X

แท็กซี่สุวรรณภูมิน้ำใจงามเก็บเงินสกุลดอลลาร์มูลค่ากว่า 3 แสนคืนอดีตตำรวจสหรัฐ

โชเฟอร์แท็กซี่สุวรรณภูมิน้ำใจงาม เก็บเงินสดสกุลดอลลาร์ มูลค่ากว่า 3 แสนบาท ส่งคืน ให้กับเจ้าของ ซึ่งเป็นอดีตตำรวจสหรัฐ

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 4 ธันวาคม 2561 ที่สถานีตำรวจภูธรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการพิเศษท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ร่วมเป็นสักขีพยานในการส่งมอบเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐฯ จำนวน 9,800 ดอลลาร์สหรัฐฯ คิดเป็นเงินไทยประมาณ 310,000 บาท  ให้กับ  Mr. JERRY ALLEN  HART อายุ 74 ปี อดีตข้าราชการตำรวจสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นเจ้าของทรัพย์สินเงินสดจำนวนดังกล่าว จากนายวีระพล กล่ำศิริ อายุ 57 ปี โชเฟอร์แท็กซี่น้ำใจงาม หลังจากที่ Mr. JERRY ALLEN  HART  ที่ว่าจ้างให้มาส่งที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ และทำกระเป๋าใส่เงินจำนวนดังกล่าวตกไว้ที่พื้นเบาะนั่งด้านหลังคนขับ จนกระทั่งนายวีระพล โชเฟอร์แท็กซี่คันดังกล่าวมาพบหลังจากที่วิ่งรับผู้โดยสารไปแล้ว 2 รอบและกำลังทำความสะอาดรถ ก่อนโทรแจ้ง จส.100 เพื่อติดตามหาเจ้าของเงิน พร้อมทั้งเข้าแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่สนามบินดอนเมืองเพื่อให้ช่วยติดตามเจ้าของ จนกระทั่งในช่วงเย็นได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการพิเศษท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ว่ามีผู้เสียหายมาแจ้งว่าทำกระเป๋าใส่เงินจำนวนดังกล่าวหายขณะเดินทางมาที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ตนจึงรีบขับรถนำกระเป๋าใส่เงินจำนวนดังกล่าวมาส่งมอบคืนให้เจ้าของทรัพย์ทันที ท่ามกลางความปลาบปลื้มใจของ Mr. JERRY ALLEN  HART  ซึ่งเป็นเจ้าของเงินเป็นอย่างมากในน้ำใจของแท็กชี่ไทย พร้อมมอบเงินสินน้ำใจให้จำนวนหนึ่ง

นายวีระพล คนขับรถแท็กซี่ประจำท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กล่าวด้วยสีหน้ายิ้มแย้มอย่างมีความสุขว่า  ขับรถแท็กซี่มากว่า 16 ปี  และเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ที่ 4 ธันวาคม ตนรับผู้โดยสารชาวต่างชาติมาส่งที่สนามบินสุวรรณภูมิ และรับผู้โดยสารรายอื่นไปส่งในกรุงเทพมหานคร ก่อนจอดรถทำความสะอาด สังเกตเห็นถุงผ้าสีขาวสภาพเก่าขนาดเล็กตกอยู่ที่พักเท้าด้านหลังของคนขับ ตอนแรกก็ไม่ได้เอะใจ จึงหยิบขึ้นมาดู ถึงกับตกใจพบว่าภายในมีเงินสดต่างประเทศมัดรวมกันอยู่ปึกใหญ่และเขียนที่เงินไว้จำนวน 9,800 ดอลลาร์สหรัฐ ตนตกใจมากและเป็นทุกข์ เพราะเงินสกุลต่างประเทศจำนวนมากไม่ใช่ของตน และคิดว่าคนที่เป็นเจ้าของน่าจะทุกข์และเดือดร้อนมาก  จึงแจ้งไปทางรายการวิทยุ  จส.100 เพื่อให้ประกาศตามหาเจ้าของเงิน ก่อนที่จะขับรถไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สน.ดอนเมือง จนกระทั่งได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ว่ามีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมาแจ้งว่าทำถุงใส่เงินสกุลดอลลาร์หายตนเองจึงรีบขับรถมา และเจ้าหน้าที่ได้ประสานผู้เสียหายคนดังกล่าวมาตรวจสอบ พบว่าเป็นถุงใส่เงินของผู้เสียหายที่ทำหาย จึงส่งมอบถุงใส่เงินดังกล่าวคืนให้กับผู้เสียหาย โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการพิเศษท่าอากาศยานสุวรรณภูมิร่วมเป็นสักขีพยาน ตนรู้สึกภูมิใจมากที่นำเงินจำนวนมากคืนเจ้าของได้โดยเร็ว

ด้าน Mr. JERRY ALLEN  HART  เจ้าของกระเป๋า เปิดใจด้วยรอยยิ้มว่า ต้องขอบคุณคนขับรถคันนี้อย่างมากที่นำเงินมาคืนให้ ซึ่งในตอนนั้นไม่ได้คาดหวังว่าจะได้คืน จนกระทั่งมาทราบข่าวดี ซึ่งตนเองแฮปปี้มากและประทับใจกับความมีน้ำใจของคนไทยเป็นอย่างมาก ถึงแม้จะเดินทางมายังเมืองไทยครั้งนี้เป็นครั้งที่ 5 แล้วก็ตาม ซึ่งตนเองเคยมีความคิดว่าอยากมาใช้ชีวิตในบั้นปลายชีวิตที่เมืองไทย เพราะที่ผ่านมาคนไทยเป็นคนสุขภาพดีและมีแต่รอยยิ้ม แต่ก็ยังมีลังเลอยู่บ้าง จนมาเจอเรื่องราวความประทับใจในครั้งนี้ ตนเองไม่เปลี่ยนใจที่จะมาใช้ชีวิตในยามบั้นปลายที่เมืองไทยแน่นอน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน