X

ฟาร์มจระเข้สมุทรปราการโต้ช้างผอม ยันสุขภาพแข็งแรงแต่ที่เห็นอาจเป็นมุมมองของแต่ละคน

จากกรณีที่มีการนำเสนอภาพช้างภายในฟาร์มจระเข้ สมุทรปราการ พร้อมระบุว่าช้างซูบผอมคล้ายกับไม่แข็งแรง ด้านเจ้าของฟาร์มจระเข้สมุทรปราการได้ออกมาโต้เรื่องช้างผอม ยันสุขภาพแข็งแรงแต่ที่เห็นอาจเป็นมุมมองของแต่ละคน

จากกรณีที่มีการนำเสนอภาพช้างภายในฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการ และระบุว่าช้างเชือกดังกล่าวอยู่ในสภาพซูบผอมคล้ายกับไม่แข็งแรง และเหมือนกับทางฟาร์มปล่อยอดอาหาร จนทำให้กระแสสังคมออกมาวิจารณ์หนักถึงสภาพของช้างที่ปรากฏในโลกออนไลน์

ล่าสุดผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังฟาร์มจระเข้แห่งนี้ ซึ่งตั้งอยู่ที่อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ  เพื่อพิสูจน์สภาพความเป็นอยู่ของช้างตัวที่ปรากฏในโลกออนไลน์  โดยได้รับการเปิดเผยจาก นายอุเทน  ยังประภากร   ผู้บริหารฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการ ที่ออกมายืนยันว่า เรื่องที่ช้างผอมนั้น ทางเราได้ตรวจสุขภาพช้างเป็นประจำทุกปี โดยมีสัตวแพทย์จากกรมปศุสัตว์ เข้ามาตรวจสุขภาพช้างที่มีทั้งหมด 5 เชือก และตรวจครั้งล่าสุด เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา โดยที่เห็นช้างผอมนั้นเพราะทางเราได้จำกัดการกิน เพื่อไม่ให้ช้างนั้นอ้วนเกินไปและช่วงนี้จะเข้าสู่ฤดูผสมพันธุ์ ถ้าช้างมีไขมันมากเกินไป จะทำให้ช้างนั้นตกมันได้ จะเป็นอันตรายต่อนักท่องเที่ยว เพราะที่นี่เป็นช้างบ้านต่างกับช้างป่าที่ต้องการอาหารเยอะ ส่วนมุมมองช้างที่ผอมนั้นอยู่ที่ท่าทางของช้างด้วย ส่วนผู้ที่เอารูปไปลงในสื่อโซเซียลนั้น ตนเองก็อยากรู้ว่าเป็นใคร เป็นพนักงานเก่าที่ออกไปแล้วหรือไม่ หรืออาจเกี่ยวข้องกับครอบครัว ซึ่งมีความขัดแย้งกันมาก่อน และมีการฟ้องร้องดำเนินคดีกันอยู่ ส่วนผู้ที่ออกมาโพสต์สร้างความเสียหายให้กับทางฟาร์มนั้น ตนจะให้ฝ่ายกฎหมายลงไปดูแล และหาตัวผู้โพสต์เพื่อเตรียมฟ้องร้องตามกฎหมายในเรื่องที่ทำให้เสียหายต่อไป

ทั้งนี้ตนในฐานะของผู้บริหารยืนยันว่าฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการไม่ได้ขาดทุนหรือปล่อยให้สัตว์ทุกชนิดอดอาหารแต่อย่างใด กลับกันตนสั่งให้พนักงานคอยดูแลเรื่องอาหารและสุขภาพของสัตว์ทุกชนิด พร้อมทั้งให้ผู้เชี่ยว ชาญมาควบคุมกำกับดูแลทั้งเรื่องสุขภาพของสัตว์ และการควบคุมอาหารของสัตว์ให้อยู่ในเกณฑ์มาตรฐานของสัตว์เลี้ยงหรือสัตว์บ้าน ซึ่งแตกต่างจากสัตว์ที่อาศัยตามธรรมชาติหรือป่าเขาที่ต้องการอาหารมากจึงมีรูปร่างอ้วน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน