X

เจ้าหน้าที่สืบจังหวัด แจง บุกห้องเช่าตอนดึก เนื่องจากได้รับแจ้งมีการมั่วสุมเสพยา

เจ้าหน้าที่สืบจังหวัด แจง บุกห้องเช่าตอนดึก เนื่องจากได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านว่าห้องเช่าดังกล่าวมีการมั่วสุมยาเสพติด พบผู้ต้องหาที่พักอยู่ในห้องเช่าดังกล่าวจำนวน 2 คน เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตรวจหาสารเสพติดเบื้องต้น พบว่าทั้งคู่มีปัสสาวะเป็นสีม่วง จากนั้นจึงได้นำตัวทั้งคู่ไปตรวจสารเสพติดที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ 

จากกรณีที่มี นายอภิวัฒน์ ศักรางกูล อายุ 57 ปี เจ้าของห้องเช่า นำคลิปหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิด เข้าร้องต่อผู้สื่อข่าว ภายหลังจากถูกชายฉกรรจ์ 7-8 คน ถือไฟฉายบุกรุกเข้ามาที่ห้องเช่าภายในชุมชนร่วมศัทธา ถนนรางรถไฟสายเก่า ตำบลสำโรง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ตามที่นำเสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุด วันที่ 4 พฤษภาคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบกลุ่มชายดังกล่าวแล้วพบว่า เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนของกองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ  ผู้สื่อข่าวจึงติดต่อไปยัง พ.ต.อ.จิรายุส วานิชกูล ผกก.สส.ภ.จว.สมุทรปราการ ซึ่งติดราชการต่างจังหวัด ได้มอบหมายให้ หัวหน้าชุดจับกุมในวันดังกล่าว ออกมาชี้แจง รายละเอียด  คือ   พ.ต.ท.พันธกานต์ อุไรกูล สว.กก.สส.จว.สมุทรปราการ ได้กล่าวว่าเหตุการณ์ดังกล่าว ได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านว่าห้องเช่าดังกล่าวมีการมั่วสุมยาเสพติดและช่วงนั้นเป็นช่วงที่ผู้บังคับบัญชามีนโยบายระดมกวาดล้างช่วงก่อนเลือกตั้งโดยมุ่งเน้นเรื่อง ยาเสพติด อาวุธปืน ซุ้มมือปืน ชุดตนได้รับเรื่องมาเลยเข้าไปตรวจสอบ ภายในชุมชนร่วมศรัทธาพัฒนา หมู่ 18 ซอยสัจจารักษ์ต.สำโรง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ จากถนนรถรางเก่าถนนเป็นสะพานปูนเดินเข้าไปจนถึงที่เกิดเหตุประมาณ 500 เมตร เป็นห้องแบ่งให้เช่าชั้นเดียวหันหน้าชนกันมีประมาณ 6 ห้อง เลขที่ 33/9 หมู่ที่ 8 ต.สำโรง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2566 เวลา 19.45 น พร้อมชุดปฏิบัติการจำนวน 7 คน พบผู้ต้องหาที่พักอยู่ในห้องเช่าดังกล่าวจำนวน 2 คน คือ นาย แจ็ค ฟักทองอายุ 34 ปี และ นาง บุญมา ศรีสวัสดิ์ อายุ 40 ปี ที่ห้องพักของตัวเอง เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตรวจหาสารเสพติดเบื้องต้น พบว่าทั้งคู่มีปัสสาวะเป็นสีม่วง จากนั้นจึงได้นำตัวทั้งคู่ไปตรวจสารเสพติดที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ ทางแพทย์ยืนยันว่าทั้งคู่มีสารเสพติดให้โทษประเภท 1 แอมเฟตามีนหรือยาบ้า จากนั้นจึงทำการบันทึกจับกุมส่งพนักงานสอบสวน สภ.สำโรงใต้ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย จากนั้นได้ทำการขยายผลตรวจสอบประวัติพบว่าทั้งคู่ เพิ่งโดนจับไปก่อนหน้านี้ประมาณ 1 เดือนช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา ในข้อหาเสพสารเสพติดเหมือนกันและโดนจับในห้องเดิม  ส่วนทางเจ้าของห้องเช่าได้ร้องเรียนตนกับพวกว่า 1.ไม่มีหมายค้นและเข้าไปในยามวิกาลหรือบุกรุก 2.ทำทรัพย์สินของตนได้รับความเสียหายที่ไปถอดปลั๊กไฟกล้องวงจรปิดออก ตนขอชี้แจงว่าในการเข้าไปเนื่องจากตนได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านว่ามีการมั่วสุมยาเสพติดและในช่วงนั้นเป็นช่วงระดมกวาดล้างก่อนการเลือกตั้ง จุดดังกล่าวมีตำรวจเข้าไปตรวจสอบหลายครั้งแล้วก็พบการกระทำผิดและจับกุมอยู่บ่อยครั้งเรื่องยาเสพติด ส่วนเรื่องกล้องวงจรปิดที่บอกเจ้าหน้าที่ไปดึงปลั๊กกล้องวงจรปิดออก ขอชี้แจงว่า เจ้าหน้าที่ได้ทำการดึงปลั๊กกล้องวงจรปิดออกจริง เพราะว่ากลัวคลิปที่จะหลุดออกไปหรือเผยแพร่จะไปมีภาพผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดเผยแพร่ออกไปจะทำให้ได้รับความเสียหาย    และในการปฏิบัติครั้งนี้ที่ไม่มีหมายค้นเนื่องจากตนเป็นเจ้าพนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดโดยตรง  หากเป็นการเข้าค้นในเวลากลางคืนภายหลังพระอาทิตย์ตก เจ้าพนักงานผู้เป็นหัวหน้า  ในการเข้าค้นต้องเป็นข้าราชการพลเรือนตำแหน่งตั้งแต่ระดับ 7 ขึ้นไป หรือข้าราชการตำรวจตำแหน่ง ตั้งแต่สารวัตรหรือเทียบเท่าขึ้นไป หรือข้าราชการทหารตำแหน่งตั้งแต่ผู้บังคับกองร้อยหรือเทียบเท่าขึ้นไป และเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. ต้องปฏิบัติตามระเบียบคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดว่า ด้วยการแต่งตั้ง การปฏิบัติหน้าที่และการกำกับดูแลการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงาน ป.ป.ส.  พ.ศ. ๒๕๔๕  ได้     ตนยืนยันว่าในการปฏิบัติการในครั้งนี้เป็นไปด้วยระเบียบภายใต้กฎหมาย แต่ถ้าหากเจ้าของห้องเช่าหรือผู้ใดต้องการคำชี้แจงให้สามารถติดต่อได้ที่กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ

จากการสอบถาม นาง บุญมา ศรีสวัสดิ์ อายุ 41 ปี เล่าให้ฟังว่า ตนเองกำลังนอนอยู่ที่ห้องพัก สักพักได้ยินเสียงคนเคาะประตู ถ้าตนเองก็ยังไม่ได้ลุกขึ้นมาเปิด จากนั้นก็มีคนดันประตูเข้า ตนจึงลุกขึ้น แล้วหนึ่งในกลุ่มชายฉกรรจ์ ก็ถามว่าเสพยาหรือเปล่า ตนเองก็เลยรับสารภาพว่าเสพ จากนั้นเขาก็เอาไฟฉายส่องเข้ามาข้างในห้อง แต่ไม่พบของกลางยาเสพติด เพราะตนเองได้เสพไปหมดแล้วจึงไม่มีของอยู่ในห้อง จากนั้นกลุ่ม ชายฉกรรจ์ 5-6 คน ที่เข้ามาในห้อง ก็เคาะประตู ตรงข้างห้องตัวเอง เรียกมาตรวจสารเสพติด พบมีสารเสพติดอยู่ในร่างกาย จึงควบคุมตัวไปที่จังหวัด เพื่อทำประวัติ ตนเองจำได้ว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เคยจับตัวเองมา 2 ครั้งแล้ว หลังจากทำประวัติเสร็จแล้ว ก็นำตัวมาส่งที่ สภ.สำโรงใต้ตนเองมั่นใจว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะภายในกลุ่มนั้น เคยมาจับตนเอง 2 ครั้ง เพราะตนเองจำได้ว่าเป็นชุดจังหวัดมาจับ หลังจากนั้นก็นำตัวไปที่จังหวัดไปทำประวัติ แล้วนำมาส่ง สภ.สำโรงใต้

ด้าน นาย เอกพล ศรีอุทัย อายุ 52 ปี เลขที่ 33/9 หมู่ 8 ตำบลสำโรง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ  ชาวบ้านเล่าให้ฟังว่า อยากให้เจ้าหน้าที่เข้ามาค้นหรือมาจับกุมทำให้ถูกต้องหน่อย อย่างน้อยก็แจ้งเจ้าของห้อง แต่มาไล่ถามมาเคาะห้อง ทำให้รู้สึกไม่ดี แต่ถ้าสงสัย หรือมีข้อมูลก็ให้มาตรตรวจหรือมาจับคนที่ติดยา ไปดำเนินคดีตามกระบวนกฎหมายต่อไป เเต่ส่วนตัวตนเองก็ไม่คิดว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่หรือไม่ เพราะว่าไม่มีบัตร มาแสดงตัวตน  ตอนที่เข้ามาค้นภายในห้องเช่า   จึงไม่รู้ว่าเป็นหน่วยงานไหนเข้ามา  ส่วนห้องเช่าเจ้าของก็มีกล้องติดไว้  เพื่อดูแลความปลอดภัย แต่กลุ่มชายฉกรรจ์ที่มา มาดึงกล้องวงจรปิด ออกแบบนี้ก็ไม่สมควร ก็อยากให้เจ้าหน้าที่เข้ามาทำอย่างถูกต้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน