X

สุวรรณภูมิชี้แจงกรณีคลิปการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยด้านการจราจร ไม่ใช่พนักงานในสังกัด ทอท.

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีการเผยแพร่คลิปการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยด้านการจราจรไม่ใช่พนักงานสังกัด บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน)

ตามที่มีผู้ใช้สื่อโซเชียลมีเดียได้โพสต์คลิปเผยแพร่กรณีผู้ขับรถแท็กซี่สาธารณะโดนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ปฏิบัติงาน ณ บริเวณชานชาลาอาคารผู้โดยสาร ชั้น 4 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ล็อคล้อ ซึ่งเป็นเหตุให้มีการใช้ถ้อยคำที่ไม่สุภาพ รวมถึงแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม นั้น

จากการตรวจสอบพบว่า เจ้าหน้าที่ที่ปรากฏในคลิปไม่ใช่พนักงานสังกัด บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2566 เวลาประมาณ 00.04 น. มีผู้ขับขี่รถแท็กซี่สาธารณะหมายเลขทะเบียน ทส 9638 กทม. ได้ขับรถแท็กซี่ที่ไม่มีผู้โดยสารเข้ามาจอดบริเวณชานชาลาอาคารผู้โดยสารชั้น 4 เพื่อรอรับผู้โดยสาร ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นการละเมิดมาตรการการรักษาความปลอดภัยของ ทสภ. เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยซึ่งเป็นพนักงานของ บริษัท รักษาความปลอดภัย (จำกัด) (บรท.) จึงได้เข้าแจ้งเตือนเพื่อผลักดันให้ออกจากพื้นที่ แต่ผู้ขับขี่รถแท็กซี่ยังคงฝ่าฝืนที่จะจอดรอรับผู้โดยสาร พร้อมทั้งได้แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม จากนั้นเจ้าหน้าที่ บรท. จึงทำการขัดขวางและดำเนินการล็อคล้อ ผู้ขับขี่รถแท็กซี่คันดังกล่าวจึงได้บันทึกภาพเคลื่อนไหวพร้อมด่าทอ และยั่วยุเจ้าหน้าที่ บรท. ด้วยถ้อยคำไม่สุภาพ ทำให้เจ้าหน้าที่ บรท. ไม่สามารถระงับอารมณ์ได้จึงโต้ตอบด้วยพฤติกรรมและถ้อยคำที่ไม่เหมาะสมตามเหตุการณ์ที่ปรากฎในคลิปนั้น

ทสภ. ในฐานะผู้ว่าจ้างและกำกับดูแลสัญญาจ้าง ได้สั่งการให้ บรท. ดำเนินการว่ากล่าวตักเตือน และลงโทษเจ้าหน้าที่ บรท. คนดังกล่าวแล้ว และได้กำชับ บรท. ให้กำกับดูแลพนักงานในสังกัดให้มีพฤติกรรมที่เหมาะสมและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน