X

ตำรวจสุวรรณภูมิรวบหนุ่มฝรั่งเศสฉกเงินดอลล่าร์ผู้โดยสารชาวอียิปต์มูลค่า 3 แสน

สมุทรปราการ – ตำรวจสุวรรณภูมิรวบตัวหนุ่มฝรั่งเศสคาโรงแรม หลังก่อเหตุลักทรัพย์ภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พร้อมด้วยของกลางเงินสกุลดอลล่าร์ ซุกซ่อนอยู่ภายในถุงเท้า

เมื่อเวลา 03.00 น .วันที่ 7 มกราคม  2561  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สมุทรปราการ พร้อมชุดปฎิบัติการพิเศษท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายรีฮารี ทูฟิก อายุ  33 ปี สัญชาติฝรั่งเศส  ผู้ต้องหาลักทรัพย์ภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พร้อมด้วยของกลางเงินสกุลดอลล่า 1.ธนบัตรสกุลเงินดอลล่าร์สหรัฐ ฉบับละ 100 จำนวน 50 ใบ  โดยซุกซ่อนอยู่ในถุงเท้าสีน้ำตาลเก็บซ่อนไว้ในกระเป๋าเดินทางสีดำ ซึ่งเป็นของผู้ต้องหา 2.ธนบัตรสกุลเงินดอลล่าร์สหรัฐ ฉบับละ 100  จำนวน 42 ใบ โดยซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายข้างสีดำซึ่งผู้ต้องหาสะพายอยู่ขณะถูกจับกุม 3.เสื้อยืดแขนยาวสีแดง จำนวน 1 ตัว โดยจับกุมตัวได้ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 6 ม.ค. 2560  นายโมฮัมเหม็ด กาเบอร์ อาฮาเหม็ด อาฮาเหม็ด อิบบราฮิม นักท่องเที่ยวสัญชาติอียิปต์ ผู้เสียหาย ได้มาแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ว่าขณะเดินทางมาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และได้ไปซื้อ ซิมการ์ดโทรศัพท์ ที่ร้านแคทเทเลคอมบริเวณชั้น 2 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และได้ลืมกระเป๋าสะพายไว้ที่ร้าน ต่อมารู้ตัวจึงรีบกลับมาตรวจสอบที่ร้านแคทเทเลคอมพบว่าเงินของตนประมาณ 10,170  ดอลล่าร์สหรัฐ ซึ่งตนใส่ไว้ในกระเป๋าสะพายใบดังกล่าวได้หายไป  จึงเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อให้ติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุ

หลังทราบข้อมูลเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ประสานเจ้าหน้าที่ศูนย์รักษาความปลอดภัยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเพื่อขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดในจุดที่เกิดเหตุ จนกระทั้งได้ทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนาย รีฮารี ทูฟิก อายุ 33 ปี ถือหนังสือเดินทางหมายเลข 15DK10830   จึงได้ออกสืบสวนติดตามจนกระทั่งทราบว่า นายรีฮารี ผู้ก่อเหตุหลังเดินทางเข้ามาในประเทศไทยได้เข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร จึงได้นำกำลังเข้าจับกุมตัวเอาไว้ได้พร้อมของกลางทั้งหมดก่อนคุมตัวมาทำการสอบสนวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และจากการตรวจค้นพบธนบัตรสกุลเงินดอลล่าสหรัฐ ฉบับละ 100 จำนวน 42 ใบ อยู่ภายในกระเป๋าสะพายสีดำของผู้ต้องหาที่สะพายอยู่ และเมื่อทำการตรวจค้นกระเป๋าเดินทางสีดำของผู้ต้องหาพบธนบัตรสกุลเงินดอลล่าสหรัฐ ฉบับละ 100 จำนวน 50 ใบ พับไว้ในถุงเท้าสีน้ำตาล ซุกซ่อนอยู่ภายในชั้นล่างของกระเป๋าเดินทางสีดำใบดังกล่าว ( รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 9,200  ดอลล่าร์สหรัฐ ) และพบเสื้อยืดแขนยาวสีแดง ตัวที่นายรีฮารี ทูฟิก สวมใส่ในวันเกิดเหตุ อยู่ภายในกระเป๋าเดินทาง

จากการสอบสวนนายรีฮารี ทูฟิก ให้การรับว่า เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2561 เวลาประมาณ 21.00 น. ตนได้หยิบเงินจำนวนดังกล่าวจากกระเป๋าของผู้เสียหายซึ่งวางอยู่ภายในร้านแคทเทเลคอมไปจริง เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ นายทูฟิก ว่า ลักทรัพย์หรือรับของโจร ในท่าอากาศยาน ในเวลากลางคืน  ก่อนคุมตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สมุทรปราการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน