X

ไฟไหม้โรงกลึงเจ้าของบาดเจ็บสาหัสส่วนภรรยาถูกไฟคลอกดับ

เกิดเหตุไฟไหม้โรงกลึง เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำนานกว่า 40 นาทีเพลิงจึงสงบ เจ้าของและแม่ยายได้รับบาด ส่วนภรรยาถูกไฟคลอกพร้อมกับสุนัข 3 ตัว เหตุเกิดภายในซอยสุขสวัสดิ์ 84 (ซอยวัดคู่สร้าง) ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ 

เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 27 มกราคม 2566  ร.ต.อ.สุวิทย์ ภูดอนนาง รองสารวัตรสอบสวน สภ.พระสมุทรเจดีย์ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้โรงกลึง เลขที่ 295/1 หมู่ 1 ภายในซอยสุขสวัสดิ์ 84 (ซอยวัดคู่สร้าง) ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลพระสมุทรเจดีย์ และ เทศบาลใกล้เคียง รวม 5 คัน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นโรงกลึงปลูกบน เนื้อที่ 200 ตารางเมตร ด้านหลังเป็นที่พักอาศัย 2 ชั้น พบเพลิงกำลังโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงบริเวณด้านหลัง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงที่ลุกไหม้ อยู่นานกว่า 40 นาที  เพลิงจึงสงบ จากการตรวจสอบพบเพลิงไหม้โรงกลึงบริเวณด้านหลัง ซึ่งเป็นที่พักอาศัยเสียหายทั้งหมด และที่ด้านในโกดังบริเวณห้องทางขึ้นลงบันไดชั้น 2  พบร่าง นางเกตุศิริ ศิริพงษ์หิรัญ อายุ 58 ปี ภรรยาของเจ้าของโรงงาน นอนเสียชีวิตอยู่บนพื้น สภาพไหม้เกรียมทั้งตัว ใกล้กันพบซากสุนัขถูกไฟคอกตายอีก 2 ตัว และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย คือ นาย ศิริพงษ์ ศิริพงษ์หิรัญ อายุ 55 ปี เจ้าของโรงงาน ได้รับบาดเจ็บถูกไฟลวกตามลำตัวแขนทั้งสองข้างและใบหน้า เจ้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์สวาทยานนท์  / นางมณี อำสืบสาย อายุ 70 ปี แม่ยายเจ้าของโรงงาน ได้รับบาดเจ็บที่ฝ่าเท้าทั้งสองข้างเจ้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นแต่ไม่ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล / และ เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลพระสมุทรเจดีย์  นายพรเทพ แก้วแสงเอก อายุ 41 ปี ได้รับบาดเจ็บมีแผลแตกที่ศีรษะจำนวน 1 แผล ไม่ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล

จากการสอบถาม นายบุรินทร์ เทพล อายุ 36 ปี ชาวบ้านที่เข้าไปช่วย คุณยาย ออกมา เล่าว่า ขณะนั้นตนเองกำลังขับรถอยู่ ก่อนที่จะเห็นเพลิงไหม้จึงจอดรถลงไปดู พบเห็นยายนั่งอยู่จึงเข้าไปประคองยายออกมา โดยที่ลูกเขยได้อุ้มยายออกมาไว้ด้านนอกแล้ว ส่วนตนเองประคองยายออกมาที่ปลอดภัยอีกที ส่วนตัวลูกเขยยายนั้น ตนเองเห็นว่าโดนไฟลวกตามร่างกายหลายแห่ง

ด้าน นางมณี อำสืบสาย อายุ 70 ปี แม่ยายเจ้าของโรงงาน เล่าว่า ขณะเกิดเหตุมีคนอยู่ในบ้าน 4 คน รวมตัวยายด้วย โดยที่ยายนอนอยู่ที่ชั้นล่าง นอนอยู่คนเดียว โดยที่ขณะนอนอยู่ยายได้ยินเสียงระเบิด คล้ายเสียงระเบิดไฟไหม้ ยายจึงลุกขึ้นมาดูเปิดประตูไฟก็พุ่งเข้ามา ยายก็ร้องขอความช่วยเหลือ จนลูกเขยวิ่งลงมาจากชั้นบนอุ้มยายมาไว้ด้านนอก

นายสนิท  เปี่ยมสวัสดิ์ ประธานสภาวัฒนธรรม อำเภอพระสมุทรเจดีย์ เล่าว่า ตอนเกิดเหตุตนเองกำลังนอนพักผ่อนอยู่ได้ยินเสียงดัง แปะ ๆ ตนเองจึงเปิดหน้าต่างออกมาดูพบว่ามีไฟไหม้ จึงโทรศัพท์รถดับเพลิงกับเจ้าหน้าที่ ก่อนที่จะวิ่งมาช่วยเหลือที่เกิดเหตุผู้บาดเจ็บได้ 2 คน ส่วนภรรยาของเจ้าของโรงกลึงช่วยออกมาไม่ได้ เนื่องจากไฟลุกแรงแล้ว และ ไฟมาไหม้บริเวณทางออกพอดี

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้  โดยหลังจากนี้จะเชิญผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ไปให้ข้อมูลเพิ่มเติมที่ สภ.พระสมุทรเจดีย์ ส่วนความเสียหายอยู่ระหว่างประเมินค่า โดยในวันพรุ่งนี้จะประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลังฐาน ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุเพื่อหาพยานหลักฐานการเกิดเพลิงไหม้ เพื่อสรุปสาเหตุการเกิดเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ส่วนร่างผู้เสียชีวิตเจ้าหน้าที่มอบให้มูลนิธินำส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวช และ พิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล ก่อนมอบให้ญาตินำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน