X

ระทึกไฟไหม้กลางชุมชนย่านสำโรงใต้โชคดีดับเพลิงสกัดเพลิงไว้ได้วอดเพียง 5 หลัง

ระทึกไฟไหม้กลางชุมชน ซอยพิทักษ์ธรรม เจ้าหน้าที่พร้อมรถดับเพลิงกว่า 10 คัน ระดมฉีดน้ำอยู่นานกว่าครึ่งชั่วโมง เพลิงจึงสงบ จากการตรวจสอบพบว่าเพลิงได้เผาผลาญบ้านเรือนประชาชนวอดไป 5 หลัง คาดว่าน่าจะเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 15 ธันวาคม 2561 พ.ต.ท.รุ่งอรุณ ยั่งยืน สารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในซอยพิทักษ์ธรรม ถนนปู่เจ้าสมิงพราย ตำบลสำโรงใต้ อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและรถดับเพลิงเทศบาลเมืองปู่เจ้าสมิงพรายและเทศบาลใกล้เคียงกว่า 10 คัน เดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวปลูกติดกันหลายหลัง พบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านเลขที่ 41/18 หมู่ 9 ตำบลสำโรงใต้  อำเภอพระประแดง  จังหวัดสมุทรปราการ และกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงและลุกลามไปลุกไหม้บ้านข้างเคียงที่อยู่ติดกัน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นานกว่า 30 นาที เพลิงจึงสงบ จากการตรวจสอบพบว่าเพลิงได้เผาผลาญบ้านเรือนประชาชนวอดไป 5 หลัง

จากการสอบถามนายจรูญ จันทะวงศ์ อายุ 60 ปี เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนกำลังมานั่งตัดผมอยู่ที่ร้านตัดผมใกล้    ที่เกิดเหตุได้ยินชาวบ้านตะโกนว่าไฟไหม้ ตนและช่างตัดผมจึงรีบว่าออกมาดู พบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านเลขที่ 41/18 ซึ่งอยู่ห่างจากร้านที่ตนมานั่งตัดผมเพียงหลังเดียว ก่อนที่เปลวไฟจะลุกลามมาลุกไหม้บ้านข้างเคียงที่อยู่ติดกัน รวมทั้งร้านที่ตนมานั่งตัดผมด้วย ตนและชาวบ้านพยายามช่วยกันเอาถังเคมีและสายยางน้ำมาฉีดสกัดเพลิง แต่เอาไม่อยู่ จึงรีบโทรแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้น่าจะมาจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานมาตรวจหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ส่วนค่าเสียหายอยู่ระหว่างประเมิน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน