก็ตัดสายไป ตนก็เลยโทรกลับ แต่ปลายสายคือเพื่อนคนไทยของเขารับ แล้วบอกกับตนว่า น้องรับออเดอร์มาแล้ว น้องก็จัดการของน้องไปเลย ก็เหมือนปัดความรับผิดชอบ ตนจึงอธิบายไปว่า ตนเป็นไรเดอร์มีหน้าที่มาส่งอาหาร ตนไม่ได้อยากทาน เขาจึงตัดสายไป ตนจึงทำการยกเลิกออเดอร์ตามขั้นตอนของทางแอพพลิเคชั่น จากนั้นได้ไปคุยกับ รปภ.หมู่บ้าน เขาแจ้งว่าลูกค้าคนนี้เขาคนงานก่อสร้าง แต่วันนี้เขาย้ายไซส์งานไปอยู่ที่แสมดำแทน แล้วหลังจากนั้นตนก็ติดต่อกลับไปหาลูกค้าอีก เขาก็เหมือนกับว่าบล็อคไม่ยอมรับสายตน จึงให้เพื่อนไลน์แมนด้วยกัน ลองโทรก็ติดต่อไม่ได้เหมือนกัน ออเดอร์จึงถูกยกเลิกไปแล้ว เจ้าหน้าที่จากแอพพลิเคชั่นก็ติดต่อมาว่า ติดต่อลูกค้าไม่ได้ ออเดอร์ถูกยกเลิกแล้ว ให้ทำเรื่องเคลม แต่กว่าจะเคลมก็มีทั้งผ่านและไม่ผ่านต้องขึ้นกับเอกสารในการเคลมด้วย

นายเพชรภัทร์ มั่งมี เผยอีกว่า ก่อนหน้านี้ตั้งแต่ช่วงเปิดเทอมมา ออเดอร์ก็เงียบมาก ซึ่งเมื่อก่อนเคยวิ่งงานได้วันละ 700 – 800 บาท (ไม่รวมต้นทุนค่าน้ำมันกินใช้) แต่ตอนนี้ให้ได้วันละ 500 บาท ก็ถือว่าเต็มที่แล้ว ตั้งแต่ช่วงเวลา 07.30 – 22.00 น. แล้วยังต้องมาโดนลูกค้ายกเลิกออเดอร์อีก ยอดออเดอร์นี้ ก็ 216 บาท แทบไม่เหลืออะไร

คุณไก่ คนรับออเดอร์นี้แทน เผยว่า เราเองก็มีคนในครอบครัวที่ขับไรเดอร์เหมือนกัน บางคนเขาก็ไม่มีทุนสำรอง ซึ่งบางออเดอร์ ไรเดอร์ก็ต้องออกเงินเองก่อน ต้องเข้าไปเติมเงินในเครดิต E-payment ซึ่งมันเสี่ยงที่ลูกค้าจะไม่รับ ในกรณีของน้องไรเดอร์คนนี้เรารู้สึกเห็นใจ อันไหนเราพอจะช่วยได้ก็อยากช่วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน