X

รวบหนุ่มสุรินทร์พร้อมต่างด้าวแกล้งตาบอดนั่งขอทานตามตลาดนัด

ต่างด้าวหากินกับความรู้สึกของคนไทย หนุ่มสุรินทร์พร้อมต่างด้าวที่แกล้งทำเป็นตาบอดมานั่งขอทาน ตามตลาดนัด ได้เงินวันละ 1,000 -1,500 บาท

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 7 ก.พ.2566  พ.ต.อ.ชินวุฒิ ตั้งวงษ์เลิศ ผกก.ตม.จว.สมุทรปราการ  พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ องอาจ รอง ผกก.ตม.จว.สมุทรปราการ พ.ต.ท.นัฐพล ชมศิริ สว.ตม.จว.สมุทรปราการ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สืบสวน ตม.จว.สมุทรปราการ  ประสานงานกับ ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดสมุทรปราการ     นำกำลังออกกวดขันจับกุม ตาม พ.ร.บ.ค้ามนุษย์ ฯ และกวดขันต่างด้าวขอทานและผู้สนับสนุนให้มีการขอทานในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ ตามที่มีการร้องเรียน ว่ามีคนไทยคอยให้การสนับสนุนโดยจะจัดรถรับส่งและหาสถานที่ให้ขอทานต่างด้าวสัญชาติลาวจากที่พักในเขตกรุงเทพ มาขอทานในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ  จากการสืบสวนทราบว่าคนไทยที่นำคนต่างด้าวมาขอทานในพื้นที่ คือนาย ชัยวัฒน์ สะเดาทอง โดยจะใช้รถยนต์เก๋งส่วนบุคคล นำคนต่างด้าวไปลงขอทาน ตามตลาดในเขตจังหวัดสมุทรปราการ จึงติดตามพฤติการณ์พบว่าวันเกิดเหตุเวลา 15.00 น. นายชัยวัฒน์ ฯ พาคนขอทานไปส่งที่ตลาดเอราวัณ ต.ปากน้ำ และตลาดเพชรอารี ต.แพรกษาใหม่  เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการจับกุม

พร้อมคนลาวขอทาน  2 คน โดยขอทานคนลาวให้การว่าจะนั่งขอทานและร้องเพลงซึ่งตนเองร้องเพลงไทยทำให้ไม่เป็นที่ต้องสงสัยของเจ้าหน้าที่และประชาชนมีรายได้วันละ 1,000 -1,500 บาท จะขอทานเวลา 15.00-20.00 น. และจ่ายให้กับนายชัยวัฒน์ฯ วันละ 500 บาท เจ้าหน้าที่ได้จับกุมแจ้งข้อกล่าวหา    นาย ชัยวัฒน์ สะเดาทอง คนไทย “ให้การช่วยเหลือคนต่างด้าวให้พ้นจากการจับกุม”  ” แสวงหาประโยชน์จากการขอทาน สนับสนุนยุยงส่งเสริมให้ผู้อื่นทำการขอทาน”

คนขอทานลาว แจ้งข้อกล่าวหา “เป็นคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต”  “กระทำการอย่างใดอย่างหนึ่งเพื่อเป็นการขอทาน”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน