X

เด็กไทยเจ๋งคว้า 53 รางวัลการแข่งขันสแต็คชิงแชมป์เอเชีย 2018 ที่ประเทศมาเลเซีย กลับถึงไทยแล้ว

เด็กไทยเจ๋งคว้า 53 รางวัล หลังเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาสแต็คชิงแชมป์เอเชีย ประจำปี 2561 (WSSA 2018 Asian Open Sport Stacking Championships ) ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม 2561 กลับถึงไทยแล้ว สามารถคว้ารางวัลมาได้ 53 รางวัล

เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 3 ธันวาคม 2561 ที่อาคารผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ คณะผู้บริหารสมาคมกีฬาสแต็ค (ประเทศไทย) เดินทางมารอรับเยาวชนทีมชาติไทยพร้อมผู้ฝึกสอนกว่า 70 คนที่เดินทางไปแข่งขันกีฬาสแต็คชิงแชมป์เอเชีย ประจำปี 2561 (WSSA 2018 Asian Open Sport Stacking Championships ) ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม 2561 ที่สามารถคว้ารางวัลมาได้ 53 รางวัล ประกอบด้วย 16  เหรียญทอง 14 เหรียญเงิน และ 23 เหรียญทองแดง  และนายขวัญชัย  เกรียงวิทยากุล อายุ16 ปี นักกีฬาสแต็คจากโรงเรียนอัสสัมชัญสมุทรปราการ ยังสามารถคว้ารางวัลอันดับที่ 2  คะแนนรวมสูงสุด ประเภทเดี่ยวบุคคลชาย ของรายการประจำปี 2018 ได้เดินทางกลับมาถึงประเทศไทยด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG 418 ท่ามกลางความดีใจของบรรดาผู้ปกครองและอาจารย์จากโรงเรียนต่าง ๆ ที่เดินทางมารอรับกันเป็นจำนวนมาก

นายณรงค์ ตันละมัยงาม นายกสมาคมกีฬาสแต็ค (ประเทศไทย) กล่าวว่า การแข่งขันในครั้งนี้ทางสมาคมได้จัดส่งนักกีฬาชาย-หญิงเข้าร่วมการแข่งขันตั้งแต่อายุ 6 ปี- 24 ปี รวม70 คน ไปร่วมการแข่งขันกีฬาสแต็คชิงแชมป์เอเชีย ประจำปี 2561 (WSSA 2018 Asian Open Sport Stacking Championships ) ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ตามคำเชิญของสมาคมกีฬาสแต็คโลก โดยเข้าแข่งขันทุกประเภท ทั้งประเภทเดี่ยว ประเภทคูู่ และประเภททีม รวมถึงการแข่งขันในรุ่นของผู้ใหญ่  ซึ่งปีนี้นักกีฬาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมสามารถคว้ารางวัลมาได้ 53 รางวัล ประกอบด้วย 16  เหรียญทอง 14 เหรียญเงิน และ 23 เหรียญทองแดง  นอกจากนี้ นายขวัญชัย เกรียงวิทยากุล อายุ16 ปี จากโรงเรียนอัสสัมชัญสมุทรปราการ ยังได้รางวัลอันดับที่ 2  คะแนนรวมสุงสุด ประเภทเดี่ยวบุคคลชาย ของรายการประจำปี 2018 มาครองได้สำเร็จ

สำหรับการเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ เพื่อให้นักกีฬาสแต็คไทยได้แสดงศักยภาพในการแข่งขันระดับนานาชาติ เผยแพร่วัฒนธรรมไทยให้เป็นที่รู้จัก อีกทั้งเพื่อเสริมสร้างความสามัคคีในกลุ่มของนักกีฬาสแต็คจากทั่วทวีปเอเชียและนานาประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขัน โดยมีนักกีฬาสแต็คเข้าแข่งขันทั้งหมด 405 คน จาก 13 ประเทศ  ได้แก่ประเทศมาเลเซีย  ไทย สาธารณรัฐประชาชนจีน ไต้หวัน สาธารณรัฐเกาหลี ฟิลิปปินส์ ญี่ปุ่น อินเดีย  อินโดนีเชีย สิงคโปร์ ออสเตรเลีย  สวิตเซอร์แลนด์ และฮ่องกง

นายขวัญชัย  เกรียงวิทยากุล อายุ16 ปี นักเรียนชั้น ม 4 โรงเรียนอัสสัมชัญสมุทรปราการ กล่าวว่า การแข่งขันในครั้งนี้ติดตรงที่ว่าประเทศอื่นเขาฝึกฝนบ่อยกว่าประเทศเรา เพราะเขาคิดว่าประเทศเราเก่งเขาเลยฝึกฝนเพื่อที่จะเอาชนะประเทศเราให้ได้ และการแข่งขันในครั้งนั้นตนก็ได้เหรียญทองประเภทเดี่ยวในรุ่นคะแนนรวมสูงสุดระดับเอเชีย อันดับที่ 2 เหรียญทองประเภททีม รุ่นอายุไม่เกิน18 ปี เหรียญเงินประเภทคู่ รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี และ เหรียญเงินในประเภทเดี่ยวและทีม รวม 2 เหรียญทอง 4 เหรียญเงิน และโล่ในประเภทไซเคิลเป็นรางวัลที่ 1 ของรุ่นอายุ ส่วนประเทศที่น่ากลัวในการแข่งขันก็มีอยู่ด้วยกัน 2 ประเทศ อันดับแรก ประเทศมาเลเซีย และเกาหลี สองประเทศนี้เป็นประเทศที่พัฒนาเร็วตั้งแต่รุ่นเด็กมาจนถึงรุ่นโต เขาสามารถเอาชนะรุ่นอายุสูง ๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็นการโค่นแชมป์เก่าหรือแชมป์ปัจจุบันเขาสามารถทำได้ทุกอย่าง และการทีฝึกเล่นกีฬาประเภทนี้มันสามารถแข่งกับตัวเองในเวลาเครียด เราสามารถเล่นกีฬาชนิดนี้เพื่อฝึกสมาธิ หรือทำจิตใจให้นิ่งได้

นางสาวสุนิสา แซ่เตียว อายุ 44 ปี ผู้ฝึกสอน กล่าวว่า ตอนแรกมีรุ่นพี่เขาเล่นก็เลยชักชวนกันมาเล่นและฝึกกันเอง และในปีนี้เป็นปีแรกที่ได้ไปแข่งในต่างประเทศ โดยเราไม่มีชมรมเรามาฝึกซ้อมกันเองในช่วงวันอาทิตย์ ในช่วงที่เด็กทุกคนทำการบ้านกันเสร็จแล้วโดยที่ตนเป็นคนสอน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน