X

ครอบครัว ‘อัศวเหม’ ซาบซึ้ง พล.อ.ประวิตร เป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมคืนแรก

ครอบครัวของ นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ซาบซึ้ง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เดินทางมาเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมในคืนแรก ที่บ้านขาวริมอ่าว

บรรยากาศที่บ้านขาว ริมอ่าวแม่น้ำเจ้าพระยา ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพของ นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม หลังจากที่ช่วงเวลาตั้งแต่ 14.00 น. ที่ผ่านมา ครอบครัวและคณะเจ้าภาพ จัดพิธีรดน้ำศพ ซึ่งมีบรรดาบุคคลสำคัญ นักการเมืองระดับชาติ นักการเมืองท้องถิ่น นักธุรกิจ ผู้สนับสนุน และประชาชน หลายพันคน พากันเดินทางมาร่วมพิธีรดน้ำศพและฟังสวดพระอภิธรรมกันอย่างเนืองแน่น

ขณะเดียวกัน ภายในงานยังมีการนำพวงหรีดจำนวนมากมาร่วมไว้อาลัย จนล้นออกนอกเต้นท์รับรอง ซึ่งในวันแรกนี้ เจ้าภาพสำรองเก้าอี้ไว้เกือบ 3,000 ตัว พบแขกพากันจับจองจนแทบไม่พอ

เมื่อเวลา 19.00 น. พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เดินทางมาเป็นประธานในพิธีสวดพระอภิธรรมคืนแรกคืนนี้ โดยนางสาวนันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (นายก อบจ.) สมุทรปราการ พร้อมด้วย นางสาวชนม์ทิดา อัศวเหม และญาติ ๆ ให้การรอต้อนรับอย่างอบอุ่น

หลังจากเสร็จสิ้นพิธีสงฆ์ ทางครอบครัวได้ร่วมบันทึกภาพกับ พลเอกประวิตร ที่หน้าหีบศพของนายชนม์สวัสดิ์ จากนั้น พลเอกประวิตร ก็ขึ้นรถเดินทางกลับ โดยให้สัมภาษณ์เพียงสั้น ๆ ว่า “ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวอัศวเหม ที่สูญเสียคนดี ๆ อย่างนายชนม์สวัสดิ์ไป รวมถึงสมาชิกของพรรคพลังประชารัฐ ก็รู้สึกเสียใจด้วยกันทุกคน มาร่วมงานในวันนี้ ไม่มีเรื่องการเมือง มาเพื่อแสดงความเสียใจกับทางครอบครัวเท่านั้น ไม่มีการเมืองแอบแฝง”

ทั้งนี้ หลังจากที่พลเอกประวิตร ขึ้นนั่งในรถแล้ว นางสาวนันทิดา แก้วบัวสาย ได้ก้มลงกราบขอบคุณ พลเอกประวิตร ด้วยความซาบซึ้งใจ ที่มาเป็นประธานในงานคืนนี้  จากนั้น กลับขึ้นบ้านไป โดยยังไม่ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนแต่อย่างใด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน