X

ไฟไหม้บ้านอาสากู้ภัย แม่ถูกไฟลวกเจ็บ บ้านวอดทั้งหลัง

เกิดเหตุไฟไหม้บ้านพักของอาสาสมัครกู้ภัย หลังรับแจ้งเจ้าตัวถึงขั้นออกเวรรีบกลับมาดู พบแม่ถูกไฟลวกได้รับเจ็บเล็กน้อย ส่วนบ้านได้รับความเสียหายทั้งหลัง เหตุเกิดภายในซอยสุขสวัสดิ์ 84 (ซอยย่อยซอยหมอเสริม 2) ตำบลในคลองบางปลากด อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 26 มกราคม 2566 ร.ต.อ.สุวิทย์ ภูดอนนาง รองสารวัตรสอบสวน สภ.พระสมุทรเจดีย์ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้เลขที่ 202/12 หมู่ 6 ภายในซอยสุขสวัสดิ์ 84 (ซอยย่อยซอยหมอเสริม 2) ตำบลในคลองบางปลากด อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิง อบต.ในคลองบางปลากด จำนวน 3 คัน รถกู้ชีพ และมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น พบเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง ที่บริเวณหน้าบ้านหลังดังกล่าวพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ถูกไฟลวกเล็กน้อย เจ้าหน้าที่กู้ชีพให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาลเปาโล ส่วนเจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมฉีดน้ำอยู่นานกว่า 40 นาที เพลิงจึงสงบ จากการตรวจสอบบ้านได้รับความเสียหายทั้งหลัง เบื้องต้นบ้านหลังดังกล่าวเป็นของ นายนิรุตน์  กาซีจันทร์ อายุ 43 ปี เป็นอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิปอเต็กตึ้งรหัส พระสมุทร 018

จากการสอบถาม นายนิรุตน์ กาวีจันทร์ อายุ 43 ปี เจ้าของบ้าน และ อาสากู้ภัย เล่าว่า ตอนเกิดเหตุนั้น เป็นจังหวะที่แม่ของตนเองทำธุระอยู่หน้าบ้านก่อนเห็นควันไฟลอยออกมาจากตัวบ้านนั้น แม่ของตนเองวิ่งเข้าไปดับไฟแต่ญาติห้ามไว้ก่อน เนื่องจากควันเยอะมาก ทำให้แม่ของตนเองสำลักควัน และ โดนไฟลวก ตอนนี้นอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ส่วนสาเหตุน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร จากสายไฟฟ้า ตนเองจึงรีบกลับมาที่บ้าน เห็นเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านอย่างรุนแรง เห็น เจ้าหน้าที่ดับเพลิง อาสาสมัคร ช่วยกันดับเพลิงที่ลุกไหม้อยู่อย่างเต็มที่ ตนเองก็เป็น อาสาสมัครของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ที่ปฏิบัติหน้าที่ในอำเภอพระสมุทรเจดีย์ จากที่เคยไปช่วยเขา โดยที่วันนี้ตนเองรับแจ้งจาก วิทยุ ว่ามีเหตุเพลิงไหม้ ตนเองยังไม่รู้เลยว่าเป็นบ้านของตนเอง ตนเองยังส่งไลน์ให้น้องไปตรวจสอบอยู่เลย ขณะเกิดเหตุตนเองเข้าเวรอยู่ด้วย จนมีพีน้องอาสามาถึงที่เกิดเหตุ และ แจ้งกลับมาว่าเป็นบ้านของตนเอง ใจแป๋วเลย หลังจากรู้ว่าเป็นบ้านตนเอง ตนเองคิดว่าพ่อกับแม่ของตนเองต้องปลอดภัย บ้านไม่ค่อยห่วง ตนเองห่วงพ่อแม่มากกว่า ส่วนที่ไฟลามไว้นั้นน่าจะมาจากบ้านตนเองเป็นไม้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจ ถ่ายภาพ ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน อย่างไรก็ตามจะได้ประเสาเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน