X

เซ็นทรัล จัดแข่งขัน ไฟร์แมน ซีพีเอ็น ครั้งที่ 19

นายกุณฑล บุญกระจ่าง ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายบริหารทรัพย์สิน บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด เป็นประธานเปิดการแข่งขัน ไฟร์แมน ซีพีเอ็น (FIREMAN CPN) ครั้งที่ 19 / 2566 มีผู้เข้าแข่งขัน 37 ทีม ทั้งหมด 5 ฐาน ภายในลานจอดรถ เซ็นทรัลวิลเลจ

วันที่ 1 มิถุนายน 2566 นายกุณฑล บุญกระจ่าง ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายบริหารทรัพย์สิน บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด เป็นประธานเปิดการแข่งขัน ไฟร์แมน ซีพีเอ็น (FIREMAN CPN) ครั้งที่ 19 / 2566 ที่ เซ็นทรัลวิลเลจ ถนนสุวรรณภูมิ 3 ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ภายในลานจอดรถโซน H  เพื่อเป็นการทบทวนความรู้ความสามารถ ทักษะในการดับเพลิง และเสริมสร้างความพร้อมทางร่างกาย สภาพจิตใจ รวมถึงการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในการปฏิบัติงาน และก่อให้เกิดความสามัคคีช่วยเหลือซึ่งกัน ระหว่างศูนย์การค้าฯ จึงได้จัดให้มีการแข่งขันทดสอบประสิทธิภาพ ไฟร์แมน (FIREMAN) เป็นประจำทุกปี แต่เนื่องจากช่วง 3 ปีที่ผ่านมาได้งดการจัดการแข่งขันเนื่องจากสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ซึ่งในปีนี้ได้มีทีม ไฟร์แมน (FIREMAN) เข้าแข่งขัน 37 สาขา ประกอบด้วยสาขาละ 9 นาย รวมจำนวนผู้เข้าแข่งขันทั้งสิ้น 324 นาย โดยมีผู้จัดการ Facility manager หัวหน้าแผนก Loss Prevention หัวหน้า ไฟร์แมน (FIREMAN) ทุกศูนย์การค้า ทำหน้าที่เป็นคระกรรมการในการแข่งขัน และคณะที่ปรึกษาด้านอัคคีภัย จะทำหน้าที่ผู้ตัดสินชี้ขาด โดยการแข่งขันแบ่งเป็นภาค ปฏิบัติ จำนวน 4 ฐาน และการทำแบบทดสอบภาคทฤษฏี จำนวน 1 ฐาน รวมเป็น 5 ฐานการแข่งขัน ดังนี้ ฐานที่ 1 การทดสอบสมรรถภาพของร่างกาย / ฐานที่ 2 การค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบภัยในที่เกิดเหตุ / ฐานที่ 3 การระงับเหตุเพลิงไหม้ในอาคาร / ฐานที่ 4 การบริหารการใช้น้ำในการดับเพลิง / ฐานที่ 5 การทดสอบความรู้เกี่ยวกับอัคคีภัย (ทฤษฏี) ส่วนวิธีการตัดสิน ทีมแข่งขันที่ได้คะแนนรวมจากทุกฐานสูงสุด จะเป็นผู้ชนะในการแข่งขันครั้งนี้

นายกุณฑล บุญกระจ่าง กล่าวว่า เรามี ไฟร์แมน ทั่วประเทศค่อนข้างเยอะ จริงก็คือเรามีทุกสาขา ที่อยู่กระจายกันทั่วประเทศ ทีนี้เราจะต้องเตรียมพร้อม การแข่งขันครั้งนี้เรามีวัตถุประสงค์เพื่อที่จะมาทดสอบประสิทธิภาพของไฟร์แมนของเราที่อยู่ประจำทุกสาขาทั่วประเทศ ให้เขาพร้อมที่จะรับมือกับเหตุสุดวิสัยที่จะเกิดขึ้นได้ในศูนย์การค้า คือจริง ๆ ไม่ใช่แค่ในศูนย์การค้า ก็อาจจะมีเหตุจากชุมชนโดยรอบข้างหรือหน่วยงานทั้งภาพรัฐ ภาคเอกชน โดยรอบข้าง ที่เกิดเหตุ แล้วทีมงานไฟร์แมนของศูนย์การค้าเรา เข้าไปสนับสนุน

ในอดีตที่ผ่านมาเราทดสอบประสิทธิภาพเราจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ให้ทุกสาขาส่งตัวแทนเข้ามาทุกปี แต่ทีนี้ครั้งล่าสุดเราจัดในปี 2019 ก็ประมาณสัก 4 ปีที่แล้ว ในช่วงที่เราเว้นไปเนื่องจากภาวะโควิด เราไม่สามารถที่จะมารวมตัวกันจัดได้ ครั้งนี้ก็เลยกลับมารวมตัวกันอีกครั้งนึงเมื่อภาวะบางเบา ก็เป็นครั้งที่ 19 ตั้งแต่ที่จัดมา แต่เดิมเราจัดที่ เซ็นทรัลพระราม 2 ครั้งนี้ก็คือย้ายมาจัดที่เซ็นทรัลวิลเลจ

การแข่งขันครั้ง จริง ๆ ไม่อยากเรียกว่าการแข่งขัน จริง ๆ เป็นการทดสอบประสิทธิภาพของไฟร์แมน ให้เขาได้รู้ตัวว่าเขาพร้อมไหมที่จะรับมือหรือเข้าไปจัดการกับเหตุ ไม่ว่าจะเป็นเหตุเพลิงไหม้หรือเหตุสุดวิสัยอื่น ๆ เป็นการเหมือนกุศโลบายมากกว่า แต่เราเอามีการแข่งขันเข้ามาเพราะว่าเพื่อให้น้อง ๆ ทุกคน หรือไฟร์แมนทุกคน จะได้รู้สึกสนุกไปด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน