X

ชายคลุ้มคลั่งอาละวาดทำลายข้าวของ เพื่อนบ้านเชื่อของขึ้น นำน้ำมนต์มาให้กินอาบ และ ให้กินมะเฟืองจนสงบ

ชายคลุ้มคลั่งอาละวาดทำลายข้าวของ ภายในห้องเช่าแห่งหนึ่งในซอยวัดมหาวงษ์ เพื่อนบ้านเชื่อของขึ้น นำน้ำมนต์มาให้กินอาบ และให้กินมะเฟืองก่อนจะนำผ้าถุงของภรรยามาคลุมตัว จึงสงบลง

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 9 เมษายน 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งมี ชายคลุ้มคลั่งอาละวาดทำลายข้าวของ ภายในห้องเช่าแห่งหนึ่ง ภายในซอยวัดมหาวงษ์ ใกล้เคียงศูนย์พัฒนาเด็กเล็กสำโรงใต้ ตำบลสำโรงใต้ อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสาน เจ้าหน้าที่สายตรวจ พร้อม เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุ เป็นลักษณะห้องเช่า 2 ชั้น รั้วรอบขอบชิด บริเวณลานหน้าห้องเช่า เจ้าหน้าที่ พบ ชายที่คลุ้มคลั่งอาระวาดนอนหมดสติอยู่ในสภาพนุ่งกางเกงขาสั้นตัวเดียว ร่างกายเปียกปอน ที่บริเวณแผ่นหลังมีการสักยันต์ เจ้าหน้าที่จึงทำการปลุกชายคนดังกล่าวจนมีสติถามตอบได้ ก่อนช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลสมุทรปราการ ตรวจเช็คร่างกาย โดยทราบชื่อต่อมา ชื่อ นายสุวิทย์ สังฆ์จันทร์ อายุ 35 ปี จากการตรวจสอบภายในห้องพักของชายคนดังกล่าว พบว่าข้าวของภายในห้องกระจัดกระจายเต็มห้องพัก ประตูห้องน้ำหลุดพังเสียหาย

จากการสอบถาม ผู้ที่พักอาศัยอยู่ที่นี้ ทราบว่า ผู้ก่อเหตุดังกล่าวอยู่กับภรรยา และ ลูก ซึ่งวันนี้ผู้ก่อเหตุ คลุ้มคลั่งอาละวาด ทำลายข้าวของภายในห้องพักจนพังเสียหาย จนผู้ที่พักอยู่ที่นี้ต้องมาช่วยควบคุมชายคนดังกล่าว ซึ่งชายคนดังกล่าวมีอาการเหมือนคนของขึ้น ชาวบ้านจึงไปนำน้ำมนต์ มาให้กินให้อาบ ก่อนจะวิ่งไปเด็ดลูกมะเฟืองที่อยู่ข้างบ้านมาให้กิน ก่อนจะนำผ้าถุงของภรรยาชายคนดังกล่าวมาคลุมตัว ชายคนดังกล่าวอาการจึงสงบลง โดยทางภรรยาของชายคนดังกล่าว บอกว่า นายสุวิทย์ มีโรคประจำตัว คือ โรคหลอดเลือดในสมองตีบ และไม่ได้ทานยามานานนับปีแล้ว

 

นายสมชาย มีพรกิจ อายุ 56 ปี ชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ที่นี้ เล่าว่า หลังจากที่เอาตัวผู้ชายคนดังกล่าวออกมาจากห้องที่กำลังมีอาการคล้ายกับหายใจไม่ออก สภาพตาเหลือก แต่สักพักก็เปลี่ยนเป็นขู่และอาละวาด จึงลากตัวไปไว้กลางห้องแต่ก็ไม่ไหว ดิ้นไปดิ้นมา ดิ้นไปทั่ว แต่พอเอาน้ำมนต์ เอาผ้าถุงภรรยาของชายคนดังกล่าวมาคลุมหัว อาการก็สงบลง แต่ก็ใช้เวลาอยู่นานเป็นชั่วโมงเพราะชายคนดังกล่าวตัวค่อนข้างใหญ่ ต้องใช้คนสองถึงสามคนช่วยกันจับ พื้นที่เปียกอยู่ก็มีแต่น้ำมนต์ทั้งนั้น ตอนที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ให้เอามะเฟืองมาเพื่อให้ชายคนดังกล่าวเคี้ยวด้วย ตามความเชื่อ พอให้กินแล้วก็นิ่งเลย เหมือนกับว่าเจ้าหน้าที่เคยเจออะไรแบบนี้มาแล้ว

ด้าน หญิง ที่ดูแลห้องเช่าดังกล่าว เล่าว่า ตอนแรกตนก็ได้ยินชายคนดังกล่าวร้องและทำท่าเหมือนเสือ ก็เลยพูดกันว่าของเขาขึ้นหรือเปล่า เลยมีการเอาน้ำมนต์ของหลวงพ่อเปิ่นกับมะเฟืองมาให้กิน พอกินเสร็จชายคนดังกล่าวก็เงียบลง หญิงคนดังกล่าวได้เล่าต่อว่าตั้งแต่เขามาอยู่ที่นี่ก็ไม่เคยเห็นเขาเป็นแบบนี้ นี่เป็นครั้งแรกที่เคยเจอ คนรอบข้างก็บอกว่าอาการแบบนี้คล้ายกับคนของขึ้น แต่พอได้น้ำมนต์กับมะเฟืองไปก็อาการดีขึ้น

ด้าน ด.ต.ทวีสิน ดีโคตร เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงใต้ เผยว่า จากประสบการณ์ที่ตนเองเคยเจอมาถ้าคนของขึ้น ให้ทานมะเฟืองกับน้ำมนต์แล้วจะแก้ให้สงบลงได้

ส่วน น.ส.พัสสนา รักษาแดน อายุ 30 ปี ภรรยา ของ ชายคนดังกล่าว เล่าว่า ตอนเกิดเหตุตนเองกับสามีตั้งวงทานข้าวกันอยู่ ก่อนที่จะมีปากเสียงกันเกิดขึ้น ทางสามีก็ได้เดินเข้าไปในห้องน้ำแล้วก็ผูกคอเลย ซึ่งตนเองไปเจอสามีก็นิ่งไปแล้ว ตนเองจึงใช้มีดตัดเชือกตัวสามีก็หลุดลงมาจนหัวโดนชักโครกแล้วก็มีสติขึ้นมาก่อนที่จะของขึ้นดังกล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน