X

โจรแสบ ขโมยรถจักรยานยนต์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน วอนนำมาคืนเป็นรถที่ซื้อมาด้วยน้ำพักน้ำแรง

โจรแสบ เดินมาขโมยรถจักรยานยนต์ของผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ที่จอดหน้าบ้านไว้เตรียมจะออกไปขับวิน วอนนำมาคืน รถคันนี้เป็นรถที่ซื้อมาด้วยน้ำพักน้ำแรง เหตุเกิดบริเวณท้ายซอยยัวซ่า ตำบลท้ายบ้านใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

วันที่ 26 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องทุกข์ จาก นายเสวก ดวงดารา อายุ 68 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 5 ต.ท้ายบ้านใหม่ และมีอาชีพเป็นคนขับขี่วินรถจักรยานยนต์รับจ้าง ซอยยัวซ่า ว่ารถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ 110 สีแดง-ดำ ทะเบียนป้ายเหลือง กข 1886 กรุงเทพมหานคร ถูกคนร้ายเป็นชายหนึ่งคนมาขโมยไปจากหน้าบ้าน

หลังรับเรื่องผู้สื่อข่าวจึงเดินทางลงพื้นที่เกิดเหตุ บริเวณท้ายซอยยัวซ่า หมู่ 5 ตำบลท้ายบ้านใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ไปพบกับ นายเสวก ซึ่งเป็นเจ้าของรถจักรยานยนต์ที่ถูกคนร้ายขโมยไป นายเสวก ซึ่งอยู่ในชุดวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง ได้พาผู้สื่อข่าวไปชี้จุดที่จอดรถก่อนที่จะโดนคนร้ายมาขโมย พร้อมเปิดกล้องวงจรปิดในบ้าน และที่ได้มาจากร้านค้าข้างถนนตรงแยกที่จะไปซอยบ่อดิน โดยภาพจากกรวงจรปิดสามารถจับภาพ คนร้ายเป็นชายหนึ่งคนลักษณะผอมสูง สวมหมวกแก๊ป เสื้อคอกลมแขนสั้น กางเกงขาสั้น รองเท้าแตะ เดินมาจากทางอู่รถเมล์ซอยบ่อดิน เดินมาทางร้านสะดวกซื้อบริเวณท้ายซอยยัวซ่า ก่อนจะเดินวนกลับไปที่บริเวณหน้าบ้านของ นายเสวก ซึ่งมีรถจักรยานยนต์ ของ นายเสวก จอดอยู่หน้าบ้าน ชายดังกล่าวได้เข็นรถจักรยานยนต์ออกไปก่อนจะกระโดดคร่อมรถ ไถผ่านหน้าร้านสะดวกซื้อมุ่งหน้าไปทางซอยวิทยุการบิน

นายเสวก บอกว่า เมื่อคืนตนไปเฝ้าแฟนจะผ่าตัดที่โรงพยาบาล ตนกลับจากโรงพยาบาลประมาณตีสองมาถึงบ้านประมาณตีสาม ตอนแรกจอดรถไว้ฝั่งตรงข้ามแล้วตนก็ได้เข็นรถมาไว้หน้าบ้าน กะว่าจะเข้าไปนอนพักซักพักนึงแล้วจะออกไปขับวิน ผมไม่ได้ล็อคคอรถจักรยานยนต์และยืนยันว่าไม่ได้ลืมกุญแจรถไว้ที่รถ เพราะต้องใช้กุญแจไขเข้าบ้าน รู้ตัวว่ารถหายตอนประมาณตีสี่ เพราะว่าตนจะออกไปวิ่งวิน ตอนแรกตนคิดว่าลูกชายเอามอเตอร์ไซค์ไปซ่อนเพราะไม่อยากให้ไปขับวิน ตนได้เดินหารถมอเตอร์ไซต์จนทั่วแต่ก็ไม่เจอ ตนเลยไปถามลูกชายลูกชายก็บอกว่าไม่ได้เอาไป ตนได้เดินถามชาวบ้านในละแวกแถวนั้นและได้ขอดูกล้องวงจรปิด บ้านแถวนั้นดูจึงเห็นว่ามีคนเดินมาจากทางอู่รถเมล์และได้เดินไปทางโลตัสแล้ววนกลับมา เห็นอีกทีเขาได้ขี่รถมอไซค์ตนไปแล้ว ต้นได้มีการไปแจ้งความที่โรงพักสภ. ปากน้ำ และได้มีการส่งเจ้าหน้าที่ลงมาตรวจสอบแล้ว และหลังจากที่ตนได้โดนขโมยรถมอเตอร์ไซต์ไปตนได้มีการไปซื้อรถใหม่แล้ว เพราะตนต้องใช้ในการขับวินหารายได้ รถคันที่ถูกขโมยตนเพิ่งซื้อมาได้ 14 เดือน ซื้อเงินสดราคาประมาณ 48,000 บาท เป็น รถ ฮอน ด้าเวฟ 110 สีแดงดำ ตนซื้อมาไว้สำหรับขับวิน เป็นรถป้ายเหลือง อยากฝากเตือนสำหรับคนที่จอดรถไว้หน้าบ้าน ว่าเวลาไม่ใช้แล้วควรจะเก็บรถเข้าบ้าน ไม่อยากให้มาจอดทิ้งไว้อยากให้ดูตนเป็นตัวอย่าง จอดไว้แค่ชั่วโมงเดียว แล้วตัวเองไม่รอบคอบจึงทำให้ถูกขโมยไปได้ หรือถ้าไม่สามารถเอาเข้าบ้านได้ก็อยากให้ล็อกคอหรือหากุญแจมาล็อคไว้ อย่าประมาทแบบตน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน