X

สายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ขอลงจอดฉุกเฉินที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

สายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ขอลงจอดฉุกเฉินที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเนื่องจากมีผู้โดยสารบาดเจ็บหลายราย และมีเสียชีวิต จากเครื่องบินตกหลุมอากาศ

เมื่อเวลา 15.35 น. วันที่ 21 พฤษภาคม 2567 ศูนย์รักษาความปลอดภัยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้รับแจ้ง จากหอบังคับการบินว่า สายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ เครื่องโบอิ้ง 777-300ER เที่ยวบิน SQ321 เส้นทางจากท่าอากาศยานฮีทโธรว์ ปลายทาง ท่าอากาศยานชางงี ประเทศสิงค์โปร์ เส้นทางบินลอนดอนสิงคโปร์ ขอลงจอดฉุกเฉินที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) เนื่องจากเหตุเครื่องบินตกหลุมอากาศ มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ หลายราย ต่อมาเวลา 15.51 น.เครื่องบินดังกล่าว ได้ลงจอดที่ ทสภ. เนื่องจากเครื่องตกหลุมอากาศ เครื่องลงจอดที่ 19R เข้าจอดที่หลุม 306 ซึ่ง ทสภ.ได้ส่งทีมแพทย์เข้าพื้นที่โดยทันทีเพื่อประเมินอาการและให้การช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ พร้อมนี้ ทสภ. ได้ประกาศเข้าแผนฉุกเฉินกรณีเหตุฉุกเฉินในเที่ยวบิน และอยู่ระหว่างนำส่งผู้ได้รับบาดเจ็บไปยังโรงพยาบาลเพื่อให้การรักษาต่อไป สำหรับผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยหรือไม่ได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้ ทสภ.จัดพื้นที่พักรอให้ผู้โดยสารภายในอาคารเทียบเครื่องบิน โดยมีเจ้าหน้าที่ ทสภ. ร่วมกับสายการบินดูแลและอำนวยความสะดวกผู้โดยสาร เพื่อรอเดินทางไปยังสิงคโปร์ต่อไป

ทั้งนี้ เที่ยวบินดังกล่าวมีผู้โดยสารจำนวน 211 คน และลูกเรือจำนวน 18 คน เบื้องต้นรับทราบว่ามีผู้เสียชีวิตเป็นชาวต่างชาติจำนวน 1 คน ทราบชื่อ MR.GEOFFREY RALPH KITCHEN อายุ 73 ปี สัญชาติอังกฤษ และมีผู้โดยสาร จำนวนผู้บาดเจ็บอีกหลายราย

ขณะเดียวกัน นาย ชี ฮง ทาต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมสิงคโปร์โพสต์ข้อความแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ระบุว่า “ฉันรู้สึกเสียใจอย่างยิ่งที่ได้ทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนเครื่องบินของสิงคโปร์แอร์ไลน์เที่ยวบิน SQ321 จากลอนดอนฮีทโธรว์ไปยังสิงคโปร์ เครื่องบินประสบสภาพอากาศแปรปรวนรุนแรงระหว่างทางจึงต้องเปลี่ยนเส้นทางกลับกรุงเทพฯ สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ยืนยันว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต 1 รายบนเครื่อง กระทรวงคมนาคม สิงคโปร์ กระทรวงการต่างประเทศสิงคโปร์ สำนักงานการบินพลเรือนของสิงคโปร์ เจ้าหน้าที่สนามบินชางงี ตลอดจนเจ้าหน้าที่ SIA ให้การสนับสนุนผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบและครอบครัวของพวกเขา ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน