X

เพลิงปริศนาลุกไหม้บ้านพักปลูกติดกันหลายหลังเสียหายวอด 3 ห้อง เจ็บ 2 ราย

เพลิงปริศนาลุกไหม้บ้านพักปลูกติดกันหลายหลังเสียหายวอด 3 ห้อง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เป็นเจ้าของบ้านและเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เหตุเกิดภายในซอยรัตนราช บางปลา 55 ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

เมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 26 มีนาคม 2566 ร.ต.อ. วีระพงษ์  อภัยวงศ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ บ้าน เลขที่ 114 หมู่ที่ 7 ซอยรัตนราช บางปลา 55 ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสาน รถดับเพลิง อบต.บางโฉลง และ อบต.บางปลา จำนวน 2 คัน พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุ เป็นห้องแถวชั้นเดียวปลูกติดกันหลายหลัง ที่ห้อง 114 พบเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงและลุกลามเข้าบ้านข้างเคียงซ้ายขวาอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ช่วยกันควบคุมเพลิง ใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ ในที่เกิดยังพบ จากการตรวจสอบพบว่าห้องได้รับความเสียหาย จำนวน 3 ห้อง และมีผู้บาดเจ็บ 2 ราย เป็นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของอบต.บางโฉลง  1 นาย ถูกถังสีระเบิดใส่ใบหน้าจนบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วน นายสุภาพ พาผล อายุ 58 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของห้อง 114 ได้รับบาดเจ็บถูกไฟคอกที่แขนและขา เจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาล

ภาพจากกล้องวงจรปิดหน้าบ้านพักหลังหนึ่ง จับภาพได้ ขณะที่เจ้าของห้องพักที่ติดกล้องวงจรปิดรายนี้ กำลังจะเข้านอนแล้วได้ยินเสียงผิดปกติดังอยู่ด้านนอก เธอจึงหันกล้องวงจรปิดไปหาตามเสียงแล้วภาพที่ปรากฏในวงจรปิดพบว่าเพลิงกำลังโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงทำให้เธอและครอบครัวต้องตะโกนเรียกกันหนีออกมาจากบ้านพักและช่วยกันเคลื่อนย้ายรถและทรัพย์สินมีค่าออกมาจากบ้าน จากนั้นแสงเพลิงได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว

จากการสอบถาม นายสุภาพ พาผล เจ้าของบ้านต้นเพลิง เล่าว่า จุดที่เกิดเหตุเป็นสถานที่เก็บสิ่งของใช้ทั่วไปมีถังแก๊สปิคนิคจำนวน 1 ถัง และไม่ได้ขายอาหารตามสั่งมานานแล้ว ขณะเกิดเหตุตนเองและครอบครัวนอนพักอยู่ในบ้าน จนมีคนตะโกนบอกไฟไหม้พอเปิดประตูเหล็กม้วนก็พบว่าแสงเพลิงประชิดตัวแล้วตัดสินใจคว้ากระเป๋าเอกสารก่อนจะวิ่งฝ่าแสงเพลิงออกมาจนถูกไฟไหม้แขนและขา ยืนยันว่าขณะเกิดเหตุร้านปิดแล้วและไม่มีใครอยู่ที่หน้าร้าน ส่วนสาเหตุไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร

ด้าน น.ส. ปริญญาพร ทองดี เจ้าของบ้านพักที่ติดกล้องวงจรปิดและจับภาพในขณะที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ได้  เธอบอกว่าในขณะที่เธอกำลังจะเข้านอนพัก ได้ยินเสียงผิดปกติดังมาจากด้านนอกจึงหันกล้องไปดูพบว่ามีกลุ่มควันและเสียงระเบิดดังขึ้นหนึ่งครั้งจากนั้นก็เห็นแสงเพลิงกำลังโหมลุกไหม้จึงเรียกให้ทุกคนในบ้านมาตะโกนเรียกเพื่อนบ้านให้ออกมาจากบ้านแล้วขนย้ายข้าวของที่พอจะเอาออกจากบ้านพักได้ก่อนที่เพลิงจะโหมไหม้อย่างรวดเร็วจนมีรถดับเพลิงมาช่วยดับไฟในครั้งนี้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงทำบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะสอบปากคำเบื้องต้นผู้ที่เห็นเหตุการณ์ โดยจะประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบช่วงสายของวันรุ่งขึ้นอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน