X

เพลิงไหม้บ่อขยะแพรกษาใหม่

เกิดเหตุเพลิงไหม้บ่อขยะแพรกษาใหม่ ซอยขจรวิทย์ หมู่ 5 ตำบลแพรกษาใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ รถดับเพลิงกว่า 10 คัน ระดมฉีดน้ำอยู่นานเกือบ 2 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ

เมื่อ เวลา 21.00 น วันที่ 30 มกราคม 2566 พ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.บางปู ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ่อขยะแพรกษาใหม่ ซอยขจรวิทย์ หมู่ 5 ตำบลแพรกษาใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังจากรับแจ้งจึงประสานรถดับเพลิงจาก เทศบาลเมืองแพรกษาใหม่ และใกล้เคียงกว่า 10 คัน เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุอยู่ภายในบ่อขยะของบริษัทเอกชนหนึ่ง เพลิงกำลังโหมลุกไหม้ขยะที่กองทับถมกันเป็นภูเขาในเนื้อที่หลายไร่ ท่ามกลางการตรวจอย่างเข้มงวดของเจ้าหน้าที่บ่อขยะห้ามผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในบริเวณจุดเกิดเหตุ ซึ่งให้เฉพาะเจ้าหน้าที่ดับเพลิง และรถน้ำผ่านเท่านั้น โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงหลายหน่วยงานต้องระดมกำลังฉีดน้ำสกัดเพลิงที่ลุกไหม้บ่อขยะดังกล่าว แต่สถานที่เกิดเหตุมีขยะกองทับถมกันเป็นจำนวนมากเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ประกอบกับขณะเกิดเหตุมีลมกรรโชกแรง ทำให้เป็นอุปสรรค์ในการดับเพลิงดังกล่าว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องนำรถแบคโฮ จำนวน 2 คัน มาคุ้ยกองขยะที่มีเพลิงไหม้แล้วใช้น้ำฉีดกว่าใช้เวลาอย่านานเกือบ 2 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ

นายสมศักดิ์ แก้วเสนา นายอำเภอเมืองสมุทรปราการ เผยว่า หลังจากได้รับรายงานว่ามีเหตุเพลิงไหม้บ่อขยะดังกล่าว ตนเองจึงเดินทางเข้ามาตรวจสอบ พร้อม ปภ.จังหวัด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปู เพื่อประสานงานกับหน่วยดับเพลิงต่าง ๆ ที่จะเข้าพื้นที่มาดับเพลิงดังกล่าว โดยขณะนี้เพลิงได้สงบลงแล้ว เหลือเพียงแต่ไฟที่คุอยู่เล็กน้อยเจ้าหน้าที่ก็ยังปฏิบัติหน้าที่อยู่คาดว่าใช้เวลาอีกไม่นานเพลิงจะดับสนิท สำหรับประชาชนที่ได้รับความเดือนร้อนท่านสามารถเข้ามาพักที่เทศบาลเมืองแพรกษาใหม่ ซึ่งจัดศูนย์พักคอยไว้สำหรับผู้ได้รับผลกระทบกับเหตุการณ์นี้ ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ว่าสาเหตุเกิดจากอะไร โดยกองขยะดังกล่าวที่ไหม้ไม่ได้เป็นกองขยะใหญ่ เป็นกองขยะที่จะมารีไซเคิลให้กับโรงไฟฟ้า ซึ่งเป็นขยะมาเพื่อผลิตกระแสไฟฟ้า ส่วนควันที่เกิดจากการเผาไหม้ทางตนเองได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาตรวจหาค่าอากาศ ที่จะก่อให้เกิดอันตรายกับประชาชน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน