X

ซ้อนแผนจับ นายกเทศมนตรีเมืองบางแก้ว หลังเรียกรับสินบนผู้ประกอบการ

นายศรชัย ชูวิเชียร เลขา ปปท. พร้อมด้วย พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป.รรท.ผบก.ทล. และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ร่วมกันซ้อนแผนบุกรวบ “นายกเทศมนตรีเมืองบางแก้ว” หลังเรียกรับเงินสินบนผู้ประกอบการ แลกกับหนังสือคู่สัญญา ที่นายกเทศมนตรีจะต้องเป็นผู้ลงนาม โดยจับได้ขณะส่งมอบเงิน พร้อมยึดของกลางเป็นเงินสด  1,560,650 บาท ก่อนจะเดินทางเข้าค้น บ้านพัก และห้องทำงาน รวม 4 จุด ก่อนจะเชิญตัวไปที่สำนักงาน ปปท.

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 21 กันยายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงาน นี่เป็นภาพในขณะที่ นายศรชัย ชูวิเชียร เลขา ปปท. พร้อมด้วย พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป.รรท.ผบก.ทล. และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันจับกุม นายณัฐพงศ์ ฯ นายกเทศมนตรีเมืองบางแก้ว  พร้อมด้วย ของกลาง เงินสด จำนวน 1,560,650 บาท โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาและแจ้งสิทธิ์ของผู้ต้องหาให้กับนายกเทศเมืองบางแก้วให้รับทราบ พร้อมทำการบันทึกจับกุม ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวได้ที่ ศูนย์อาหารแห่งหนึ่ง ห่างจากสำนักงานเทศบาลเมืองบางแก้วราว 3 กิโลเมตร ในพื้นที่ตำบลบางแก้ว อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นสถานที่นัดจ่ายเงิน จากนั้นมีการขอหมายค้นเข้าค้น 4 จุด  ประกอบด้วย บ้านพักนายกฯ ห้องทำงาน บ้านพักของภรรยาคนที่ 1  และบ้านพักของ ภรรยาคนที่ 2  เพื่อหาหลักฐานต่างๆที่เกี่ยวข้อง โดยจะมีการแถลงข่าวในเรื่องนี้ ช่วงเวลา 15.00 น.  ที่สำนักงาน ปปท.

สำหรับการเข้าจับกุม นายกเทศมนตรีเมืองบางแก้วครั้งนี้ มีรายงาน ว่ามีผู้ประกอบการรายหนึ่ง ได้ยื่นเรื่องร้องเรียนไปยัง สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ปปท.  ว่าถูกนายกเรียกรับเงินสินบนผู้ประกอบการ จำนวนร้อยละ ๒๕ ของวงเงินตามสัญญา แลกกับหนังสือคู่สัญญาที่นายกเทศมนตรีจะต้องเป็นผู้ลงนาม เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมหลักฐานและร่วมกันวางแผนจับกุมในครั้งนี้ ส่วนรายละเอียดในเรื่องนี้เจ้าหน้าที่จะได้มีการแถลงความคืบหน้าเรื่องนี้อีกครั้ง

ล่าสุดเวลา 14.00 น.  เจ้าหน้าที่ได้เชิญตัว นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองบางแก้ว ออกจากห้องทำงาน เพื่อลงมาขึ้นรถไปยัง ปปท. โดยระหว่างเชิญตัวมาขึ้นรถนั้น ผู้สื่อข่าวมีโอกาสได้ซักถามเจ้าตัว และออกมาตอบเพียงสั้นๆ ว่าไม่รู้เรื่องเรื่องเงินก้อนดังกล่าว และขอปฏิเสธในเรื่องนี้ ตนเองไม่ทราบเลยเรื่องเงินดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน