X

หนุ่มขี้ยา ก่อเหตุลักทรัพย์ในเทศบาล

หนุ่มขี้ยา อายุประมาณ 30 ปี เข้ามาที่สำนักงานกองสาธารณสุขเทศบาลเมืองแพรกษาใหม่ ทำทีเข้ามาขอยาจากเจ้าหน้าที่ ก่อนจะก่อเหตุลักครุภัณฑ์ วิ่งหนีออกมา แต่ถูกเจ้าหน้าที่วิ่งตามมาเอา ครุภัณฑ์ คืน ก่อนจะถูกเจ้าพนักงานกองป้องกันสาธารณะภัยเทศบาลเมืองแพรกษาใหม่ ตามไล่จับทันควัน เจ้าตัวยอมรับว่าเสพยาเสพติดมา ก่อนส่งตัวให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดี

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 7 ธันวาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปู สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุลักทรัพย์ ภายในกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลเมืองแพรกษาใหม่ ตำบลแพรกษา อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สายตรวจเดินทางตรวจสอบ

พอไปถึงที่เกิดเหตุ พบ เจ้าหน้าที่กองป้องกันสาธารณะภัยเทศบาลเมืองแพรกษาใหม่ ได้คุมตัว ผู้ก่อเหตุซึ่งเป็น ชาย อายุประมาณ 30 ปี ซึ่งอยู่ในอาการมึนเมาสารเสพติด อยู่ที่กองป้องกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้คุมตัวไปสอบสวนเพิ่มเติมที่โรงพัก ทางผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปที่สำนักงานกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ไปพบกับ พันจ่าโท กรไชย นกพรม ผอ.กองสาธารณสุข ได้พาผู้สื่อข่าวไปดู ครุภัณฑ์ ที่คนร้ายพยายามจะขโมยไป แต่เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขตามไปเอาคืนกลับมาได้ทัน ก่อนที่คนร้ายจะเดินหนีไป

ภาพจากกล้องวงจรปิดหน้าสำนักงานกองสาธารณสุข สามารถจับภาพ คนร้ายเป็นชาย สวมเสื้อยืดแขนสั้น สีเทา กางเกงสามส่วน สีชมพู เดินเข้ามาในสำนักงานกองสาธารณสุข ผ่านไปสักพัก คนร้ายได้เดินถือตู้แอร์ ออกมาจากสำนักงานเดินสลับวิ่งไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นโดยมีเจ้าหน้าที่ของกองสาธารณสุขได้เดินตามไปแย่งเอาตู้แอร์คืนมาได้ ส่วนคนร้ายได้เดินหนีเข้าไปทางด้านหลัง

จากการสอบถาม พันจ่าโท กรไชย นกพรม ผอ.กองสาธารณสุขเทศบาลเมืองแพรกษาใหม่ บอกว่า ได้มีชายแปลกหน้าเข้ามาขอรับบริการ ก็คือเข้ามาขอยา ในขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังออกมาหยิบยาให้ เขาได้ยิบฉวยครุภัณฑ์ของหลวงวิ่งหนีออกไป พวกเราก็ช่วยตะโกนและก็จับ แต่จริงแล้วหน่วยงานเราก็จะมีกล้องอยู่หลายจุด และมีเจ้าหน้าที่หลายกองอยู่ใกล้กัน ถ้าเกิดมีเหตุการณ์ที่มีชายแปลกหน้าเข้ามาทำอะไรที่ไม่ดีในพื้นที่ ส่วนใหญ่ของเราเป็นงานบริการเบื้องต้นก็ดูแลให้คำแนะนำ แต่เหตุการณ์เราก็ตกใจเนื่องจากว่ามีการหยิบขโมยของหลวงออกไปดื้อ ๆ ซึ่งตอนนี้ทางป้องกันได้จับตัวไว้และส่งตำรวจไปแล้ว ลักษณะของคนร้ายรายนี้ ถ้าจะมองเป็นติดยาก็ว่าได้แต่ก็ต้องไปดูอีกทีนึง แต่ในช่วงที่ช่วยกันจับเขาก็ก้มหน้าตลอด ก็ถือว่าเป็นภัยสังคม ที่เกิดเหตุการณ์กลางวัน

นายสุนทร พุทธศรี เจ้าพนักงานกองป้องกันสาธารณะภัยเทศบาลเมืองแพรกษาใหม่ บอกว่า ตนอยู่ที่กองและทีนี้มีคุณครูโทรมาขอความช่วยเหลือว่า มีขโมยมาขโมยของที่กองสาธารณสุข และจะไปปีนห้องเด็กที่กองศึกษา ก็เลยให้ตนไปช่วยหา แล้วพอดีคนร้ายเดินออกมาริมรั้วพอดี ตน และ นาย ศักดิ์ชัย ชูยก ก็เดินไปเจอพอดีก็เลยไล่จับ พยายามรวบตรงกลางลานอเนกประสงค์แล้วแต่จับไม่ได้ แต่ไปตะครุบได้ในป่าข้างกอง ก่อนจะมีทีมงานเข้ามาช่วยกันจับเอาไว้ได้ เบื้องต้นสอบถามคนร้ายเขาก็ยอมรับว่าเล่นยาเสพติดมาด้วย น่าจะเอาเงินที่ขายของได้ไปซื้อยา หลังจากจับได้ก็โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มารับตัวไปดำเนินคดี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

WP-Optimize - https://getwpo.com - Last modified: July 26, 2024 6:53 pm (UTC:7) -->