X

ชาวบ้านผวาพบวัตถุระเบิดตกเกลื่อนกลาดกลางถนนตำรวจเร่งเข้าตรวจสอบ

ชาวบ้านผวาพบวัตถุระเบิดตกเกลื่อนกลาดกลางถนน ภายในซอยประชาอุทิศ 90 หมู่ที่ 2 ตำบลบ้านคลองสวน อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ ตำรวจเร่งเข้าตรวจสอบเก็บกู้ไว้เพื่อตรวจสอบ คาดกลุ่มวัยรุ่นคึกคะนองมาประดิษฐ์ระเบิดดังกล่าว อาจจะกลัวความผิดจึงได้นำมาโยนทิ้งไว้

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 28 มีนาคม 2567 ร.ต.อ.พรศักดิ์ เหล่าชำนาญกิจ รอง สวป.สภ.บ้านคลองสวน จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจาก นายปิยะวัตร แสนมนตรี อายุ 40 ปี อดีตสารวัตรกำนัน ว่าพบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิด ตกอยู่กลางถนน ภายในซอยประชาอุทิศ 90 หมู่ที่ 2 ตำบลบ้านคลองสวน อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่บริเวณ แยกจากถนนประชาอุทิศ 90 เข้ามาทางหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง ซึ่งกำลังก่อสร้าง ประมาณ 200 เมตร โดยเจ้าหน้าที่ พบ วัตถุต้องสงสัย จำนวน 3 ลูก ซึ่งพันด้วยเทปพันสายไฟ สีดำ เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 10 เซนติเมตร ตกอยู่ที่พื้นถนนคอนกรีต โดยเกิดระเบิดไปแล้ว 1 ลูก ส่วนอีก 2 ลูก ยังไม่ระเบิด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการเก็บกู้ และ เก็บไว้เป็นหลักฐาน ก่อน จะนำวัตถุระเบิดที่พบส่งให้ชุดเก็บกู้ระเบิด EOD เพื่อตรวจสอบ ส่วนสาเหตุที่พบนั้น คาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มวัยรุ่นคึกคะนองมาผลิตระเบิดดังกล่าว ซึ่งดูลักษณะคล้ายเป็นระเบิดปิงปองที่ประดิษฐ์ขึ้นมาเอง และ อาจจะกลัวความผิดจึงได้นำมาโยนทิ้งไว้เช่นนี้

จากการสอบถาม นายปิยะวัตร แสนมนตรี อายุ 40 ปี อดีตสารวัตรกำนัน ซึ่งเป็นผู้พบเห็น เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนกำลังกลับบ้านในช่วงเย็น ขับรถกลับมากับแฟนจู่ๆเห็นวัตถุประหลาดคล้ายวัตถุระเบิด ตอนแรกตนขับรถเลยไปแล้ว จึงวนกลับมาดู ก็เห็นว่าเป็นระเบิดจริง ๆ แต่เป็นระเบิดปิงปอง จึงได้ประสานเข้าไปในกลุ่มไลน์เจ้าหน้าที่ และ ติดต่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ ตนนั้นเกรงว่าจะเกิดอันตรายกับคนที่สัญจรไปมา เพราะมีทั้งเด็กและผู้ใหญ่ที่อาจไม่รู้ไปแตะเข้า อาจจะระเบิดได้ เพราะจุดเกิดเหตุเป็นทางเข้าหมู่บ้าน จากการสอบถามคนที่อยู่ใกล้เคียงก็ไม่พบคนที่อาจจะเป็นคนนำมาทิ้ง แต่ช่วงกลางคืนก็มักจะมีวัยรุ่นมามั่วสุม มาแข่งรถกันด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน