X

ตม.สมุทรปราการ รวบขบวนการลักลอบพาต่างด้าวเข้ามาทำงานในไทย

ตม.สมุทรปราการ รวบขบวนการลักลอบพาต่างด้าวเข้ามาทำงานในไทย โดยรับมาจากจังหวัดจันทบุรีโดยคิดค่าใช้จ่าย 3,000 บาท และจะลักลอบพาคนต่างด้าวมาส่งยังที่พักบริเวณถนนกิ่งแก้ว เพื่อจะพาไปทำงานต่อไป

พ.ต.อ.ชินวุฒิ ตั้งวงษ์เลิศ ผกก.ตม.จว.สมุทรปราการ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ ตม.จว.สมุทรปราการ ออกสืบสวนติดตามจับกุมขบวนการลักลอบพาคนงานต่างด้าวเข้ามาทำงานในราชอาณาจักร จากการสืบสวนทราบว่าผู้ต้องสงสัย ใช้รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ ทะบียน 2 ฒข 1724 กรุงเทพมหานคร เป็นพาหนะ เดินทางไปจันทบุรี และจะลักลอบพาคนต่างด้าวมาส่งยังที่พักบริเวณถนนกิ่งแก้ว เพื่อส่งต่อให้ไปทำงานในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ

จนกระทั้งเมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. ของวันที่ 20 มีนาคม 2566 รถกระบะคันดังกล่าวได้ขับมาจอดบริเวณปากซอยกิ่งแก้ว 25 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ  เจ้าหน้าที่ได้เฝ้าสังเกตการ และพบว่า นาย อิศเรศ (สงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี กำลังเปิดประตูและมีคนกำลังลงจากรถลักษณะคล้ายคนต่างด้าว จึงแสดงตัวขอตรวจสอบ พบ นาง บวร (สงวนนามสกุล) นั่งอยู่เบาะข้างคนขับ และพบว่ามีคนต่างด้าวชาวเมียนมา 3 คน คือ นายไว อายุ 23 ปี นายโซ อายุ 28 ปี และนางสาวนิว อายุ 25 ปี นั่งอยู่เบาะหลัง จากการตรวจสอบคนต่างด้าวไม่มีหนังสือเดินทางและยอมรับว่าหลบหนีเข้าเมือง

นาย อิศเวศ  ยอมรับว่า ร่วมกับภรรยา นาง บวร พาคนต่างด้าวทั้ง 3 คน มาจากจังหวัดจันทบุรีโดยคิดค่าใช้จ่าย 3,000 บาท โดยส่งเข้าที่บริเวณถนนกิ่งแก้ว และจะพาไปทำงานต่อไป

เบื้องต้น แจ้งข้อกล่าวหา นาย อิศเรศ และนาง บวร ในข้อหา “ให้การช่วยเหลือตนต่างด้าวฯ” ส่วนต่างด้าวทั้ง 3 คน ในข้อหา “อยู่ในราชอาณาจักร โดยไม่ได้รับอนุญาต หรือการอนุญาตสิ้นสุดหรือถูกเพิกถอน” ก่อนคุมตัวผู้ต้องหา ทั้ง 5 คน ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน