X

มอบตัวแล้ว ทหารกร่าง กลับมาคอนโดไม่มีที่จอดรถ ชักปืนยิงกว่า 10 นัด

มอบตัวแล้ว ทหารยศสิบเอก กร่าง กลับมาคอนโดแล้วไม่มีที่จอดรถ ชักปืนยิงขึ้นฟ้ากว่า 10 นัด ในชั้นสอบสวน เจ้าตัวได้ให้การภาคเสธ เจ้าหน้าที่พนักงานสอบสวน จึงประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เก็บเขม่าดินปืน และยื่นคำร้องของฝากขัง ต่อศาลทหารกรุงเทพ ส่วนปืนแบลงค์กัน เจ้าหน้าที่ได้ยึดไว้ตรวจสอบ จากนั้น นายทหารพระธรรนูญ ได้รับตัวไปดำการต่อไป

อ่านข่าว ชาวบ้านผวา นายสิบทหารบก กร่าง ไม่มีที่จอดรถ ชักปืนยิงกว่า 10 นัด

จากกรณี นายพงศา อินทรปัญญา อายุ 44 ปี ประธานนิติบุคคลคอนโดแห่งหนึ่ง หมู่ 7 ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หอบภาพกล้องวงจรปิดเข้าร้องสื่อ จากกรณีผู้พักอาศัย ซึ่งเป็น ทหารบก ยศนายสิบ ยิงปืนออกจากตึกกว่า 10 นัด หลังจากกลับมาที่คอนโดแล้วไม่มีที่จอดรถ ก่อนลงมาด้านล่างประกาศสรรพคุณว่า เคยยิงคนมาแล้วแต่ไม่มีใครทำอะไรได้ และควงปืน ก่อนกลับขึ้นไปยิงปืนต่อ ทำให้ผู้พักอาศัยคนอื่น หวาดกลัว กับเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งเคยเกิดมาแล้วครั้งหนึ่ง โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 02.49 น. วันที่ 1 มิถุนายน 2566

ล่าสุดเมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 3 มิถุนายน 2566 ที่ สภ.บางพลี สมุทรปราการ นายทหารพระธรรมนูญ นำตัว ส.อ.ศักดา (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี สังกัด กองพันทหารปืนใหญ่ ที่ 25 มณฑลทหารบกที่ 44 เดินทางเข้ามอบตัว กับ พ.ต.ท.อุทิศ พาราษฎร สารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้านหรือชุมชน และทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือตกใจ

จาการสอบสวน ส.อ.ศักดา (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี ให้การรับสารภาพ ว่าเป็นผู้ใช้อาวุธปีนยิงขึ้นฟ้าจริงแต่เป็น อาวุธปืนบีบีกัน จากนั้นได้สมัครใจนำเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจยึดอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุพบอาวุธปืนแบลงค์กันกึ่งอัตโนมัติ ยี่ห้อ COLTJSPT.F.A.MFG.CO จำนวน 1 กระบอก ซึ่งเก็บไว้ที่ชั้นวางของ ภายในห้องพักจึงได้ตรวจยึดเป็นของกลางส่งพนักงานสอบสวน

ต่อมาพนักงานสอบสวนได้รับมอบตัว ส.อ.ศักดา แจ้งนายทหารรัฐธรรมนูญเข้า ร่วมรับฟังการสอบสวน แจ้งข้อกล่าวให้ ส.อ.ศักดา ทราบว่า ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมชนและทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือตกใจ ในชั้นสอบสวน ส.อ.ศักดา ให้การ ภาคเสธ จากนั้นได้แจ้งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ เก็บเขม่าดินปืน จะได้ยื่นคำร้องขอฝากขัง ส.อ.ศักดา ต่อศาลทหารกรุงเทพต่อไป ส่วนอาวุธปืนของกลางจะได้นำส่งตรวจพิสูจน์ที่ ศพธู.ภ.1 หากพบว่าเป็นอาวุธปืนตาม พรบ.อาวุธปืนฯ จะดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหา ส.อ.ศักดา ดำเนินคดีเพิ่มเติมต่อไป จากนั้นจึงได้ มอบตัว ส.อ.ศักดา ให้นายทหารพระธรรมนูญ รับตัวไปดำเนินการต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน