X

ซ่อมยังไม่ทันข้ามคืน รถบรรทุกชนคานจำกัดความสูงบนสะพานกลับรถจนหล่นทับห้องคนขับหวิดดับ

รถบรรทุกชนคานเหล็กจำกัดความสูงบนสะพานกลับรถ จนคนเหล็กหล่นมาทับห้องคนขับ โชเฟอร์ ยอมรับมองไม่เหนป้ายจำกัดความสูง ขณะที่เจ้าหน้าที่การทางระบุว่าคานนี้พึ่งถูกชนไปเมื่อคืน แล้วพึ่งซ่อมเสร็จ ตรงจุดนี้เกิดเหตุรถบรรทุกฝ่าฝืนขึ้นมากลับรถจนเกิดเหตุลักษณะนี้บ่อยครั้ง โดยเหตุเกิดบนสะพานกลับรถบางแก้ว ใต้ทางด่วนบูรพาวิถีขาเข้า หลักกิโลเมตรที่ 7 ตำบลบางแก้ว อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ 

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 20 มีนาคม 2566  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแก้ว ได้รับแจ้งเหตุรถบรรทุก 6 ล้อ  ชนคานเหล็กที่กั้นจำกัดความสูงของรถบรรทุก จนทำให้คานเหล็กขนาดใหญ่หล่นลงทับหัวเก๋งรถบรรทุก มีผู้ได้รับบาดเจ็บ บนสะพานกลับรถบางแก้ว ใต้ทางด่วนบูรพาวิถีขาเข้า  หลักกิโลเมตรที่ 7  ตำบลบางแก้ว อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุ พบรถบรรทุก 6 ล้อ ตู้ทึบ ยี่ห้อ ฮีโน่ สีขาว ทะเบียน 71-3919 ปทุมธานี จอดอยู่กลางยูเทิน มีคานเหล็กขนาดใหญ่ ยาวกว่า 10 เมตร ล้มมาทับหัวเก๋งพังยับเยิน ใกล้พันพบ นาย สมชาติ ชาติเวียง อายุ 46 ปี คนขับรถบรรทุกคันได้กล่าวได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องปิดการจราจรโดยเด็ดขาด เนื่องจากตัวคานเหล็กขว้างจุดกลับรถอยู่ เจ้าหน้าที่ต้องใช้รถยกขนาดใหญ่เข้ามาทำการยกคานเหล็กที่มีน้ำหนักหลายตันออกจากหัวรถบรรทุกคันดังกล่าว ใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง จึงสามารถดึงรถบรรทุกคันดังกล่าวออกมาได้

จาการสอบถาม นาย สมชาติ คนขับรถ ยอมรับว่า มองไม่เห็นป้ายจำกัดความสูงโดยตนเองขับรถบรรทุกอะไหล่รถยนต์ จาก โรงงาน กม.14  ถนนบางนา ตราด เพื่อไปส่งที่จังหวัด น่าน โดยขับมาบนถนนบางวนา ตราด มุ่งหน้าขึ้นทางด่วนถนนกาญจนาภิเษก ไปบางปะอิน พอมาถึงทางขึ้นทาง ถนนกาญจนาภิเษก ที่จะไปบางประอิน ตนขับเลยทางขึ้น จึงขับมาเลื่อยๆเพื่อหาทางกลับรถ พอถึงสะพายกลับรถ บางแก้วก็ขับเข้ามาเลย โดยมองไม่เห็นป้ายห้ามรถบรรทุกสูงเกิน 3 เมตร กลับรถ พอมาถึงคานเหล็ก จำกัดความสูงอันแรกผ่านได้แต่อันที่สอง นายสมชาติอ้างว่ามองไม่เห็นจึงพุ่งชนจนหล่นลงมาทับรถ

ขณะที่เจ้าหน้าที่การทางระบุว่าจุดนี้เกิดเหตุรถบรรทุกฝ่าฝืนขึ้นมากลับรถจนเกิดเหตุลักษณะนี้บ่อยครั้งซ่อมจนไม่ชนะ ล่าสุดเมื่อคืนวันที่ 19 มีนาคม 2566 มีรถบรรทุกพ่วงมาชนจนได้รับความเสียหายและพึ่งนำคานเหล็กมาวางยังไม่ทันข้ามคืนถูกชนซ้ำ ทั้งที่มีการทำป้ายบอกความสูงชัดเจนหลายป้ายมากตั้งแต่ก่อนทางขึ้นสะพาน กลางทางขึ้นเชิงสะพาน จนมาถึงก่อนเข้าคานเหล็ก แต่ก็ยังไม่วายที่จะถูกชนจนเสียหาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน