X

หนุ่มร้านสะดวกซื้อดีใจได้มอเตอร์ไซค์คืนหลังถูกขโมยไป  2 วัน ผู้ก่อเหตุสารภาพส่งขายออนไลน์

หนุ่มร้านสะดวกซื้อดีใจได้รถจักรยานยนต์คืนหลังถูกสองคนร้ายขโมยไปได้ 2 วัน ด้านสองผู้ก่อเหตุได้ให้การรับสารภาพว่าขโมยมาแยกชิ้นส่วนขายในโลกออนไลน์ ส่วนวิธีการขโมย ศึกษาจากยูทูป

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 27 พฤศจิกายน 2565  พ.ต.ท.ธนกฤต รวยอารี รอง ผกก.สส.สภ.พระประแดง พร้อมชุดสืบสวน สภ.พระประแดง และ สน.คลองตัน ร่วมกันจับกุม นายปิ่นเพชร สมศักดิ์ อายุ 28 ปี ชาวอุบลราชธานี พร้อม นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี โดยที่ทั้งคู่ได้ก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ ในพื้นที่อำเภอพระสมุทรเจดีย์ และ อำเภอพระประแดง

โดยหลังเกิดเหตุชุดสืบสวน ได้ทำการลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในจุดเกิดเหตุ โดยจากการสืบสวนทราบว่าหลังจากก่อเหตุผู้ก่อเหตุทั้ง 2 ราย ได้นำรถจักรยานยนต์ที่ขโมยมา ไปเก็บไว้ในซอยพัฒนาการ 24 เขตสวนหลวง จึงประสานไปยัง สน.คลองตัน เข้าตรวจสอบภายในซอยดังกล่าว พบผู้ก่อเหตุอยู่ระหว่างการชำแหละ แยกชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์ ที่ได้ก่อเหตุลักทรัพย์มา โดยพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีดำ ทะเบียน 5 ขณ 3438 กรุงเทพมหานคร และ รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีแดง ทะเบียน 4 ขค 3279 กรุงเทพมหานคร จากการตรวจสอบทะเบียนรถทั้ง 2 คัน พบว่าได้ถูกก่อเหตุจากพื้นที่ สภ.พระประแดง และ สภ.พระสมุทรเจดีย์  จากการสอบสวนทั้งคู่ให้การรับสารภาพ ว่าได้ก่อเหตุจริง และ ให้การว่าได้ก่อเหตุในพื้นที่ สภ.พระสมุทรเจดีย์ ก่อนได้นำรถที่ก่อเหตุในพื้นที่ สภ.พระสมุทรเจดีย์ มาก่อเหตุในพื้นที่ สภ.พระประแดง เจ้าหน้าที่จึงทำการยึดรถจักรยานยนต์ทั้ง 2 คัน พร้อม อุปกรณ์เครื่องมือที่ใช้ก่อเหตุ และ สมุดบัญชีธนาคาร พร้อมแจ้งข้อกล่าวหากับผู้ก่อเหตุ ทั้ง 2 คน ในข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ในเคหะสถานยามวิกาล โดยมียานพาหนะใช้ในการหลบหนี / รับซื้อของโจร ก่อนนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นางสาวอัมพร ไชยเลิศ อายุ 42 ปี แม่ของผู้เสียหาย เล่าว่า ตนเองดีใจที่ได้รถจักรยานยนต์ของลูกชายคืนหลังจากโดนขโมยไป รถจักรยานยนต์คันนี้ตนเองพึ่งออกให้ลูกชายไว้ขี่ไปทำงานได้แค่ 2 เดือนเอง ตอนที่ตนเองรู้ว่ารถจักรยานยนต์โดนขโมยนั้น ตนเองไม่คิดว่าจะได้รถคืน เนื่องจากคนที่เคยถูกขโมยรถจักรยานยนต์ไปต่างพูดว่าไม่ได้คืนหลอก ไม่ต้องไปอะไรให้มันวุ่นวายไม่ได้คืนหลอก แต่เราก็มั่นใจว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องตามให้เราได้ เจ้าหน้าที่เก่ง โดยตนเองดีใจมากที่ได้รถกลับมา และขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระประแดง ที่ตามจับหัวขโมยได้พร้อมรถจักรยานยนต์ของตนเองมาคืน

นายพุฒิพงษ์ คำประสาท อายุ 18 ปี เจ้าของรถ เล่าว่า ตนเองนำรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวมาจอดที่หอพักในช่วงเวลาเที่ยงคืนหลังจากเลิกงานมา ตนเองเองรู้ตัวอีกที่ว่ารถจักรยานยนต์ตนเองหาย เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน เวลา 15.00 น ซึ่งรถจักรยานยนต์สภาพใหม่ แม่พึ่งซื้อให้ไว้ใช้ขี่ไปทำงาน หลังจากนั้นตนเองจึงไปดูกล้องวงจรปิดก็พบว่าผู้ก่อเหตุเป็น 2 คน ที่เจ้าหน้าที่จับกุมตัวมา ตนเองดีใจมากที่ได้รถตนเองคืน ตนเองต้องขอบอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระประแดง ที่สามารถติดตามรถจักรยานยนต์ตนเองมาได้ พร้อม จับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลาเร็วมาก เพียงไม่กี่วันก็สามารถจับคนร้ายได้ เพราะในใจลึก ๆ แล้ว ตนเองคิดว่าไม่น่าจะได้คืน หรือ ได้คืนก็ไม่อยู่ในสภาพดี

ด้านผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ตนเองขโมยรถจักรยานยนต์ จะนำไปขายในราคา 20,000 บาท แต่ก็ยังไม่ได้ขาย มาถูกเจ้าหน้าที่จับเสียก่อน โดยที่จะขายตามโซเชียล ส่วนเงินที่ได้มาก็นำมาซื้อของใช้ โดยตนเองเคยก่อนเหตุมาแล้ว 2-3 ครั้ง ทั้งในท้องที่พระประแดง และ พื้นที่ใกล้เคียง ส่วน วิธีการขโมย ตนเองศึกษาจากยูทูป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน