X

เคลื่อนร่าง เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ ถึงบ้านขาวแล้ว

ตู่ นันทิดา – น้องเพลง ชนม์ทิดา นำร่าง เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม เดินทางจาก รถโรงพยาบาลบุรีรัมย์ กลับถึงบ้านขาว ท่ามกลางความโศกเศร้าของครอบครัวและคนสนิท โดยกำหนดการ รดน้ำศพและสวดพระอภิธรรม ในวันที่ 1 เมษายน งดสวดพระอภิธรรมวันที่ 2 เมษายน และจะสวดพระอภิธรรม อีกที วันที่ 3-8 เมษายน หลังจากนั้นจะสวดพระอภิธรรมทุกวันอังคารจนกว่าจะกำหนดพิธีฌาปนกิจ

จากรณี เอ๋-ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลบุรีรัมย์อย่างเร่งด่วน ด้วยอาการฮีตสโตรก หรือโรคลมแดด เนื่องจากอากาศร้อนจัด ขณะฝึกซ้อมแข่งรถยนต์ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เพื่อเตรียมแข่งขันในเดือน เม.ย.และถูกนำเข้าห้องไอซียู กระทั่งช่วงประมาณกลางดึก เริ่มมีกระแสจากโซเชียลข่าวร้ายในการจากไปของ นายชนม์สวัสดิ์ เนื่องจากคนใกล้ชิด เริ่มโพสต์แสดงความเสียใจกับครอบครัว และเปลี่ยนภาพพื้นหลังเป็นสีดำ กระทั่งช่วงเช้าวันที่ 31 มีนาคม 2566 ได้รับการยืนยันว่า นายชนม์สวัสดิ์ ได้เสียชีวิตลงเมื่อช่วงเวลาประมาณ 01.00 น.ถามกลางความโศกเศร้าของครอบครัวและบุคคลใกล้ชิด

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 31 มีนาคม 2566 รถของมูลนิธิสว่างยาธรรมสถาน เคลื่อนศพมาถึงหน้าบ้านขาว มีรถตู้โฟคสีขาว ซึ่งทราบว่ามีนางนันทิดา แก้วบัวสาย นายก อบจ.สมุทรปราการ และ น.ส.ชนม์ทิดา แก้วบัวสาย หรือน้องเพลง ลูกสาวคนเดียวของนายชนม์สวัสดิ์ นั่งมาด้วยกันก่อนนำขบวน เคลื่อนเข้าไปภายในรั้วบ้าน  ถามกลางบรรยากาศความโศกเศร้าของ บรรดา ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ จ.สมุทรปราการ นำโดย กรุงศรีวิไล สุทินเผือก และ นักการเมืองท้องถิ่น กลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า ผู้นำชุมชน และ ผู้สนิทคุ้นเคย ต่างมายืนเข้าแถวเพื่อรอรับศพกันแน่นหน้าบ้าน ก่อนที่จะเจ้าหน้าที่จะปิดประตูรั้ว โดยอนุญาตให้คนสนิทเข้าไปร่วมแสดงความอาลัยเท่านั้น ส่วนคนในครอบครัว ยังไม่มีใครออกมาให้สัมภาษณ์และให้ข้อมูลการเสียชีวิตของนายชนม์สวัสดิ์ แต่อย่างใด ขณะที่บรรยากาศหน้าบ้าน เริ่มมีผู้สนิทคุ้นเคยต่างทอยเดินทางมาแสดงความอาลัยอย่างไม่ขาดสาย

โดยบรรยากาศภายในบ้านขาว ทางครอบครัวได้นิมนต์พระสงฆ์มาทำประกอบพิธีทางศาสนา โดยมี คุณแม่จันทร์แรม โทณวะนิก คุณแม่ของนายชนม์สวัสดิ์ และนาย เป๊ก-เศรณี ชาญวีระกูล มาร่วมในพิธีด้วยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศกเศร้า ทั้งนี้ทางครอบครัว ได้เปิดให้ผู้มาร่วมพิธีกราบขอขมา อโหสิกรรม ก่อนที่นางนันทิดา แก้วบัวสาย และ น้องเพลง จะนำดอกไม้ไปไหว้และเคาะโลงเพื่อกราบขอขมาพ่อและร้องไห้ด้วยความเสียใจในการจากไปไม่มีวันกลับ

กำหนดการสวดพระอภิธรรม จะจัดที่บ้านขาว ในวันที่ 1 เมษายน 2566 เวลา 14.00 น. รดน้ำศพ และเวลา 19.00 น. สวดพระอภิธรรม ในวันที่ 2 เมษายน 2566 งดสวดเนื่องในวัดคล้ายวันประสูติสมเด็จพระเทพฯ และในวันที่ 3-8 เมษายน 2566 สวดอภิธรรม และหลังจากนั้นจะเปิดสวดทุกวันอังคารจนกว่าจะกำหนดพิธีฌาปนกิจ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน