X

อุทาหรณ์ ชายวัย 50 เปิดกระบะดั้มซ่อม ถูกกระบะดั้มหล่นมาทับดับคาที่

อุทาหรณ์ ชายวัย 50 เปิดกระบะดั้มซ่อม ถูกกระบะดั้มหล่นมาทับร่างเสียชีวิต ภายในซอยบางปลา 22 เจ้าหน้าที่สันนิฐานว่า ขณะที่ผู้ตายขับรถมาลงดินแล้วระบบกระบะดั้มมีปัญหาจึงมุดเข้าไปจะซ่อม

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 17 มีนาคม 2566 ร.ต.อ.อนันต์ ทองเหลือ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีคนถูกกระบะดั้มหล่นทับร่างเสียชีวิต ภายในซอยบางปลา 22 ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นลานถมพักดิน เนื้อที่ประมาณ 2 ไร่ พบรถบรรทุกหกล้อ ยี่ห้อ อีซูซุ สีฟ้า ทะเบียน 84-4005 สมุทรปราการ จอดอยู่ข้างกองดิน ที่ใต้กระบะดั้มของรถบรรทุกพบร่าง นายพิชิต ยิ้มสาระ อายุ 50 ปี ถูกกระบะดั้มทับครึ่งตัวท่อนบน สภาพนอนคว่ำหน้าเสียชีวิต ห้อยอยู่ตรงคัทซีรถ ที่บริเวณข้างรถพบโทรศัพท์ของผู้ตายตกอยู่  เจ้าหน้าที่ต้องใช้รถเฮี๊ยบที่มีเครนมายกกระบะดั้มขึ้นเพื่อนำร่างของผู้ตายออกด้านนอก จากการตรวจสอบตามร่างกาย พบว่าที่บริเวณหน้าออก และไหปลาล้า ด้านซ้าย มีบาดแผลจากการถูกกระบะดั้มกดทับจนยุบ ขณะที่ใบหน้าพบว่าเขียวซ้ำ คาดเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2 ชั่วโมง

จากการสอบถาม นายโยกุทอน ชาวกัมพูชา เพื่อนร่วมงานของผู้ตาย เล่าว่า ตนเองและผู้ตายมีอาชีพเป็นคนงานรับเหมาก่อสร้างถนนภายในซอยดังกล่าว ปกติจะต้องเลิกงานประมาณ 6 โมงเย็น แล้วพากันกลับที่พัก พอมาวันนี้ผู้ตายได้ขนดินจากหน้างานมาลงที่เกิดเหตุตั้งแต่หกโมงเย็นจนกระทั่งทุ่มกว่ายังไม่กลับ ด้วยความผิดปกติจึงพากันออกตามหาจนมาพบว่ารถจอดนิ่งอยู่ที่เกิดเหตุ มาถึงตอนแรกหาคนขับไม่เจอจนไปเจอว่ามีโทรศัพท์ตกอยู่พอก้มจะหยิบโทรศัพท์จึงหันไปเห็นว่าผู้ตายถูกกระบะทับเสียชีวิตแล้ว

นายไพทูลย์ รุ่งเรือง สมาชิกสภา อบต.บางปลา เจ้าของที่ดินแปลงดังกล่าว เล่าว่า ผู้รับเหมาได้มาขอใช้พื้นที่เพื่อนำดินมาพักไว้และจอดรถบรรทุกชั่วคราวในระหว่างทำถนนในซอย ปกติแล้ว นายชิต (ผู้ตาย) จะเป็นคนอัธยาศัยดี อารมณ์ดี และมีนิสัยที่ดี จนเป็นที่รู้จักของคนงานในซอย ระหว่างที่ตนเองพักผ่อนมีคนงานมาตามบอกว่าให้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ว่า นายชิต (ผู้ตาย) ถูกรถทับพอออกมาดูก็รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที

นายอดุลย์ บุตรราช อายุ 41 ปี เจ้าของอู่ซ่อมรถ เล่าว่า รถคันดังกล่าว กระบอกดั้มมันรั่วอยู่แต่ไม่มีเวลาจอดซ่อม โดยผู้ตายเป็นคนขับรถกระบะดั้มคันดังกล่าว และจอดซ่อมทุกวัน และวันนี้เห็นแกเอาดินมาลงและใกล้เลิกงานแล้วเห็นแกยกดั้มซ่อมอยู่ แต่ไม่มีใครเห็นว่ากระบะดั้มหล่นลงมาทับแกตอนไหน โดยปกติแกเป็นคนที่นิสัยดี ขยัน ชอบซ่อมรถเป็นประจำ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่า ขณะที่ผู้ตายขับรถมาลงดินแล้วระบบกระบะดั้มมีปัญหาจึงมุดเข้าไปจะซ่อมเองโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย และหาอะไรมาค้ำยัน ทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าวขึ้น ประกอบกับขณะเกิดเหตุไม่มีใครเห็นเหตุการณ์จนถูกกดทับเป็นเวลานานทำให้ขาดอากาศหายใจจนเสียบชีวิต อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้ประสานแจ้งญาติให้ทราบ พร้อมมอบร่างผู้เสียชีวิตให้มูลนิธินำส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร์ สมุทรปราการ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน