X

เปิดคลิปนาทีเฉียดตาย ลุงกับหลานผวาหวิดหัวขาดนั่งชมเรือแข่งแต่เจอเรือบินพุ่งใส่บ้าน

เปิดคลิปนาทีเฉียดตาย ลุงกับหลานผวาหวิดหัวขาดนั่งชมการแข่งเรือในงานบุญกฐินของทางวัดหอมศีล ตำบลบางพลีน้อย อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ เรือที่กำลังแข่งเกิดเสียหลักเหินคลื่นน้ำ ทำให้เรือพุ่งเหินไปชนเข้ากับท่าน้ำของบ้าน ก่อนจะพุ่งไปชนกับหลังคาบ้าน แล้วตกลงมา โชคดีที่ เจ้าของบ้านกับหลานหลบทันไม่ได้บาดเจ็บ ส่วนคนขับเรือตกน้ำก่อนที่เรือจะเหินขึ้นท่าน้ำ

คลิปวีดีโอที่มีชาวบ้านท่านหนึ่งใช้โทรศัพท์มือถือบันทึกภาพเหตุการณ์ระทึกขวัญเอาไว้ได้ ซึ่งเจ้าตัวส่งมายังทีมข่าวเพื่อหวังเป็นอุทาหรณ์สำหรับสังคม โดยคลิปวีดีโอนี้ถ่ายไว้ในขณะที่มีเรือกระบะหางยาวกำลังแข่งขันกันสองลำ แต่ในระหว่างที่เรือทั้งสองลำกำลังแข่งขันกันขับเขี้ยวกันมาด้วยความเร็วภายในคลองหลังวัดหอมศีล ตำบลบางพลีน้อย อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ นั้น ปรากฏว่า หนึ่งในสองลำ เกิดเสียหลักเหินคลื่นน้ำ ทำให้เรือพุ่งเหินไปชนเข้ากับท่าน้ำของบ้านพักหลังหนึ่ง ก่อนที่คนขับเรือจะกระเด็นตกน้ำ แต่ก็พบว่าปลอดภัย ส่วนเรือลำดังกล่าวพุ่งเหินชนเข้ากับหลังคาบ้านหลังดังกล่าวอย่างจัง ขณะที่ ในภาพเราจะเห็นชายท่านหนึ่งต้องหาที่หลบหนีตายจากเหตุการณ์ในครั้งนี้

ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 20 พฤศจิกายน 2566 ทีมข่าวเราได้ลงพื้นที่บ้านหลังดังกล่าวไปพูดคุยกับทางเจ้าของบ้านและเป็นชายที่อยู่ในเหตุการณ์ครั้งนี้ บอกว่า  เหตุการณ์ดังกล่าว เป็นการแข่งเรือเร็ว ในงานบุญกฐินของทางวัดหอมศีลที่กำหนดทอดกฐินไปเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา และ จัดให้การการแข่งเรือหางยาวของคนในท้องถิ่น จึงมีการนำเรือมาแข่งขันในงานจำนวนมาก ตนเอง มีบ้านติดคลอง ก็พาหลาน ๆ ออกมานั่งดูเรือแข่ง ตามปกติ และ ไม่คิดว่าจะมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นกับทางตนเองและครอบครัว ขณะที่กำลังนั่งดูเรือแข่งนั้น จนมาถึงคู่นี้ พอเรือออกตัวมาได้ไม่ไกล ตนเห็นแล้วว่าเรือลำดังกล่าวเริ่มเสียการส่งตัวและพุ่งตรงเข้ามาหาอย่างรวดเร็ว ตัดสินใจรีบดึงเสื้อหลานทั้งสองคนขึ้นฝั่งทันที จังหวะนั้นเรือก็พุ่งห้ามเฉียดหัวไปนิดเดียวเอง ยังโชคดีที่ไหวตัวกันทัน ส่วนคนขับเรือก็ปลอดภัยดี หลังเกิดเหตุบ้านตนเองได้รับความเสียหาย แต่ก็ยังไม่มีทางคนขับเรือหรือเจ้าของเรือออกมาแสดงความรับผิดชอบแต่อย่างใด มีเพียงผู้ใหญ่บ้านที่เข้ามาดู แต่ก็ไม่ได้แจ้งอะไร จึงอยากให้ทางเจ้าของเรือออกมารับผิดชอบซ่อมบ้านให้กับตนเอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน