X

รวบทันควันหนุ่มหัวร้อนถูกขับรถปาดหน้าฉุนจัดดักรอชักปืนยิงใส่แต่กระสุนพลาดถูกชาวบ้านดับ 1

รวบทันควันหนุ่มหัวร้อนกำลังขับรถไปรับน้ำแข็งแช่ปลา ที่ย่านปากน้ำ ถูกขับรถปาดหน้าฉุนจัดดักรอหวังยิงขู่ขึ้นฟ้าแต่กระสุนพลาดถูกคนขับขี่รถจักรยานยนต์ที่ขับมาตามทางและไม่เกี่ยวข้องอะไรด้วย ทางผู้สื่อข่าวได้ถามกับผุ้ก่อเหตุว่าการกระทำดังกล่าวในครั้งนี้ทำให้คนบริสุทธิ์ต้องมารับเคราะห์ผู้ก่อเหตุรู้สึกยังไง เจ้าตัวตอบว่า “ขอโทษและไม่ได้ตั้งใจ”

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 20 พฤศจิกายน 2566 พ.ต.ท.สมัย เจริญราช สารวัตรสอบสวน สภ.บางปู ได้รับแจ้งว่ามีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดริมถนนสายบางพลี-ตำหรุ บริเวณช่วงคลองสอง ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงรายงาน พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.พิสุทธิ์  จันทรสุวรรณ  ผกก.สภ.บางปู พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยบางปู 811 และเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลศิคริทร์สมุทรปราการ เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุพบ นายศุภกรณ์ จันทร์คติ อายุ 24 ปี อาชีพพนักงานคลัง มีแผลถูกปืนยิงเข้าที่เหนือหูซ้าย มีเลือดออกจำนวนมา อยู่สภาพนั่งฟุบหน้าคร่อมอยู่บนรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ สีขาว ทะเบียน 4 กผ 6626 กรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่มูลนิธิให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนเร่งนำส่งโรงพยาบาลศิคริทร์สมุทรปราการ ก่อนทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา ใกล้กันพบ นางสาวสุดารัตน์ สิงห์เรือง อายุ 23 ปี ซึ่งเป็นแฟนของผู้เสียชีวิต ยืนร้องไห้อยู่ข้างถนน

จากการสอบถาม นางสาว สุดารัตน์ แฟนสาวของ ผู้ตาย เปิดเผยว่า ตนเองและแฟนหนุ่มกำลังพากันขับขี่รถจักรยานยนต์ไปหาหมอที่โรงพยาบาล เนื่องจากตนเองปวดท้อง จึงบอกให้แฟนขับรถพาไปหาหมอ พอขับมาถึงที่เกิดเหตุก็ขับกันมาตามทางปกติ ไม่ได้มีเรื่องอะไรกับใครที่ไหน จนมาถึงที่เกิดเหตุอยู่ ได้ยินเสียงปืน 1 นัดแล้วแฟนก็ฟุบลงต่อหน้าต่อตา จนมาทราบว่าแฟนถูกยิงจึงประคองรถเข้าข้างทาง พอหันมองรอบข้างก็พบว่ามีคนร้ายมาดักใช้ปืนยิงใส่ ซึ่งตนเองก็ไม่ทราบชนวนเหตุเพราะทั้งตนเองและแฟนไม่เคยมีเรื่องที่ไหนกับใครมาก่อน ยังตกใจกับเหตุการณ์ในครั้งนี้

ต่อมา ไม่นาน พล.ต.ต. วิชิต บุญชินวุฒิกุล  ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ได้เดินทางลงพื้นที่พร้อมด้วยรองผู้การ และผู้กำกับสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัด เพื่อตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ จากนั้นสั่งการให้ระดมฝ่ายสืบสวนฝีมือดีทั้งในส่วนของสืบสวน สภ.บางปู และสืบสวนจังหวัด บูรณาการกับสืบภาค เร่งไล่ล่าตัวคนร้ายรายนี้และตรวจสอบไล่กล้องทั้งก่อนเกิดเหตุและหลังเกิดเหตุอย่างเร่งด่วน

ล่าสุดเมื่อเวลา 21.30 น. เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนหลังทราบเบาะแสและรู้ตัวผู้ก่อเหตุ จึงนำกำลังไปที่บ้านพักของผู้ก่อเหตุ ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในซอยมังกร กระทั่งไปพบตัวผู้ก่อเหตุเจ้าหน้าที่จึงเข้าแสดงตัวจับกุม ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าก่อเหตุจริง ก่อนจะขยายผลค้นอาวุธปืนที่นำไปทิ้งท้ายซอยสีสัมพันธ์บริเวณบ่อปลาไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ แล้วหลบหนีกลับไปบ้านพัก  ตำรวจจึงคุมตัวมาสอบปากคำเพิ่มที่ สภ.บางปู

นาย บูรพา เจียมอยู่  อายุ 26 ปี ผู้ก่อเหตุ ยอมรับว่าก่อเหตุจริง โดยอ้างว่า ขณะที่ตนเองกำลังขับรถไปรับน้ำแข็งแช่ปลา ที่ย่านปากน้ำ โดยใช้ถนนบางพลี-ตำหรุ จนมาถึงช่วงยูเทินคลองเก้า เจอรถหกล้อคู่กรณีบีบแตรใส่และจี้ท้ายคล้ายจะขับชนท้ายจนตนเองตัดสินใจเข้าปั๊มน้ำมัน และคู่กรณีขับตามมาที่ปั๊มแล้วลงจากรถถือท่อนเหล็กลงมาหา ตนเองจังชักปืนที่พกติดรถมาโชว์ข่มขู่ไล่ให้คู่กรณีขึ้นรถไป แต่กลับถูกท้าทายและบีบแตรใส่อีกครั้ง จึงตัดสินใจขับรถมาจอดดักรอ ตรงจุดเกิดเหตุหวังยิงขู่ขึ้นฟ้า แต่กระสุนพลาดไปถูกคนขับขี่รถจักรยานยนต์ที่ขับมาตามทางและไม่เกี่ยวข้องอะไรกับเรื่องนี้  พอนักข่าวถามว่าการกระทำดังกล่าวทำให้คนบริสุทธิ์ต้องมารับเคราะห์แทนในครั้งนี้ ผู้ก่อเหตุรู้สึกยังไง  เจ้าตัวตอบแบบหน้าตาเลียบเฉยว่า ขอโทษและไม่ได้ตั้งใจ ส่วนปืนที่ใช้ก่อเหตุนั้น ได้มาจากการตบชิงปืนมาจากวัยรุ่นแถวบ้าน และไม่ทราบว่ามีทะเบียนหรือไม่และที่ต้องพกปืนนั้นอ้างว่าวิ่งส่งปลา

พ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.บางปู เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุทางผู้การตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ สั่งการระดมฝ่ายสืบสวนจนไปพบชนวนเหตุและไล่ติดตามจากกล้องวงจรปิดจนทราบตัวผู้ก่อเหตุและติดตามไปจับกุมตัวได้ในที่สุด ซึ่งสาเหตุก็มาจากการขับรถปาดหน้ากันบนท้องถนน ส่วนคนตายนั้นไม่เกี่ยวข้องกับทั้งสองฝ่ายแต่ต้องมารับเคราะห์แทนจากความหัวร้อนของผู้ต้องหา ซึ่งขณะนี้แจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และข้อหา ตาม พรบ.อาวุธปืน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน