X

สาวโรงงานผวาหวิดรถล้ม งูโผล่เลื้อยขึ้นมาพันมือขณะขี่มอเตอร์ไซค์กลับบ้าน

สาวโรงงานถึงกับผวา กำลังขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน งูตัวน้อยโผล่ออกมาเลื้อยพันมือ หวิดรถล้ม กลั้นใจขี่เข้าจอดข้างทาง ก่อนโทรเรียกเจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยจับ

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 30 มีนาคม 2566 เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู ได้รับการร้องขอความช่วยเหลือจากสาวโรงงานท่านหนึ่งว่ามีงูโผล่ออกจากมาแฮนด์รถจักรยานยนต์ จึงจอดรถรอกู้ภัย อยู่ริมถนนเทพรัตน (บางนา-ตราด) ขาออก หลักกิโลเมตรที่ 21 ตำบลศีรษะจระเข้ใหญ่ อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมอุปกรณ์จับงู เดินทางเข้าให้การช่วยเหลือ

ที่ริมถนนพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีแดง จอดอยู่ ใกล้กัน พบ นางสาว วรรณวิไล (สงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี ยื่นรอด้วยท่าทีที่ยังตื่นตกใจอยู่ ได้บอกกับเจ้าหน้าที่ว่างูขนาดเล็กได้เลื้อยเข้าไปในแผงหน้าปัดรถ เจ้าหน้าที่จึงใช้ไฟส่องหาแต่ไม่พบ จึงตัดสินใจค่อย ๆ ถอดเปลือกที่ละชิ้นจนพบงูตัวดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงพยายามจับแต่งูได้หนีออกมาอยู่ตรงตะกร้าหน้ารถ เจ้าหน้าที่จึงใช้กระจกมองข้างรถกดหัวไว้ก่อนจะนำขวดน้ำรองหน้างูก่อนจะเอากระจกที่กดหัวงูออกแล้วงูก็เลื้อยเข้าขวดน้ำไป คาดว่างูตัวนี้เป็นงูลายสอ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

นางสาว วรรณวิไล เล่าว่า เธอออกกะเลิกงานมาจากย่านบางโฉลง และกำลังขับรถกลับบ้านพักในซอยบัวโรย พอสักพักก็ปรากฏว่ามีงูตัวดังกล่าวโผล่ออกมาจากไหนไม่รู้แล้วมาพาดพันที่ฝ่ามือข้างขวาใน ขณะที่เธอกำลังบิดคันเร่ง ทำให้เธอ ตกใจอย่างมากจนรถเกือบล้ม พอตั้งสติได้จึงรีบจอด และโทรขอความช่วยเหลือ โชคดีที่ไม่ถูกงูตัวนี้กัด คาดว่ามาจากการที่เธอจอดรถไว้ที่ทำงานแล้วงูอาจเลื้อยเข้ามาโดยที่เธอไม่รู้ตัว

ตนต้องขอบคุณกู้ภัยที่มาช่วยเหลือในครั้งนี้  ด้านกู้ภัยเผยแอบส่องเลขทะเบียนพบว่าลงท้ายด้วย 91 ทั้งนี้ฝากเตือนหากพบงูเลื้อยเข้ารถในลักษณะนี้หรือแม้แต่งูเข้าบ้านให้แจ้งเจ้าหน้าที่ที่มีความชำนาญไปจับเพื่อความปลอดภัย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน