X

ก๊าซแอมโมเนียห้องเย็นรั่วไหล

เกิดเหตุก๊าซแอมโมเนียห้องเย็นรั่วไหล ภายในบริษัทแห่งหนึ่งย่านบางปู อำเภอเมือง สมุทรปราการ เจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมงจึงสามาแก้ไขจุดที่ก๊าซรั่วได้สำเร็จ ตรวจสอบพบว่าหัวต่อสายหลุด

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 5 ธันวาคม 2565 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลบางปู สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีก๊าซแอมโมเนีย รั่วไหล ภายในบริษัทห้องเย็นแห่งหนึ่ง ซอยเทศบาลบางปู 71/1 (SME) ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิง และอาสาบรรเทาภัย เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุเป็นห้องแช่เย็นขนาดใหญ่ ที่ห้องเครื่องควบคุมความเย็นของบริษัทดังกล่าวซึ่งอยู่ด้านหลังพบก๊าซแอมโมเนียรั่วไหลออกมาจำนวนมากซึ่งมีลักษณะเป็นหมอกควันสีขาวลอยฟุ้งออกมาจากห้องควบคุมด้านใน ส่งกลิ่นเหม็นคละคุ้งไปทั่วบริเวณ ทำให้คนที่สูดดมเข้าไปมีอาการแสบคอ แสบตา และเวียนศีรษะ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและอาสาบรรเทาภัยได้ฉีดพ่นน้ำทำเป็นม่านน้ำเพื่อสลายก๊าซแอมโมเนียให้เจือจางไปในอากาศ โดยเจ้าหน้าที่บรรเทาภัยได้พยายามเข้าไปด้านในเพื่อปิดวาล์ว พบว่าวาล์วได้เกิดการแข็งตัว ทำให้ปิดไม่ได้ และจุดที่แอมโมเนียรั่วไหล เป็นจุดที่หัวต่อสายหลุด ก่อนจะเดินกลับออกมาแล้วทำการปรึกษาและพูดคุยกับทางช่างของบริษัท ก่อนจะกลับเข้าไปด้านในพร้อมกับประแจ เพื่อทำการต่อสาย โดยใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมงจึงสามารถเข้าแก้ไขจุดที่ก๊าซแอมโมเนียรั่วได้ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจะเข้าทำการพ่นน้ำเพื่อสลายก๊าซแอมโมเนียที่เหลืออยู่

จากการสอบถามพนักงานฝ่ายช่างของบริษัท  เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้เกิดไฟดับ ทำให้ตนและเพื่อนอีก 2 คน เข้าไปทำการรันระบบเครื่องใหม่ เพื่อให้ทุกอย่างทำงาน จุดที่รั่วตนคิดว่าเป็นที่หัวต่อสายวัดความดัน ซึ่งถ้าแรงปั๊มขนาดหลายแรงม้าสามารถกระชากจนหลุดหรือแตกได้ ตนคาดว่าอย่างนั้น พอมันหลุดหรือแตก พวกตนก็ทำอะไรไม่ได้ก็ต้องหนีออกมาก่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน