X

จุดเทียนไหว้พระลงมากินข้าวไฟไหม้ห้องนอนวอดทั้งห้อง

จุดเทียนไหว้พระที่ตั้งอยู่บนชั้นวางของที่หัวนอนลงมากินข้าวไฟไหม้ห้องนอนใช้เวลา ประมาณ 30 นาที เพลิงจึงสงบ ตรวจสอบภายในห้องนอนเสียหายเกือบทั้งหมด

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 26 พฤศจิกายน 2566 ร.ต.ท.ศรัณย์ มาแสง รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางแก้ว เหตุไฟไหม้บ้าน ถนนบางนาตราด กม.8 หมู่บ้านเดอะคัลเลอร์ บ้านเลขที่ 114/116 หมู่ 13 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จึงพร้อมด้วยรถดับเพลิง อบต.บางพลีใหญ่จำนวน 2 คัน เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุ ภายในหมู่บ้าน ซอยที่ 5 เป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น ที่ชั้นบนบริเวณห้องนอน พบเพลิงกำลังลุกไหม้ที่นอนและตู้เสื้อผ้า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องปีนหลังคาโรงรถใช้น้ำฉีดเข้าไปในห้องนอนด้านหน้าเพื่อดับไฟ ใช้เวลา ประมาณ 30 นาที เพลิงจึงสงบ ตรวจสอบภายในห้องนอนเสียหายเกือบทั้งหมด

จากการสอบถาม นายจักรพันธ์ แก้วโส อายุ 34 ปี เจ้าของบ้านเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนจุดเทียนบูชาพระที่ตั้งอยู่บนชั้นวางของที่หัวนอนและลงมากินข้าวกับภรรยาที่ชั้นล่าง ระหว่างกินข้างก็เดินขึ้นไปดูว่าเทียนหมดไปถึงไหนแล้วปรากฏว่าเทียนยังเหลือครึ่งเล่ม จึงลงมากินข้าวต่อ จนอิ่มข้าวกลับขึ้นไปดูอีกครั้งจนเทียนใกล้หมดตนจึงยืนดูจนเทียนไหม้หมดเล่มจึงลงมาด้านล่างสักพักไดกลิ่นไฟไหม้ จึงรีบวิ่งขึ้นไปดู พบว่าไฟกำลังลุกไหม้ชั้นวางของและลุกลามลงมาไหม้ที่นอน จึงร้องขอความช่วยเหลือเพื่อนบ้านพร้อมแจ้งรถดับเพลิงเข้ามาช่วยดับไฟ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และบันทึกไว้เป็นหลักฐาน พร้อมประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดไฟไหม้อีกครั้งภายหลัง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน