X

ตีนแมวอาศัยบอลโลกแข่งขณะชาวบ้านเผลอ แอบปีนเข้าบ้าน 2 หลังรวด ได้ทรัพย์สินกว่า 2 แสนบาท

ตีนแมวแสบอาศัยบอลโลกแข่งขณะชาวบ้านเผลอ แอบย่องปีนเข้าไปงั้นบ้าน 2 หลังรวด ได้ทรัพย์สินกว่า 2 แสนบาท เหตุเกิดภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ซอยธรสิทธิ์ หมู่ 11 ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

เมื่อเวลา 23.00น.วันที่ 28 พ.ย.2565 พ.ต.ท.สภัค ปราการพิทักษ์ รองผกก.สอบสวน สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุมีเหตุขโมยขึ้นบ้าน 2 หลังติดกัน ภายในหมู่บ้าน แห่งหนึ่ง ซอยธรสิทธิ์ หมู่ 11 ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.บางพลี เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุ เป็นบ้านเดียว ชั้นเดียว เนื้อที่ 45 ตรว.ปลูกติดกันมีรั้วรอบบ้าน ที่บ้านหลังแรก เลขที่ 99/140 ซึ่งมี นาย มารุต สุกใส อายุ 65 ปี เป็นเจ้าของบ้าน พบร่องรอยที่ประตูไม้ด้านข้างถูกงัดจนประตูไม้แตก เปิดออก ภายในห้องนอนถูกลื้อค้นจนข้าวของกระจัดกระจาย จากการตรวจสอบทรัพย์สิน พบว่าสร้อยคอทองคำ หนัก 2 บาท และเงินสดจำนวนหนึ่ง หายไป และที่หน้าต่างข้างบ้านยังพบปลักต่อสายไฟต่อสายพ่วงข้ามกำแพงไปบ้านอีกหลังที่อยู่รั้วติดกัน เลขที่ 99/141 ซึ่งมี นายศุภนัฐ พันธ์ดี อายุ 63 ปี เป็นเจ้าของบ้าน ที่ประตูทางเข้าบ้านพบกุญแจที่คล้องกับสายยูถูกตัดหายไป  ที่บานประตูมีร่องรอยถูกงัดที่ลูกบิด ตรวจสอบภายในห้องนอนพบข้าวของถูกลื้อค้นกระจาย  จากการตรวจสอบทรัพย์สิน พบว่าสร้อยคอทองคำ หนัก 5 บาท จำนวน 1 เส้น และเงินสดอีกจำนวนหนึ่งหายไป

จากการสอบถาม นายมารุต เจ้าของบ้านหลังแรก เล่าว่า ตนปิดบ้านทิ้งไว้ตั้งแต่ตอนเช้าและจะกลับมาอีกทีก็ตอนมืด ๆ เป็นประจำ หรือบางวันก็ไม่ได้กลับมา และในวันนี้ข้างบ้านได้โทรมาแจ้งว่าบ้านของตนถูกขโมยงัด จึงรีบเดินทางกลับมาดู พบสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท พร้อมเงินสดหายไป ตนคิดว่าคนร้ายน่าจะปีนรั้วข้างบ้านเข้ามางัดประตูเข้าไปขโมยทรัพย์สิน และเอาปลั๊กไฟต่อไฟบ้านของตนไปต่อหินเจียรเพื่อไปตัดกุญแจบ้านอีกหลังที่อยู่ติดกันเข้าไปขโมยทรัพย์สิน

นายศุภนัฐ เจ้าของบ้านหลังสอง เล่าว่า ตนออกจากบ้านไปทำงานตั้งแต่เช้าจะกลับอีกทีก็ตอนค่ำ ๆ เป็นอย่างนี้ประจำก็ไม่เคยเกิดเหตุการณ์อะไร  มาวันนี้ ตนเลิกงานกลับมาบ้านประมาณ 21.30 น. พบว่าประตูหน้าบ้านกุญแจถูกตัดออกไป จึงรีบเข้าบ้านไปตรวจสอบทรัพย์สิน พบว่าสร้อยคอทองคำหนัก 5 บาท จำนวน 1 เส้น และเงินสดอีกจำนวนหนึ่งได้หายไป จึงเดินดูข้างบ้านพบสายต่อปลั๊กไฟต่อมาจากบ้านอีกหลังพาดอยู่บนกำแพงแต่ไม่พบหินเจียรที่คนร้ายใช้ตัดกุญแจ จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ

ป้าที่บ้านอยู่ตรงข้ามบ้านที่เกิดเหตุ เล่าว่า ช่วงเวลาประมาณ 20.30 น. ขณะที่บอลโลกกำลังแข่ง ตนอยู่ในบ้านได้ยินเสียงหินเจียรอะไรสักอย่างอยู่ แต่ไม่ได้สนใจคิดว่าเพื่อนบ้านคงจะทำงานจนมาทราบว่ามีขโมยเข้าบ้านที่อยู่ฝั่งตรงข้าม

เบื้องต้นหลังจากตรวจสอบที่เกิดเหตุ จะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาลายนิ้วมือแฝง พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดของหมู่บ้านและตามบ้าน เพื่อติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี ตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน