X

ตำรวจสมุทรปราการนำนักเรียนนักเลงฝึกธรรมมะ พร้อมคาดโทษหากตีกันอีกส่งเข้าบ้านเมตตา

ตำรวจสมุทรปราการนำโดย พล.ต.ต.ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ เป็นประธานเปิดโครงการเพิ่มพูนคุณธรรมนักเรียนอาชีวะ สมุทรปราการ นำนักเรียนนักเลงฝึกธรรมมะ พร้อมคาดโทษหากตีกันอีกส่งเข้าบ้านเมตตา

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 4 ธันวาคม 2561  ที่วัดชัยมงคล ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ พล.ต.ต.ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ เป็นประธานเปิดโครงการเพิ่มพูนคุณธรรมนักเรียนอาชีวะ สมุทรปราการ นำนักเรียนอาชีวะ 2 สถาบันวิทยาลัยเทคนิคสมุทรปราการ และวิทยาลัยสารพัดช่างสมุทรปราการ ที่ปรากฏในคลิปยกพวกทำร้ายกันภายในซอยบุญศิริ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 26 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา จำนวน 20 คน เข้าค่ายฝึกธรรมะ ที่ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ได้จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 4-6 พฤศจิกายน เพื่อขัดเกลาจิตใจปลูกฝังพัฒนาความคิด ทัศนคติ และค่านิยมที่ถูกต้องให้กับนักเรียน โดยมี พ.ต.อ.พัลลภ แอร่มหล้า รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.ต่อพงษ์ ตันตระวาณิชย์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ พร้อมผู้บริหาร และผู้ปกครองของนักเรียนทั้งสองสถาบัน เข้าร่วมพิธี

โดยในการอบรมครั้งนี้นักเรียนทั้งหมดถูกนำไปตัดผมสั้นเกรียน ก่อนที่จะให้แต่งกายในชุดขาวเข้าปฏิบัติธรรม ก่อนที่พระมหาบุญสม อาจิณณปุญโญ หัวหน้าพระวิทยากร ศูนย์อบรมประจังหวัดสมุทรปราการ จะรับตัวนักเรียนทั้งหมด เข้าฝึกปฏิบัติธรรม โดยนำนักเรียนทั้งหมดร่วมกล่าวคำปฏิญาณ ก่อนที่จะเข้าวัดทำกิจกรรมร่วมกันตลอดทั้ง 2 วัน อย่างไรก็ตามนักเรียนทั้ง 20 คน ได้ถูกบันทึกประวัติเอาไว้ หากพบว่ากลับมาก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันอีก จะถูกดำเนินมาตรการเด็ดขาดตามขั้นตอนของกฎหมาย และจะถูกส่งตัวเข้าบ้านเมตตาทันที

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน