X

ไฟไหม้บ้าน คาดไฟฟ้าลัดวงจร

ไฟไหม้บ้าน ลักษณะเป็นบ้านปูน 2 ชั้นพบกลุ่มควันสีดำโพยพุ่งออกจากชั้น 2 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมฉีดน้ำอยู่นานกว่า 30 นาที เพลิงจึงสงบ ในที่เกิดเหตุพบเจ้าของบ้านนอนหมดสติอยู่กับพื้นที่ระเบียนชั้น 2 เจ้าหน้าที่สันนิฐานว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 2 ธันวาคม 2565 ร.ต.อ.คเณศ งามประเสริฐ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้บ้านเลขที่ 1184 หมู่ 3 ตำบลท้ายบ้านใหม่ อำเภอเมือง สมุทรปราการ มีผู้ติดอยู่ภายใน หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลสมุทรปราการ รถดับเพลิงเทศบาลบางปู และใกล้เคียง จำนวน 5 คัน เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูน 2 ชั้น พบกลุ่มควันสีดำโพยพุ่งออกจากชั้น 2 ที่ระเบียนชั้น 2 พบนายอภิสิทธิ์ เวชกามา อายุ 24 ปี นอนหมดสติอยู่กับพื้น เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันนำลงมาข้างล่างก่อนเร่งนำส่งโรงพยาบาลสมุทรปราการ ที่ห้องด้านหลัง พบเพลิงกำลังลุกไหม้  เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมฉีดน้ำอยู่นานกว่า 30 นาที เพลิงจึงสงบ จากการตรวจสอบจุดที่คาดว่าเป็นต้นเพลิงน่าจะเป็นห้องนอนด้านหลังเสียหายทั้งห้อง

จาการสอบถาม นางสาวบี (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี ลูกสาวเจ้าของบ้าน เล่าว่า บ้านหลังนี้อยู่ด้วยกัน 3 คน มีตน พี่ชาย และพ่อ แต่ตอนเกิดเหตุอยู่กัน 2 คน พ่อออกไปทำงาน ขณะที่ตนกำลังเตรียมตัวจะไปโรงเรียนอยู่ที่ชั้นล่าง ตนเห็นควันมาลอยมาจากชั้นบน ตอนแรกนิดเดียว สักพักก็เริ่มเยอะจนมองไม่เห็น ตนก็เลยเอาของออกมาข้างนอก ก็เห็นไฟไหม้ที่ห้องนอนของพี่ชาย ตนจึงรีบวิ่งออกไปขอความช่วยเหลือจากบ้านข้าง ๆ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่า เหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามจะสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน