window.dataLayer = window.dataLayer || []; function gtag(){dataLayer.push(arguments);} gtag('js', new Date()); gtag('config', 'UA-109320629-1');
X

งามหน้านักท่องเที่ยวชาวจีนเดินเหยียบฝาท่อผุตกลงไปทั้งขา

นักท่องเที่ยวชาวจีนเดินบนทางเท้าพลัดตกท่อ ชาวบ้านเผยฝาท่อชำรุดมานานวอนหน่วยงานเร่งแก้ไข เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว เป็นหน้าเป็นตาของจังหวัด ล่าสุดเจ้าหน้าที่กรมทางหลวงได้นำเจ้าหน้าที่เข้าแก้ไขซ่อมแซมแล้ว

จากกรณีที่เพจข่าวสารเมืองปราการได้โพสต์ข้อความระบุ ว่า อะเมซซิ่งสมุทรปราการ ! นักท่องเที่ยวชาวจีนมาเที่ยวเมืองโบราณ ระหว่างเดินบนทางเท้าริมถนนสุขุมวิทเกิดพลัดตกท่อโชคดีเจ็บไม่มาก น่าจะเป็นการเที่ยวไทยที่ต้องจดจำไปแสนนาน ฝากผู้เกี่ยวข้องแก้ไขด้วยครับ พร้อมภาพนิ่ง 1 รูป ซึ่งเป็นภาพของสาวใหญ่ชาวจีนที่ได้รับบาดเจ็บจากการพลัดตกฝาท่อที่ชำรุด

เมื่อช่วงเช้า วันที่ 26 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ หน้าเมืองโบราณ สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง ริมถนนสุขุมวิท ตำบล บางปูใหม่ อำเภอเมืองสมุทรปราการ สมุทรปราการ พบว่าฝาท่อที่ชำรุดเป็นรูกว้างยังไม่มีการแก้ไขซ่อมแซม มีเพียงเช้าบ้านได้นำเอาแผ่นไม้มาวางทับไว้พร้อมกับตั้งกรวยจราจรไว้เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำเดิมอีก

นายธนกฤษ บพิชนนท์ อายุ 52 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณ 17.30 น. ขณะที่ตนนั่งรอเพื่อนอยู่ที่หน้าเมืองโบราณเห็นนักท่องเที่ยวประมาณ 5-6 คน ลงมาจากรถตุ๊กๆของเมืองโบราณเพื่อมาต่อรถที่ริมถนนสุขุมวิท ระหว่างที่นักท่องเที่ยวชายชาวจีน อายุประมาณ 50 ปี เดินมาที่ศาลารอรถก็เกิดเหยียบฝาท่อที่ชำรุดโดยตกลงไปทั้งขา ตนเลยเดินมาช่วยเหลือ ซึ่งผู้บาดเจ็บมีอาการตกใจและเจ็บที่บริเวณขาซ้ายมีบาดแผลถลอกและน่าจะเจ็บที่บริเวณต้นขาด้วยเพราะตกไปมิดขา เบื้องต้นตนคิดว่าฝาท่อน่าจะผุอยู่แล้วแต่รูยังไม่กว้างอาจจะทำให้ผู้บาดเจ็บไม่ทันได้สังเกต จึงเดินมาเหยียบฝาท่อที่ผุอยู่แล้วเลยตกลงไป

นายธนกฤษ ยังกล่าวอีกว่า หลังเกิดเหตุนักท่องเที่ยวชาวจีนก็ช่วยกันพยุงผู้บาดเจ็บไปที่ศาลารอรถอยู่นาน ก่อนที่จะขึ้นรถสาธารณะออกไป ไม่รู้ว่าเดินทางกลับที่พักหรือว่าไปโรงพยาบาล ตนกับเพื่อนเลยนำแผ่นไม้ไปวางทับฝาท่อไว้และวางกรวยจราจรเพื่อเตือนคนที่เดินผ่าน จากนี้ตนก็ขอฝากไปถึงหน่วยงานที่รับผิดชอบให้ช่วยมาแก้ไข เพราะจุดนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวซึ่งโดยรวมก็ดีทุกอย่างยกเว้นฝาท่อที่ชำรุด

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 26 มกราคม 2566 ริมถนนสุขุมวิท บริเวณหน้าเมืองโบราณ ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง สมุทรปราการ เจ้าหน้าที่กรมทางหลวงได้เดินทางมาทำการซ่อมแซมฝาท่อดังกล่าว โดยการนำฝาท่อเก่าออกแล้วทำร้ายทิ้ง และเปลี่ยนฝาท่อใหม่ลงไป คาดฝาทองน่าจะแตกอยู่แล้วพอนักท่องเที่ยวเดินมาเหยียมทำให้แตกจนหลุดลงไปในท่อ

นาย ศุภโชค มีอำพล รองผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงที่ 13 กล่าวว่า จากกรณีที่มีนักท่องเที่ยวเดินตกท่อบริเวณหน้าสถานที่ท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บ ทางสำงานทางหลวง กรมทางหลวงไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ส่งเจ้าหน้าที่มาแก้ไข ปรับเปลี่ยน ฝ่าท่อบ่อพักที่เสียหาย พร้อมทั้งดูว่าฝ่าบ่อพักไหนที่ใกล้จะเสียหาย เราก็จะเปลี่ยนไปเลย รวมทั้งทางเท้าที่ไม่เรียบเราก็ให้เจ้าหน้าที่ซ่อมทันที เพราะว่าตรงนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว

สาเหตุเนื่องมาจากฝาบ่อพักอาจจะเป็นการใช้งานที่ระยะยาวมันก็เลยอาจเกิดการสึกกร่อนไปได้ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทางแขวงทางหลวงสมุทรปราการพยายามติดต่อนักท่องเที่ยวรายนี้ว่าเข้ารักษาตัวที่ไหน โดยไปติดต่อทางสถานีตำรวจได้มีการแจ้งความไว้หรือไม่อย่างไร แต่เบื้องต้นทราบว่าไม่มีการแจ้งความ จึงยังไม่สามารถติดต่อผู้ได้รับบาดเจ็บได้ ส่วนตนคิดว่าสาเหตุในการเกิดเหตุครั้งนี้น่าจะด้วยอายุการใช้งานของฝาบ่อพัก ทางกรมทางหลวงต้องขออภัยด้วย เราอาจจะขาดการบำรุงรักษาที่เหมาะสม เนื่องจากสายทางเรามีระยะยาวมาก ตรงนี้ก็จะเป็นประเด็นที่เราจะนำไปปรับปรุงต่อไป

ถ้าผู้ใช้รถใช้ถนนพบปัญหาเกี่ยวกับถนน ไม่ว่าจะเป็นทางเท้าหรือถนนเสียหาย แจ้งกับสายด่วนกรมทางหลวงได้เลย ที่เบอร์ 1586 ตลอด 24 ชั่วโมง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน