X

ชายเมาสารเสพติด จุดไฟเผาเต็นท์ร้านค้าในตลาดเรือบิน วอด 8 หลัง

ชายวัย 42 ปี เมาสารเสพติด จุดไฟเผาเต็นท์ร้านค้าบริเวณตลาดเรือบิน ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ วอดไปกว่า 8 หลัง เจ้าตัวอ้างทะเลาะกับเพื่อน เลยมาก่อเหตุดังกล่าวเพื่อระบายอารมณ์ 

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 8 ธันวาคม 2565 ร.ต.อ.ธนเสฏฐ์ เชาว์เลิศธนกิจ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ เต้นขายอาหาร บริเวณตลาดเรือบิน หมู่ 10 ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย รถดับเพลิง อบต.บางปลา และ เทศบาลบางพลี จำนวน 2 คัน เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุ พบเพลิงกำลังลุกไหม้เต้นร้านขายอาหารที่ตั้งติดกันกว่า 10 หลัง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งฉีดน้ำเพื่อดับเพลิงอยู่นานกว่า 15 นาที เพลิงจึงสงบ ตรวจสอบเพลิงไหม้เต้นร้านค้าไปจำนวน 8 เต้น  มีร้านแมลงทอด  ร้านข้าวมันไก่  ร้านไก่ต้มน้ำปลา ร้านผัดกระเพรา  ร้านหมูเต๊าะ  ร้านปลาหมึกย่าง  และยังพบร้านขายแมสก์ในตลาดถูกก้อนหินทุบกระจกร้านแตกทั้ง 3 ด้าน และยังพบกองเลือดที่พื้นเป็นทาง โดยหลังเกิดเหตุ ประชาชนได้ช่วยกันจับกุม นายวิชาญ ท่าระหาญ อายุ 42 ปี มีอาการคล้ายคนเมาสารเสพติด ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้ ที่หลังตลาดห่างจากจุดเกิดเหตุออกไป ประมาณ 100 เมตร เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.บางพลี

จากการสอบสวน นายวิชาญ ผู้ก่อเหตุ ที่ยังอยู่ในอาการคล้ายคนเมาสารเสพติด พูดจาวกไปวนมา เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัว  ไปตรวจสารเสพติด พบว่าเป็นสีม่วง โดยผู้ก่อเหตุรับสารภาพว่าเสพยามาจริง และ ทราบเพียงว่า มาหาเพื่อนที่ตลาดและเกิดมีปากเสียงกับเพื่อนเลยอารมณ์เสีย เดินมาเรื่อย ๆ จนมาถึงที่เกิดเหตุ พบกระสอบปุ๋ยวางอยู่ตรงร้านเลยใช้ไฟแช็คจุดที่กระสอบปุ๋ย จนไฟเริ่มลุกลาม หลังจุดไฟ ได้เดินหนีไปทางหลังตลาด จนมีชาวบ้านไล่ตามไปจับตัว ตนวิ่งหนีและใช้ก้อนหินทุ่มใส่คนที่ไล่ตามจนไปโดนกระจกร้านค้าแตกไปหลายบาน และสุดท้ายโดนจับตัวได้

ด้านผู้ที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ผู้ก่อเหตุ เดินมาจากไหนไม่รู้ พอถึงที่เกิดเหตุได้ใช้ไฟแช็ค จุดไฟที่กระสอบปุ๋ยตรงร้านค้าจนไฟลุกท่วม พวกตนเห็นเข้าจึงวิ่งไล่จับไว้ ได้ในตลาด ระหว่างที่ไล่จับผู้ก่อเหตุได้ใช้ก้อนหินทุ่มใส่พวกตนจนร้านค้าได้รับความเสียหายไปหลายบาน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ  พร้อมคุมตัว นายวิชาญ ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุ จุดไฟเผาร้าน และขว้างหินใส่ร้านจนได้รับความเสียหาย เจ้าตัวอ้างทะเลาะกับเพื่อน จึงก่อเหตุเพื่อระบายอารมณ์ คุมตัวมาสอบสวนที่โรงพัก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน