X

โชเฟอร์รถบัสวูบเสียหลักชนรถพ่วง 22 ล้อ จอดข้างทางหวิดดับ

โชเฟอร์รถบัส วัย 36 ปี เกิดวูบขณะขับรถ ทำให้รถเสียหลักไปชนรถพ่วง 22 ล้อ ที่จอดอยู่ข้างทาง ก่อนจะปีนฟุตบาทชนรั้วเหล็กบริษัทหวิดดับ เหตุเกิดบนถนนบางพลี-ตำหรุ ขาออก บริเวณหน้าหน้าบริษัทหนึ่ง ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 28 มีนาคม 2565 พ.ต.ท.สภัศ ปราการพิทักษ์ รอง ผกก.สอบสวน สภ.บางพลี ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบัสรับส่งพนักงานชนรถพ่วง 22 ล้อ และเสียหลักชนรั้วของบริษัท มีผู้ได้รับบาดเจ็บ บนถนนบางพลี-ตำหรุ ขาออก บริเวณหน้าหน้าบริษัทหนึ่ง ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุพบรถบัสรับส่งพนักงาน ยี่ห้อ นิสสัน สีฟ้า-ม่วง ทะเบียน 33-6268 กรุงเทพมหานคร ปีนอยู่บนฟุตบาท  สภาพด้านหน้าและด้านข้างฝั่งซ้ายพังยับเยิน สภาพรถบัสพังยับตั้งแต่ด้านหน้ากระจกแตก ด้านข้างซ้ายพังยับตั้งแต่หน้ารถถึงท้ายรถ ชนอยู่กับรั้วเหล็กของบริษัทได้รับความเสียหาย ภายในรถตรงที่นั่งคนขับพบ นายสมพร ชาญเดช อายุ 36 ปี นั่งอยู่บนเบาะในสภาพเบลอ ๆ เจ้าหน้าที่มูลนิธิให้การช่วยเหลือออกมาด้านนอกแล้วปฐมพยาบาลเบื้องต้น จากการตรวจความดันและน้ำตาลพบปรากฏว่าขึ้นสูงกว่าปกติมาก ก่อนรีบนำส่งโรงพยาบาลสำโรงการแพทย์ ที่ด้านหลังรถบัส พบรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ ยี่ห้อ ฮีโน่ สีขาว ทะเบียน หัวลาก 72-2194 สมุทรปราการ หางพ่วง ทะเบียน 72-4377 สมุทรปราการ จอดอยู่ในสภาพ หัวลากปีนอยู่บนฟุตบาท ที่ด้านข้างฝั่งขวาตั้งแต่ล้อหลังหัวลากจนถึงหน้ารถได้รับความเสียหาย

ภาพจากกล้องหน้ารถคันที่ขับตามหลังรถบัสมา จับภาพขณะที่รถบัสคันดังกล่าวเปิดไฟเลี้ยวซ้ายมาตลอดทาง และขับส่ายไปมา และเกือบชนราวสะพานข้ามแยกหลายครั้ง ก่อนที่รถบัสคันดังกล่าวจะขับเร่งเครื่องไปข้างหน้าส่วนรถคันที่ติดกล้องหน้ารถคันนี้ ได้ขับเข้าปั้ม ก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

จากการสอบถาม นาย สุทธิพงษ์ ใยชม อายุ 43 ปี ซึ่งเป็นคนที่ขับรถตามหลังรถบัสคันดังกล่าวและเจ้าของภาพกล้องหน้ารถที่สามารถจับภาพก่อนเกิดเหตุ เล่าว่า ตนขับรถตามหลังรถบัสคันที่เกิดเหตุมาตั้งแต่ก่อนขึ้นสะพานข้ามแยก คลองขุด  เห็นคนขับเปิดไฟเลี้ยวซ้ายมาและขับส่ายไปมา จนเกือบชนราวสะพาน 3 ครั้ง พอรถลงสะพาน เห็นรถบัสคันดังกล่าว เร่งเครื่องด้วยความเร็วจนควันดำ ส่วนตนขับเข้าปั้มน้ำมันเอารถไปจอด และได้ยินเสียงรถชนดังสนั่นจนฝุ่นฟุ้งกระจายจึงรับออกมาดู พบรถบัสที่ตนวิ่งตามหลังมา ชนกับรถพ่วงที่จอดอยู่ข้างทาง

ด้าน นายกฤษณะ ทองคำ อายุ 32 ปี คนขับ รถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ เล่าว่า ตนนำรถมาจอดริมถนนตรงจุดดังกล่าว เพื่อเข้าบ้านไปอาบน้ำที่อยู่หลังปั้มน้ำมัน ยังเดินไม่ถึงบ้านได้ยินเสียงรถชนดังสนั่น จึงรีบวิ่งออกมาดูพบว่ามีรถบัสวิ่งมาชนรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อที่ตนจอดไว้ แรงกระแทกจนรถพุ่งขึ้นไปบนฟุตบาท ได้รับความเสียหาย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ สันนิฐานว่า คนขับรถบัสอาจเกิดอาการวูบจากโรคประจำตัว รถบัสจึงเสียหลักพุ่งชนรถพ่วงที่จอดข้างทางก่อนจะปีนขึ้นฟุตบาทไปชนรั้วของบริษัท อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุอีกครั้ง และจะเชิญคนขับรถทั้ง 2 คัน มาสอบสวนภายหลังที่คนขับรถบัสอาการดีขึ้น เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน